Cảm nhận Doom Eternal: Cuồng loạn và căng thẳng - PC/Console

Nếu bạn cần một tựa game bắn súng thử thách toàn bộ kỹ năng của mình và đem lại cảm giác thành tựu tột bậc khi chiến thắng, hãy đến với Doom Eternal.

Và thế là sau nhiều tháng chờ đợi cùng một lần trì hoãn, Doom Eternal đã ra mắt. Game thủ Việt được chơi sớm ngay vào 10h đêm ngày 19/3 thay vì phải đợi đến 20/3 như game thủ phương Tây, và Mọt tui đã bay vào game ngay khi trò chơi được unlock và cập nhật hoàn chỉnh. Sau khi đã bỏ ra khoảng 8 tiếng cày game, Mọt tui mới thực hiện bài viết này để nói cho các bạn biết về cảm nhận đầu tiên của mình với tựa game bắn súng này.

Cảm nhận Doom Eternal: Cuồng loạn và căng thẳng

Tại sao Mọt lại chờ đến 8 giờ mới viết về “cảm nhận đầu tiên”? Đó là bởi vì Doom Eternal phức tạp hơn hẳn người tiền nhiệm, và Mọt muốn đảm bảo rằng mình đã hiểu hết về cơ chế gameplay trước khi bắt đầu nói về trò chơi. Doom Slayer giờ đây có nhiều công cụ để “xử đẹp” lũ ác quỷ hơn hẳn so với Doom 2016, từ những thứ hoàn toàn mới như khẩu súng phun lửa trên lưng hay con dao hiểm ác trên cánh tay trái đến những món đồ cũ nhưng được nâng cấp như Super Shotgun, Rocket Launcher, Balista, Plasma Rifle… Khẩu súng lục đã biến mất khỏi kho vũ khí của Doom Slayer và anh chàng giờ đây khởi đầu với Combat Shotgun, nhưng đó là một điều hoàn toàn hợp lý bởi các đối thủ của anh cũng hung tợn hơn, nguy hiểm hơn quá nhiều.

Doom Eternal: Cơn ác mộng của quỷ dữ đã trở lại!

Thật vậy, lũ ác quỷ trong Doom Eternal đã không còn là những con quái lù đù, chậm chạp chờ bị rip & tear như Doom 2016 (dù cuối cùng chúng cũng sẽ bị rip & tear). Thay vào đó, id Software đã nâng cấp lũ ác quỷ và đem lại cho chúng sự cơ động đáng kinh ngạc, không kém gì nhân vật chính của chúng ta. Lũ Imp liên tục di chuyển tìm kiếm vị trí có lợi, Whiplash trườn sát trên mặt đất để tránh né đạn và tiếp cận bạn để quất roi, Cacodemon sẵn sàng “liên hoàn táp” khi bạn đến gần,… Chúng cũng được trao cho điểm yếu và điểm mạnh riêng, từ khả năng chặn bạn lao đến kết liễu những con quái đang gục xuống đến miễn nhiễm sát thương nhờ lớp khiên năng lượng bao quanh người. Sự thay đổi này đòi hỏi game thủ phải liên tục quan sát chiến trường, nhận diện tình huống và đưa ra những quyết định chớp nhoáng để tiêu diệt những kẻ địch nguy hiểm nhất hoặc phiền toái nhất.

Làm gì để có thể rip & tear hiệu quả nhất trong Doom Eternal?
Những kẻ địch trong Doom Eternal nay có thể cho bạn nếm mùi thất bại ngay cả ở độ khó trung bình (Hurt Me Plenty) vì vậy hãy tham khảo các mẹo sau đây nhé!

Bù lại, Doom Slayer cũng trở nên đáng gớm hơn bao giờ hết với một kho vũ khí trên mình cùng nhiều kỹ năng mới. Bạn sẽ cần kha khá thời gian để có thể làm chủ tất cả các kỹ năng và nút bấm này. Hãy để Mọt kể ra cho bạn thấy: Doom Slayer có lựu đạn (Ctrl), súng phun lửa (R), cưa máy (C), dash (Shift), đổi mod cho vũ khí (F), đổi loại lựu đạn (G), làm chậm thời gian (chuột phải),… May mắn là Doom Slayer sẽ mở khóa chúng một cách từ từ, dành đủ khoảng cách để người chơi có thể ghi nhớ và biến bài học mới thành phản xạ tự nhiên trước khi tung ra thêm những tính năng mới vào mặt người chơi. Khi đã có được tất cả những kỹ năng đó, Doom Slayer sẽ cùng lũ quái vật chơi một trò trốn tìm đầy máu và đạn trên các đấu trường từ rộng đến hẹp của game.

Doom Eternal: Cơn ác mộng của quỷ dữ đã trở lại!

Marauder, một đối thủ rất nguy hiểm mà Mọt tui vừa hạ gục lần đầu tiên.

Và các đấu trường đó cũng được nâng cấp nếu so sánh với Doom 2016. Bởi Doom Slayer nay có nhiều kỹ năng để di chuyển trên không trung, các sàn đấu giữa bạn với lũ ác quỷ cũng được mở mang rộng lớn và nhiều tầng lớp hơn hẳn. Sử dụng tốt các xà đơn, bệ nhảy, gờ đá trong các đấu trường là chìa khóa để Doom Slayer đứng vững trước những cơn lũ đầy quỷ dữ mà Doom Eternal liên tục đổ dồn vào mặt người chơi. Trong những khoảng lặng giữa các trận chiến, game thủ sẽ được thưởng thức những pha puzzle đơn giản đòi hỏi việc bay nhảy, đu bám, leo trèo… Mọt tin rằng ngay cả các bậc thầy thám hiểm như Lara Croft hay Nathan Drake cũng sẽ phải “lác mắt” bởi những kỹ năng siêu phàm của Doom Slayer.

Mỗi màn chơi của Doom Eternal cũng rất dài. Bạn đừng hi vọng mình sẽ có thể ngồi xuống, chơi hết màn này đến màn khác mà thường sẽ phải tạm nghỉ chờ “sạc pin” bởi thời lượng kéo dài đến hàng tiếng đồng hồ (hoặc hơn nữa nếu tăng độ khó và lùng sục hết mọi bí mật). Mọt tui chỉ chơi ở mức trung bình (Hurt Me Plenty) và màn chơi ghé thăm người quen cũ Samuel Hayden kéo dài đến hơn 90 phút. Thời lượng dài của từng màn chơi này đem lại cho game thủ một cuộc phiêu lưu dài hơi, dài khoảng 16-25 tiếng tùy vào mức độ cày cuốc của bạn.

Cảm nhận Doom Eternal: Cuồng loạn và căng thẳng

Đừng để những skin này lừa bạn, bởi Doom Slayer vẫn là hiện thân của cuồng nộ.

Với một gameplay được nâng cấp từ A đến Z như thế này, không có gì đáng ngạc nhiên khi Doom Eternal đang là một trong những tựa game được cho là có tiềm năng giành giải GOTY 2020.

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.