Cốt truyện Gears 5 – P.1: Âm hồn bất tán - PC/Console

Cốt truyện Gears 5 tiếp tục tuyến nhân vật của phần 4 với cuộc chiến dang dở ở phần trước chuyển biến cực kỳ bất lợi, bóng ma đã Locust trở lại mạnh mẽ.

Sau cuộc chiến ở phần 4, mở đầu cốt truyện Gears 5 mới cả nhóm JD bao gồm Kait, Marcus, JD, Del được nhận trở lại quân đội COG và nhập cùng một số quân nhân khác vốn là đồng đội cũ của JD tạo thành nhóm hành động Delta (đặc nhiệm COG). Họ thực hiện nhiều nhiệm vụ cho COG cho đến khi nhận nhiệm vụ đặc biệt đánh dấu sự khởi đầu của phần Gears 5 này.

Chiến tranh cần phải có vũ khí

Cốt truyện Gears 5 bắt đầu với một nhiệm vụ mà Baird nhờ vả. Nhóm Delta tiến vào một trạm phóng tên lửa bỏ hoang quét sạch dư đảng Swarm tại đây và kích hoạt phóng một vệ tinh Hammer of Dawn lên quỹ đạo. Khi kích hoạt phóng, nắp hầm tên lửa bị kẹt không mở được trong khi Swarm đổ quân tiếp viện đến ào ạt. Marcus đề nghị hủy bỏ nhiệm vụ tất cả rút lui bảo toàn lực lượng. Tuy nhiên JD với tư cách chỉ huy đội lại cố lao vào hầm tên lửa nhằm cố tiếp cận hệ thống mở hầm bằng tay. Del bất đắc dĩ phải lao theo hỗ trợ bỏ lại Marcus và Kait phía sau tử thủ ngăn chặn dòng quân tiếp viện đổ vào phòng chỉ huy bệ phóng.

Cốt truyện Gears 5 – P.1: Âm hồn bất tán

JD nhất quyết phải làm cho được dù mạo hiểm tính mạng cả nhóm

JD hoàn tất được nhiệm vụ khi kịp mở cửa hầm cho tên lửa thoát đi tránh được việc nó tông vào cửa hầm đóng và nổ tung. Tuy đã đạt mục tiêu nhưng Marcus tỏ ra không hài lòng vì hành vi quá liều lĩnh của JD có thể khiến cả đội mất mạng. Dù không vui lắm nhưng cả đội cũng lên trực thăng trở về thủ đô New Ephyra.

Thủ tướng Jinn biết được nỗ lực này của cả nhóm và rất tức giận ra lệnh triệu hồi đội Delta đến chất vấn. Marcus đi trước để dàn xếp tình hình và giữa hai người xảy ra tranh cãi dữ dội. Jinn vẫn muốn giữ nền hòa bình và phản đối sử dụng vũ khí hủy diệt như Hammer of Dawn vì đó cũng là di nguyện của Anya Stroud, vợ của Marcus. Thậm chí Jinn còn cho rằng lẽ ra nên chôn Anya ở một chỗ trang trọng trong New Ephyra như một niềm tin cho quốc gia COG thay vì ở đâu đó khác.

Cốt truyện Gears 5 – P.1: Âm hồn bất tán

Jinn vốn không ủng hộ dựng lại Hammer of Dawn nên bực tức khi biết cấp dưới lén lút làm

Marcus cực kỳ tức giận vì ông không muốn vợ mình bị biến thành một công cụ chính trị và là một người lính kinh qua rất nhiều cuộc chiến với Locust, ông hiểu rằng con người sẽ thua nếu không có trong tay những thứ đủ mạnh như Hammer of Dawn. Cuộc chiến tại sự kiện Gears of War 4 đã báo hiệu rằng diễn biến trong cốt truyện Gears 5 sẽ rất tệ vì Swarm là chủng loài tiến hóa hơn Locust rất nhiều, chúng sẽ rất mạnh.

Tuy vậy, Jinn với quyền lực tối cao của mình đã quyết định không được phép tái sinh Hammer of Dawn.

Con dao hai lưỡi

Trong lúc mọi người đang tuyệt vọng thì có tin báo đội di tản ở Khu định cư số 2 (Settlement 2) của liên bang COG đang bị Swarm tấn công. Jinn ra lệnh cho đội Delta lập tức đi ứng cứu và bảo vệ đội giải cứu di tản cư dân. Một thành viên khác của đội là Fahz Chutani, đồng đội cũ của JD cũng gia nhập. Cùng với các gương mặt khác như Augustus Cole, Clayton Carmine, Lizzie cháu gái của Carmine, họ cùng nhau tiến về Khu định cư số 2.

Cốt truyện Gears 5 – P.1: Âm hồn bất tán

JD bị kẹt dưới đống đổ nát và suýt bị con Swarm làm thịt

Swarm đang tràn ngập khu này và bất ngờ tấn công làm rơi trực thăng của đội Delta, cả nhóm bị rơi xuống tầng hầm của một ngôi nhà cùng xác chiếc trực thăng và bị kẹt ở đây giữa bầy Swarm. Sau khi thoát chết đồng thời tập trung đủ đội, họ quyết định đi riêng so với nhóm Lizzie vốn hạ cánh an toàn ở nơi khác cùng chia quân ra để giải cứu những người mắc kẹt ở nhiều nơi. Fahz luôn tỏ ra là một kẻ khó ưa khi liên tục cà khịa đủ chuyện, khi đi ngang đài tưởng niệm trong công viên họ nhắc về kỷ niệm cũ của cả bọn tại Khu định cư số 2 này trước khi JD cùng Del đào ngũ và dấn thân vào các biến cố trong cốt truyện Gears of War 4. Năm đó tại đây có một cuộc biểu tình lớn của người dân nhằm chống lại chính sách cai trị của COG, đội Delta cũ được phái đi trấn áp và xảy ra việc nổ súng bắn vào dân thường. Fahz bị ám chỉ là kẻ gây ra thảm họa đó, anh ta chỉ im lặng bước đi tỏ vẻ nhẫn nhịn.

Sau khi ứng cứu thành công cho nhóm của Lizzie, họ nhận được điện báo cầu viện của Carmine và lập tức lên đường. Nhóm Carmine bị áp đảo nhưng nhờ sự hợp sức của Team Delta họ đã vượt qua hàng loạt quái vật Swarm đủ loại từ bình thường đến to bự, và đặc biệt là một thực thể vốn là một cơn lốc đỉa đi theo đàn cực kỳ nguy hiểm, cả nhóm hội quân và cùng hộ tống đoàn xe chở người tị nạn rời khỏi thành phố. Sau một cuộc tranh cãi, khi bị nhắc lại rằng chính Fahz là kẻ nổ súng gây ra sự kiện đó thì anh ta không nhịn nổi đã phun ra rằng chính JD đã ra lệnh được phép bắn. JD cúi đầu thú nhận điều đó nhưng cho rằng lúc đó người biểu tình quá hung hãn nên anh ta chỉ phản ứng theo tình hình mà thôi. Không khí rạn nứt bao trùm cả đội nhưng họ phải gạt bỏ điều đó để ứng cứu dân thường khỏi tay đám Swarm.

Cốt truyện Gears 5 – P.1: Âm hồn bất tán

Hammer of Dawn phá nát đội quân Swarm hùng hậu

Tình hình nguy ngập khi đám Swarm chặn đứng đường đi và họ không đủ quân lực để vượt qua, vẫn bản tính liều lĩnh, JD yêu cầu Baird bắn Hammer of Dawn vào ngay vị trí định vị trên bộ giáp của mình trong đều kiện hệ thống chưa hoàn chỉnh. JD lao thẳng vào đội quân Swarm dẫn các tia Hammer of Dawn cắt vào đội hình địch. Đội quân Swarm bị tiêu diệt toàn bộ nhưng Hammer of Dawn cũng gặp trục trặc và bắn loạn xạ vượt khỏi tầm điều khiển của Baird. Một loạt bắn rơi trúng đoàn xe di tản khiến Lizzie chết thảm còn JD bị thương nặng.

Sợi dây vô hình

Thời gian trôi đi, cốt truyện Gears 5 tiếp diễn ở thời điểm 4 tháng sau biến cố đó. Kait và Del nhận nhiệm vụ tiếp cận một ngôi làng Outsider ở một vùng hẻo lánh để thuyết phục họ quy phục về liên minh COG. Dưới chính sách quyết liệt của Jinn, những người Outsider bị đàn áp thẳng tay khiến họ rất ghét quân COG, xem liên minh COG như bọn phát xít xâm lược. Tuy nhiên ngôi làng này lại có một ý nghĩa đặc biệt.

Cốt truyện Gears 5 – P.1: Âm hồn bất tán

Hai chú cháu gặp lại nhau

Kait tiến vào yêu cầu gặp trưởng làng và người đó không ai xa lạ chính là Oscar Diaz, chú của Kait Diaz. Oscar mặc dù rất vui mừng khi gặp lại Kait nhưng ông nhanh chóng từ chối lời đề nghị quy phục COG. Trong khi Kait đang tranh cãi để thuyết phục ông chú Outsider của mình thì ngôi làng bị Swarm tấn công. Trong lúc cùng dân làng kháng cự, Kait bị một con Snacher bắt cóc nhốt vào bụng và bỏ chạy.

Bên trong bụng con Snatcher, Kait cảm thấy được mối liên kết của mình với Swarm và cảm giác mình đang điều khiển cả đội quân Swarm tấn công ngôi làng. Cuối cùng, cô có cảm giác mình đang ở bên trong tâm trí của một con Warden, một loài Swarm cực mạnh mình đồng da sắt với vũ khí là 2 cây chùy lớn, chứng kiến cảnh nó bóp nát đầu Oscar.

Cốt truyện Gears 5 – P.1: Âm hồn bất tán

Khoảng khắc cuối cùng của ông chú Oscar tội nghiệp

Con Snatcher bị đội Delta cứu viện do JD dẫn đầu hạ gục và Kait được giải thoát, cô hốt hoảng chạy trở vào trong làng hy vọng những thứ mình thấy là một ảo giác, tuy nhiên sự thật đã phơi bày khi xác ông chú được được các đồng đội mình phủ chăn che lại. Cô kể lại cảm giác của mình cũng như cho rằng quá khứ của mình có một mối liên hệ nào đó với Swarm đồng thời đưa ra miếng mề đay của bà ngoại truyền lại. Marcus nhận ra tấm mề đay đó là biểu tượng của Locust, ông ta khuyên Kait nên đi về phía bắc đến một nơi gọi là New Hope có thể sẽ có manh mối về quá khứ của mình.

Mặc dù rất đau buồn cho việc mất người thân của Kait, JD ra lệnh cả đội rút về thủ đô chờ lệnh mới vì ở đây họ chẳng còn làm gì được nữa. Kait kiên quyết ở lại và cho rằng đây là vấn đề rất quan trọng liên quan đến số phận của mình và có thể là cả huyết thống của mình nên cô không ngại chống lệnh của chỉ huy, Del cũng tình nguyện ở lại giúp Kait. JD không còn cách nào khác phải để Kait ở lại tự do hành động và cũng cho phép Del và Jack (con robot AI hỗ trợ chiến đấu) đi cùng. Ngoài mặt là giúp sức nhưng vị chỉ huy lạnh lùng này cũng “nói nhỏ” với Del rằng nếu có gì bất trắc phải xử lý Kait ngay trước khi cô trở thành cái gì đó nguy hiểm. Kait nhìn thấy JD thì thầm gì đó với Del và cũng lờ mờ đoán ra ý đồ của anh ta.

Cốt truyện Gears 5 – P.1: Âm hồn bất tán

Kait nhận ra đồng đội đang ngờ vực mình khi biết mối liên quan giữa gia đình và Locust

Cốt truyện Gears 5 sang trang mới khi JD dẫn đội trở về để lại Del và Kait đi về phương bắc tìm sự thật về mối liên hệ vô hình giữa cô gái và chủng loài Locust. Cả hai nhóm chia tay trong ngờ vực khi JD lo ngại Kait sẽ bị Swarm bắt đi như mẹ cô và trở thành một thứ gì đó nguy hiểm còn Kait cũng cảm giác được rằng Del đi theo là để giám sát mình hơn là giúp đỡ.

Hammer of Dawn là một vũ khí hủy diệt cực kỳ mạnh mẽ và mang tính chiến lược cao. Nó xuất hiện lần đầu tiên trong cốt truyện Gears of War là vào cuối cuộc chiến Pendulum và giúp quân COG chiến thắng đối thủ là phe UIR. Đặc biệt, nó là tác phẩm của Adam Fenix – cha của Marcus và ông nội của JD. Bạn có thể xem thêm về Hammer of Dawn tại đây.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e