Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami – P.5A - PC/Console

Chương 5.1 chính là lúc chúng ta sẽ tìm hiểu chính xác những gì đã xảy ra 3 năm trước và sự nghiệp của Yagami đã tiêu tùng như thế nào?

Chapter 5: Days Gone By (Cố sự)

Ở cuối chương 4, Yagami đã hết hồn chim chén khi bất ngờ phát hiện xác của Shintani trong tủ tại văn phòng thám tử tư. Sau khi lấy lại bình tĩnh, anh ta quyết định kể hết đầu đuôi câu chuyện cho Saori biết và nhờ cô báo cảnh sát giúp. Khi Saori hỏi vì sao phải để cô báo cảnh sát, Yagami chỉ trả lời đơn giản là hắn cần thêm ít thời gian để điều tra cái xác của Shintani với hy vọng sẽ phát hiện manh mối hữu dụng nào đó.

Sau khi kích hoạt 1st Active Search Mode trong chương 5, thực tế chúng ta sẽ không phát hiện bao nhiêu manh mối có giá trị từ thi thể Shintani. Ngoại trừ thủ pháp giết chóc và đôi mắt bị móc đi giống như 3 gã yakuza trước đó, hầu như không có thông tin mới nào được tiết lộ. Khi kiểm tra di động của nạn nhân, Yagami phát hiện trong hôm xảy ra vụ án hầu như Shintani chỉ toàn gọi về văn phòng luật Genda nhưng cuộc gọi cuối cùng mà nạn nhân thực hiện lại là một dãy số lạ không có lưu trong danh bạ. Khi vẫn còn đang suy nghĩ về vụ án và The Mole, Yagami đã gặp một “người bạn cũ” khó ưa là thanh tra Mitsuru Kuroiwa cắt ngang dòng suy nghĩ.

Kẻ thù gặp lại hết sức đỏ mắt, Mitsuru không quên tranh thủ châm chọc gã thám tử bằng giả thuyết Yagami ganh ghét về sự nổi tiếng của Shintani sau vụ Hamura trắng án nên đã ra tay thủ ác. Kẻ kia cũng không vừa khi đốp chát lại nếu Mitsuru nghi ngờ thì hãy chứng minh là hắn có tội đi. Sau đó viên thanh tra nói cảnh sát cần một thời gian để điều tra hiện trường vụ án và yêu cầu tay thám tử ra ngoài thuê khách sạn mà ở. Yagami nói rằng hắn không có giàu như vậy thì Mitsuru lại đá đểu rằng có tiền mua tin từ cớm mà không có tiền thuê khách sạn vài hôm à, cuối cùng cả hai kết thúc cuộc nói chuyện trong không khí khá căng thẳng.

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.5.1

Quay trở lại văn phòng luật, Yagami kể lại đầu đuôi câu chuyện cho Genda và khẳng định rằng Shintani biết điều gì đó về Hamura cùng gã The Mole. Khi Saori hỏi vì sao The Mole lại nhét xác vào văn phòng của Yagami thì hắn phỏng đoán rằng có thể The Mole muốn khủng bố tinh thần của mình hoặc cố tình làm thế để dọa cho gã thám tử biết sợ mà lui. Về phần Genda, ông tỏ ra khá suy sụp và yêu cầu Yagami hãy ngủ lại văn phòng đêm nay sau đó tìm cách lánh mặt hỏi Kamurocho một thời gian bởi rất có thể nạn nhân kế tiếp sẽ là hắn, gã thám tử tư mau mắn nhận lời trước ánh mắt vô cùng hoài nghi của thanh niên luật sư trẻ tuổi Issei Hoshino.

Sau đó Genda nói rằng ông đã trông nom Shintani từ những ngày hắn vừa trở thành luật sư và đến công tác tại văn phòng. Ông cũng tiết lộ dù thái độ ứng xử của Shintani với mọi người vô cùng ác liệt nhưng thật ra nội tâm thanh niên này khá tự ti, thậm chí là có phần nhát gan. Thực tế từ đầu Shintani không muốn nhận bào chữa cho vụ án của Hamura thế nhưng anh ta không dám từ chối yêu cầu của một gã yakuza và sau tất cả dù quan hệ của Shintani với mọi người có như thế nào thì anh ta vẫn luôn là một phần của văn phòng luật Genda.

Kết thúc cuộc trò chuyện, Genda đưa Saori ra ga tàu điện ngầm còn Hoshino và Yagami ở lại văn phòng vì gã luật sư trẻ nói anh ta còn vài việc chưa xử lý hoàn tất. Khi chỉ còn lại hai người Hoshino hỏi có phải Yagami sẽ tiếp tục điều tra vụ này bất chấp lời cảnh báo của ông Genda. Tất nhiên với phong cách luôn biết cách tự tìm đường chết của nhân vật chính trong bất kỳ tựa game nào thì bạn biết câu trả lời của gã thám tử rồi đó. Khi biết đáp án Hoshino thỉnh cầu rằng anh muốn cộng tác với Yagami trong vụ này và dù bề ngoài trông có vẻ thư sinh yếu đuối nhưng chắc chắc Hoshino không phải tuýp người thấy đồng nghiệp chết thảm mà làm bộ như không biết.

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.4
Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.4
Phần 4 của Judgment ngoài sự tiếp diễn của nội dung chính còn là những bí mật khó nói mà Yagami lẫn các nhân vật trong câu chuyện đang cố gắng che giấu.

Yagami không tình nguyện cho lắm nhưng cuối cùng phải đầu hàng bởi biết rằng nếu phớt lờ Hoshino, gã sẽ đi méc với ông Genda rằng gã thám tử dám phớt lờ lời cảnh báo của ông ấy. Công việc điều tra bắt đầu bằng việc tra cứu số điện thoại từ cuộc gọi cuối cùng mà Shintani thực hiện trước khi bị giết. Hóa ra đó là số điện thoại của Advanced Drug Development Center (ADDC), trung tâm nghiên cứu phát minh ra những loại thuốc mới. Vừa nghe thông tin này xong thì Yagami liền giật mình thảng thốt, khi Hoshino hỏi thì hắn mới nặng nề trả lời rằng cách đây 3 năm, ADDC từng xảy ra một vụ án mạng rất nổi tiếng. Một bệnh nhân lớn tuổi bị giết khi đang chữa bệnh tại trung tâm, xác của nạn nhân bị chôn ở ngọn núi gần đó và nghi phạm mà cảnh sát bắt giữ tên là… Shinpei Okubo.

Theo những gì mà Hoshino biết thì Okubo làm việc cho một cửa hiệu giặt ủi và cứ mỗi hai đến ba ngày, thanh niên này sẽ đến ADDC để thu gom đồ dơ mang về giặt ủi. Theo báo cáo điều tra của cảnh sát, họ phát hiện rằng xác của nạn nhân từng được chứa trong một chiếc xe đẩy gom đồ giặt vì thế Okubo là nghi phạm lớn nhất của vụ án. Yagami nhận cãi vụ án này và lật án thành công, chuyện còn lại thuộc về những gì chúng ta đã biết trong chương Prologue. Cả Hoshino và Yagami cực kỳ hoang mang không hiểu tại sao Shintani lại gọi đến ADDC trong ngày xảy ra vụ án mạng. Bọn họ muốn gọi đến đó để kiểm tra thông tin nhưng hiện tại đã rất muộn nên quyết định ngày mai sẽ gặp nhau tại quán game arcade Charles để tiếp tục cuộc điều tra.

Sáng hôm sau khi vừa bước ra khỏi văn phòng luật Genda, Yagami bỗng thấy một “dân chơi” nằm bất tỉnh ngay phía trước Children’s Park nên vội chạy đến xem xét. Khi tiến đến gần bạn sẽ gặp Hồng Thất Công và ông ta thều thào nhờ bạn kiếm dùm chút ngải cứu. Đi lòng vòng gần đó để thu thập ngải cứu sau đó bỏ vào bình rượu và lắc đều lên theo yêu cầu của lão cái bang. Sau khi uống xong thứ rượu thuốc vừa pha chế đó, Hồng Thất Công có vẻ khỏe hơn và bắt đầu thao thao bất tuyệt với Yagami về dược thảo và những ứng dụng của chúng trong cuộc sống hàng ngày. Trong cuộc trò chuyện về dược thảo đó, ông già cái bang còn khoe mình đã thu thập cũng như chiết xuất rất nhiều tinh chất từ thảo dược và buôn bán chúng tại một dược điếm nằm đâu đó ở Kamurocho, đó cũng là lý do vì sao mọi người thường gọi ông ta là IyamaHermit of the Dragon’s Palace.

336x280

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.5.1

Dược điếm Dragon’s Palace mở cửa trên tầng 4 của một cao ốc bỏ hoang tọa lạc tại Hotel Distric và đang làm ăn rất khấm khá. Hóa ra tay Iyama này cũng không phải dạng vừa đâu và ông ta nằm bất tỉnh trước công viên chẳng qua là bị trúng gió khi đang tìm thảo dược mà thôi. Cuộc trò chuyện đang tiếp thì thì Yagami bị một đám du côn đến úp sọt, tất nhiên chẳng phải xa lạ mà chính là đám Keihin nhưng lần có vẻ gì đó rất không đúng khi đám này vẫn đứng trơ trơ sau khi bị gã thám tử cho ăn đòn dồn dập.

Lúc này Iyama mới phỏng đoán rằng có thể đám du đãng đã cắn thuốc và trở nên quá trâu bò, để đối phó đám này ông ta ném cho Yagami ống thuốc Thunder Strike Extract để gia tăng sức mạnh cho gã thám tử. Sau khi cắn thuốc, Yagami dễ dàng đánh bại bọn Keihin nhưng Iyama bất chợt tái phát cơn đau lưng nên gã thám thủ phải đưa ông ta về Dragon’s Palace. Tại đây Iyama đã giới thiệu cho Yagami một số công thức thuốc hữu ích và nói rằng gã có thể đến đây chế thuốc sau khi gom đủ nguyên vật liệu cần thiết.

Trở lại cốt truyện chính, lúc này Yagami đã tập hợp cùng đám bằng hữu Hoshino, Sugiura, Kaito và Higashi tại quán game Charles. Higashi, tất nhiên như mọi khi vẫn yêu thích cà khịa đám bằng hữu với những lời cay đắng nhưng Hoshino nói rằng thật ra gã yakuza tốt bụng hơn vẻ bề ngoài rất nhiều. Điều này khiến Sugiura thán phục sự can đảm của Hoshino. Khi cả đám đang bàn luận về cái chết của Shitani có liên quan gì đến cuộc gọi cuối cùng của anh ta đến ADDC thì Sugiura có nhắc đến thông tin hồi năm ngoái hình như giám đốc ADDC từng giới thiệu một loại thuốc mới rất có khả năng đoạt giải Nobel Y học. Sau khi điều tra tin tức trên mạng Hoshino đã tìm được đoạn video họp báo công bố rằng ADDC đã bước đầu nghiên cứu thành công AD-9 một loại thuốc có khả năng chữa trị chứng mất trí nhớ của người cao tuổi, hội chứng xuất phát từ nhiều nguyên nhân như tuổi cao, tổn thương não hay Alzheimer.

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.5.1

Kết quả thí nghiệm cho thấy dù đang bước đầu áp dụng lên động vật có vú hình thể lớn nhưng các kết quả thử nghiệm trước đó trên chuột đều thu được kết quả vô cùng khả quan. Nhìn chung vụ nghiên cứu thuốc chữa mất trí nhớ này thành công đến mức trụ sở của ADDC được phê duyệt mở rộng nhanh chóng đồng thời Bộ trưởng Y tế cũng khâm định đây là dự án chiến lược và yêu cầu tập trung ngân sách của quốc gia.

Để làm rõ vì sao Shintani gọi đến ADDC cách duy nhất là gọi thẳng đến đó để hỏi thăm tin tức và Yagami đã vinh dự được đám bạn chọn mặt gửi vàng bởi theo Sugiura thì thu thập manh mối là công việc mà một thám tử tư quen thuộc nhất. Anh ta đã cố gắng tìm hiểu nhưng đáng tiếc cuộc gọi của Shintani là thông tin thuộc phạm trù bảo mật cá nhân nên chỉ có cách trực tiếp đến ADDC mới có thể hỏi thăm được. Lúc này thái độ của Sugiura có phần rất khó hiểu khi liên tục hỏi xoáy vào những những chuyện từng xảy ra 3 năm về trước giữa Yagami, Terasawa và Okubo, tất nhiên gã thám tử lựa chọn không trả lời.

(Còn tiếp)

Bấm liền tay – Nhận ngay quà tặng từ văn phòng phẩm Hồng Hà cho mùa tựu trường: http://bit.ly/2KivZKo