Cốt truyện Doom Eternal – P.5: Quá khứ của Argent D’Nur - PC/Console

Những cư dân của xứ sở Argent D'Nur có một lịch sử dựng nước đầy gian nan, nhưng điều đó không ngăn được họ vươn lên để làm chủ số phận của mình.

Trong Doom Eternal, game thủ rất nhiều lần nhận được các token để nâng cấp bộ giáp của Doom Slayer từ tay các linh hồn những chiến binh cổ đại. Các linh hồn này tồn tại ở khắp nơi và luôn quỳ xuống trước Doom Slayer sau khi đã trao token trong tay mình cho anh. Họ là các chiến binh Sentinel cổ đại của xứ sở Argent D’Nur, lực lượng bảo vệ cho quốc gia này trước kẻ địch bên ngoài, và đã chiến đấu tới giây phút sau cùng trước những binh đoàn quỷ dữ xâm lăng. Trong bài viết này, mời các bạn cùng Mọt nhìn lại lịch sử của tổ chức Night Sentinels và những gì đã xảy ra với họ.

Cổ đại

Trong quyển sách Ligra Sultagenta (Book of Kings) của người Argent có ghi lại rằng từ rất xa xưa, có một mảnh vỡ khổng lồ đâm xuống hành tinh Argent D’Nur của họ “từ thiên đường.” Mảnh vỡ này đâm thủng cả hành tinh, và các Wraith xuất hiện từ trong vết thương đó. Sự xuất hiện của họ đem lại sinh lực mới cho mặt đất, và tất cả những gì hơi thở của Wraith lan tới thức tỉnh từ giấc ngủ vĩnh hằng. Trong số những sinh vật đầu tiên thức tỉnh có các Ancestral (tổ tiên), những sinh vật hung hãn có kích thước khổng lồ và chúng chiến đấu với nhau, phá nát đất đai và tất cả những gì bị cuốn vào cuộc chiến đó.

Cốt truyện Doom Eternal – P.5: Quá khứ của Argent D’Nur

Các Wraith ra đời.

Giữa những cuộc chiến của các Ancestral, những người Argent đầu tiên thức tỉnh và thành lập những bộ tộc đầu tiên. Họ sinh ra từ đá và lửa, với nguồn gốc thấp hèn nhưng trỗi dậy nhờ sức mạnh của ý chí. Họ không sợ hãi các Ancestral mà rèn nên những món vũ khí đầu tiên để đánh bại chúng nhằm giành lấy quyền được sống trên mặt đất và khởi đầu Thời đại của con người. Kể từ đây, người Argent chăn nuôi, trồng trọt và phát triển nền văn minh của mình. Họ tuyển ra hoàng đế đầu tiên là Ormero, xây dựng thánh đường thờ phụng các Wraith và giao cho các tu sĩ Hội Deag trách nhiệm thỏa mãn cơn đói của Wraith.

Nhưng bộ tộc Argent vẫn chưa phải là những kẻ thống trị hành tinh. Các thành phố của họ vẫn bị tấn công bởi lũ man rợ, bão tố và động đất vẫn phá hủy các thành trì, và cả lời ca của các Wraith cũng có thể khiến những kẻ tâm trí không kiên định rơi vào điên loạn. Giữa bối cảnh này, hoàng đế Ormero thành lập nên Night Sentinels, quân đoàn của những chiến binh Argent hùng mạnh nhất.

Cốt truyện Doom Eternal – P.4: Samuel Hayden là ai?
Khi phân tích kỹ các hành vi, lời nói và thái độ của Samuel Hayden trong Doom Eternal, bạn có thể nhận ra ông không phải kẻ ác. Nhưng ông ta là ai?

Maykr xuất hiện

Cốt truyện Doom Eternal – P.5: Quá khứ của Argent D’Nur

Vào một thời điểm nào đó sau khi Night Sentinels được thành lập và cư dân Argent D’Nur đang rơi vào Thời đại than khóc (Time of Grief) dưới sự thống trị của hoàng đế Etrex, tộc Maykr xuất hiện tại Argent D’Nur. “Những sinh vật như sứ trắng từ một thế giới cao xa mang những món quà đến D’Nur. Họ muốn liên minh với chúng ta và đem lại trật tự lâu dài cho thế giới,” theo mô tả từ Ligra Sultagenta. Bằng những thành quả của nền văn minh tiên tiến của Maykr, các vũ khí và phép thuật của Argent D’Nur hoàn toàn không có tác dụng lên họ. Các Maykr giúp đỡ người Argent xây dựng xã hội và hứa hẹn về một cuộc sống mới sau khi chết để đổi lại việc được thờ phụng như thần linh.

“Có khả năng di chuyển qua thời gian và không gian, họ khống chế tất cả những chiều không gian đã biết và chưa biết. Bằng lời dạy của họ, chúng ta phát triển lớn mạnh hơn, xã hội của chúng ta được gia cố bởi hiểu biết và tri thức vô tận của họ, đảm bảo rằng người dân của chúng ta sẽ được an toàn vĩnh viễn – dù là trong thế giới này hay thế giới kế tiếp. Cái chết sẽ không còn là kết thúc của con dân chúng ta. (…) Chúng ta sẽ tìm thấy sự yên bình vĩnh hằng, và trí óc của chúng ta sẽ yên nghỉ khi biết rằng những người chúng ta kề vai trong chiến đấu đẽ gặp lại chúng ta ở vùng đất bên kia cõi trần tục.”

Cốt truyện Doom Eternal – P.5: Quá khứ của Argent D’Nur

Hạm đội Argent D’Nur, bao gồm cả Fortress of Doom.

Với sự giúp đỡ của Maykr, nền văn minh của Argent D’Nur lớn mạnh và họ thực hiện những cuộc viễn chinh đến nhiều thế giới khác, lan tỏa ảnh hưởng của tộc Maykr và người lãnh đạo của nó là Khan Maykr. Họ khám phá ra nhiều thế giới mới, nhiều kẻ thù mới, và những cuộc chiến mới nổ ra khi các Night Sentinels luôn dẫn đầu trên chiến trường bảo vệ và giải phóng những kẻ yếu, kẻ bị áp bức trong vũ trụ. “Dù chúng ta chiến đấu trên những mảnh đất không phải của mình, máu chúng ta đổ ra là để giữ yên Argent D’Nur và những người con trai, con gái bảo vệ nó. Chúng ta thành lập những liên minh mới với những chủng tộc mình giải phóng, và đức tin của chúng ta trở thành đức tin của họ. Hàng ngũ của chúng ta lớn mạnh lên.”

Trong khi Night Sentinels và các chiến sĩ Argent D’Nur chinh chiến bên ngoài, Khan Maykr và hoàng đế Roan có một cuộc gặp mặt bí mật. Khan Maykr hé lộ lời tiên tri rằng một ngày nào đó sẽ có một kẻ tà ác xuất hiện từ hàng ngũ Argent D’Nur, và kẻ đó phải bị phát hiện trước khi quá trễ. Vì thế cỗ máy Divininty Machine được tạo ra nhằm tinh lọc linh hồn của những chiến binh mạnh mẽ nhất mà Argent D’Nur sở hữu. Kẻ đó sẽ không xuất hiện trong nhiều thế hệ nữa nên cư dân Argent D’Nur dần lãng quên lời tiên tri này trong khi Khan Maykr và các tu sĩ Hội Deag vẫn thì thầm về kẻ tà ác một ngày nào đó sẽ đe dọa thế giới của họ.

Lazada Ads
Cốt truyện Doom Eternal – P.5: Quá khứ của Argent D’Nur

Divinity Machine.

Kẻ ngoại tộc

Vào thời đại của hoàng đế Novik, khi người Argent đang theo đuổi chinh chiến để bảo vệ hòa bình ở những hành tinh khác, những chiều không gian khác, những trục thời gian khác, một Người Ngoài (Outlander) xuất hiện. Những mô tả trong quyển Ligra Sultagenta nói rằng trí óc của Người Ngoài đã bị phá hủy bởi phẫn nộ, mặc một bộ giáp không phù hợp với việc sinh tồn trên đất Argent D’Nur và mang theo những loại vũ khí có nguồn gốc lạ lùng.

“Anh ta không đến từ thế giới của chúng ta, và nói một thứ ngôn ngữ xấu xí. Không rõ anh ta bước lên mảnh đất này như thế nào. Các lính trinh sát Sentinel tìm thấy anh ta trong tình trạng đẫm máu, đầy vết móng vuốt và bên bờ vực cái chết, nhưng vẫn thầm thì về sự diệt vong sắp đến và lực lượng của bóng tối. Anh ta đầy mùi máu, và những mảnh thịt vụn vấy bẩn bộ giáp có vẻ không phải của anh ta. Theo luật của người Argent, Người Ngoàisẽ bị phán xét trong đấu trường, nơi mà tất cả những ai đi lệch khỏi Đạo sẽ có cơ hội chiến đấu để giành lại tự do.”

Cốt truyện Doom Eternal – P.5: Quá khứ của Argent D’Nur

“Chúng ta quan sát Người Ngoài vượt qua những vết thương của mình và chứng minh sự xứng đáng của bản thân trong Đấu Trường Máu. Kỹ năng chiến đấu của Người Ngoài là thô thiển và hung ác, nhưng sự quyết tâm của anh ta khi xung phong tương đồng với một chiến binh Sentinel thực sự. Tiếng gầm và sự phẫn nộ của anh vang vọng trong đấu trường, và các vệ binh ủng hộ cho anh ấy. Họ gào lên “Rip and Tear” khi anh ta như một con ác thú đẩy lùi rào cản của những vết thương xác thịt và cái chết.“

Với những chiến công này, Người Ngoài được trao cho một phần thưởng – không phải danh hiệu hay cấp bậc, mà là quyền được chết trong vinh quang khi lan truyền lời dạy của Maykr đến những ai cần chúng. Những chiến tích đó cũng khiến Người Ngoài được diện kiến Khan Maykr, và khi một Maykr học được thứ ngôn ngữ của anh ta, họ được nghe kể về những vùng đất chưa từng thấy, những sinh vật được sinh ra từ lửa đỏ ở một vùng đất bóng tối mà Khan Maykr chưa từng biết đến.

“Lại là một cơ hội để trao món quà của Maykr cho những ai đang cần,” theo lời ghi chép của Ligra Sultagenta.

(Còn tiếp)

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.