Rùng mình với đảo búp bê ma quái, ám ảnh như game kinh dị

Những hòn đảo chết chóc là bối cảnh quen thuộc của các tựa game kinh dị. Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc những hòn đảo như thế sẽ xuất hiện ngoài đời không?

Nếu chưa, hãy cùng chùng tối đến thăm đảo ma quái nổi tiếng tại Mexico.

Rùng mình với đảo búp bê ma quái, ám ảnh như game kinh dị - Ảnh 1.

Nằm ở vùng ngoại ô phía nam thành phố Mexico, hòn đảo này có tên Isla de las Munecas, là địa điểm nối tiếng với những người ưa cảm giác mạnh. Ở đây, hàng nghìn con búp bê với nhiều hình dạng khác nhau được treo lủng lẳng trên cây hoặc giăng kín các ngóc ngách trên đảo.

Rùng mình với đảo búp bê ma quái, ám ảnh như game kinh dị - Ảnh 2.

Sự tích về hòn đảo này bắt nguồn từ cách đây 50, khi một người đàn ông có tên Julian Santana Barrera sống trên đảo đã phát hiện ra thi hài một cô bé bị chết đuối bên cạnh một con búp bê. Để thể hiện sự tôn trọng cũng như an ủi linh hồn cô bé xấu số, ông ta đã treo con búp bê này lên cây. Sau này, mỗi khi nhìn thấy những con búp bê bị bỏ đi, Barrera đều nhặt lại và đem lên đảo để treo.

Qua thời gian, số lượng búp bê trên đảo càng ngày càng nhiều. Với những con búp bê không còn lành lạnh, Barrera sẽ tìm cách sửa chữa hoặc lắp ghép nhiều mảnh từ các búp bê khác vào với nhau. Điều này vô hình chung khiến các con búp bê trở nên quái dị và đánh sợ hơn so với nguyên bản.

Rùng mình với đảo búp bê ma quái, ám ảnh như game kinh dị - Ảnh 3.

Đến năm 2001, ông Barrera đã qua đời ngay trên hòn đảo này. Nhiều câu chuyện kinh dị về hòn đảo và cái chết của Barrera đã được lan truyền từ dân địa phương cho đến các du khách. Ngày nay, đây được coi là một trong những địa điểm du lịch đáng sợ nhất tại Mexico nói riêng và trên thế giới nói chung.

Rùng mình với đảo búp bê ma quái, ám ảnh như game kinh dị - Ảnh 4.
Rùng mình với đảo búp bê ma quái, ám ảnh như game kinh dị - Ảnh 5.
Rùng mình với đảo búp bê ma quái, ám ảnh như game kinh dị - Ảnh 6.
Rùng mình với đảo búp bê ma quái, ám ảnh như game kinh dị - Ảnh 7.
Rùng mình với đảo búp bê ma quái, ám ảnh như game kinh dị - Ảnh 8.
Rùng mình với đảo búp bê ma quái, ám ảnh như game kinh dị - Ảnh 9.
Rùng mình với đảo búp bê ma quái, ám ảnh như game kinh dị - Ảnh 10.
Rùng mình với đảo búp bê ma quái, ám ảnh như game kinh dị - Ảnh 11.