Những “dị nhân” bí hiểm nhưng cực kỳ thú vị trong thế giới game – P.2 - PC/Console

Những nhân vật bí hiểm xuất hiện rất ít trong game, hành tung lai lịch cũng không rõ ràng nhưng sự can thiệp của họ lại có thể làm thay đổi cục diện game.

The Illusive Man (Dòng game Mass Effect)

Những nhân vật “bí hiểm” nhất thế giới game p.2

Là lãnh đạo của tổ chức Cerberus, một tổ chức chuyên hướng về phe con người, The Illusive Man xuất hiện ở cuối phần 1 khi mà Shepard chống đỡ thành công binh đoàn Reaper vào cuối game và khiến cho mọi chuyện trở nên phức tạp trên mức cần thiết. Trong nhiều năm trời, ông cùng Cerberus đã không ngừng nhắm tới mục tiêu bảo vệ cũng như giúp con người trở thành chủng tộc tối thượng, trở nên vượt trội hơn các chủng tộc khác. Tiểu sử cũng như ý định thực tế của ông ta khá là mập mờ. Thế nhưng càng về sau dường như những việc ông ta làm lại hướng đến mục đích cá nhân nhiều hơn. Dần dần ranh giới giữa bạn hay thù với The Illusive Man lại càng mờ đi khiến ông ta trở nên kém tin cậy hơn. Đó là chưa kể sự xuất hiện của đôi mắt xanh phát sáng kia khiến cho bản chất của ông ta càng trở nên khác người và khó hiểu.

HUNK (Dòng game Resident Evil)

Những nhân vật “bí hiểm” nhất thế giới game p.2

HUNK biệt hiệu của một lính đặc nhiệm vô danh của Umbrella, chỉ huy của nhóm biệt kích Alpha Team xấu số. Không có một thông tin gì về tên tuổi hay lí lịch của HUNK, sự hiện diện của người này trong thế giới Resident Evil là rất hạn chế nhưng những việc ông ta làm lại có ảnh hưởng quan trọng đến cốt truyện các game trong series. Nhờ vào sự thiện chiến, im lặng, lạnh lùng và tàn nhẫn của bản thân, cùng với đó là liên tục hoàn thành nhiệm vụ, trong đó nhiều lần chỉ có HUNK là người sống sót duy nhất trong đội mà anh nhận thêm biệt danh Grim Reaper. Trong sự kiện đại dịch Raccoon City của Resident Evil 2, HUNK cũng là kẻ sống sót duy nhất trong đội Alpha Team của mình và là một trong số ít người thoát khỏi thành phố. HUNK sau đó tiếp tục xuất hiện trong các mode chơi phụ của các game Resident Evil sau này như một truyền thống quen thuộc.

River Person (Undertale)

Những nhân vật “bí hiểm” nhất thế giới game p.2

Là một sinh vật bí ẩn đội mũ trùm đầu chuyên làm công việc đưa đón người khác tới các địa điểm như Snowdin, Waterfall và Hotland bằng thuyền gỗ. Không có thông tin gì về tên tuổi, tiểu sử của River Person, thậm chí cả giới tính hay đó là sinh vật gì thì cũng không ai rõ. Trong suốt các chuyến đi, River Person có một loạt các câu thoại khá là ngẫu nhiên và khó hiểu. Các câu thoại có thể có ý nghĩa như gợi ý về bí mật nào đó hoặc đơn giản là khó hiểu và vô nghĩa. Chiếc thuyền gỗ của River Person cũng khá đặc biệt khi đôi luc hiện ra hình đầu một chú chó. Các fan của game đưa ra rất giả thiết về River Person, không có lời giải thích nào là thực sự thoả đáng ngoại trừ việc hắn lấy cảm hứng từ Charon, một người lái đò đưa linh hồn người chết sang thế giới bên kia trong thần thoại Hy Lạp. Có lẽ chúng ta cứ coi như đây là một người lái đò bình thường, đơn giản hóa mọi chuyện đi thì hơn.

Six (Little Nightmares)

Những nhân vật “bí hiểm” nhất thế giới game p.2

Little Nightmares là một tựa game với nhiều bí ẩn, thế nhưng bí ẩn nhất có lẽ vẫn chính là nhân vật chính Six. Mọi người vẫn mặc định rằng Six là một cô gái thế nhưng theo mô tả của game thì Six được gọi cả bằng “she” và “he” nghĩa là giới tính của Six không xác định. Giả thiết Six và The Lady là mẹ con vốn được phần đông cộng đồng game thủ tán thành cũng bị phủ nhận bởi chính nhà phát triển, theo họ thì 2 người không có quan hệ huyết thống gì cả. Nếu vậy thì họ là mối quan hệ thế nào khi mà có một mối liên kết rõ ràng giữa cả 2. Tại sao Six lại có tên gọi như vậy, cái bóng đen xuất hiện cùng Six mỗi khi cô bé ăn thứ gì đó là gì và cô bé thậm chí có phải là một đứa trẻ bình thường hay không. Quá nhiều câu hỏi được đặt ra mà câu trả lời đều chỉ là phỏng đoán. Với việc phần 2 của Little Nightmares được công bố, chúng ta chỉ có thể chờ đợi câu trả lời tại đó, hoặc có thể sẽ nhận thêm nhiều câu hỏi không có lời giải đáp.

Happy Mask Saleman (The Legend of Zelda: Majora’s Mask)

Những nhân vật “bí hiểm” nhất thế giới game p.2

Với diện mao như một kẻ bước ra từ phiên bản creepypasta của game, Happy Mask Saleman có một vẻ rùng rợn bí hiểm chắc chắn khiến cho nhiều người sẽ ngủ không ngon. Là một người sưu tầm đồ vật và thích lãng du khắp nơi, hắn thường bán và sưu tầm những chiếc mặt nạ kì lạ, quý hiếm và trông cực kỳ là bất thường. Cái mặt nạ kì quái và bất thường nhất có lẽ chính là cái hắn luôn đeo trên mặt. Dù nhìn sơ qua hắn có vẻ luôn dang rộng vòng tay chào đón mọi người, thế nhưng càng về sau bản chất của hắn lại càng đáng sợ. Hắn thường xuyên có những biểu hiện thất thường, tính khí hành vi khó đoán, sức mạnh kì bí và trên hết là những cơn tức giận điên loạn bất ngờ. Có rất nhiều giả thiết được đưa ra về bản chất cũng như mục đích của hắn, và như mọi khi mọi câu trả lời đều không đủ thỏa đáng. Điều đáng sợ về hắn có lẽ lại chính là việc hắn ta dạy cho Link bản nhạc biến người chết thành mặt nạ. Điều đó khiến chúng ta đặt ra câu hỏi rằng đống mặt nạ hắn sưu tầm được kia thực sự từ đâu mà ra.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Những dị nhân bí ẩn trong game
  1. Những “dị nhân” bí hiểm nhưng cực kỳ thú vị trong thế giới game – P.1
  2. Những “dị nhân” bí hiểm nhưng cực kỳ thú vị trong thế giới game – P.2