Cốt truyện Judgment Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami – P.9 - PC/Console

Thứ thuốc thần kỳ mang tên AD-9 mà Yagami đang điều tra là cứu cánh không chỉ cho bệnh nhân mà còn bao gồm các nhà nghiên cứu, giới tài phiệt và chính phủ.

Chapter 9: The Miracle Drug

Sau vụ lộn xộn tại sòng bạc ngầm, giờ đây Yagami đã biết tiến sĩ Shono mới là có nhiều nghi vấn nhất trong toàn bộ vụ việc. Trong khi nói chuyện với Hoshino tại quán café Mijore, gã thám tử được gợi ý rằng nếu muốn có một cái nhìn toàn diện hơn về thứ thuốc AD-9, không người nào tốt hơn gã phóng viên lá cải Ko Hattori. Tay thám tử không vui vẻ lắm về ý tưởng này nhưng cuối cùng Hoshi cũng thuyết phục được hắn đến Kyushu No.1 Star để hỏi thêm tin tức từ tên ký giả.

Tại quán ăn Yagami bắt gặp Hattori đang dùng điện thoại di động để chụp hình minh họa cho bài báo mới, quan hệ giữa tay thám tử và gã phóng viên tự do tuy không đến mức ác liệt, hễ gặp là cà khịa như kiểu thanh tra Mitsuru Kuroiwa nhưng cũng chẳng thể thiếu đi mấy câu châm học mỗi khi chạm mặt. Không mất nhiều thời gian để Hattori đồng ý chia sẻ thông tin về AD-9 với Yagami nhưng thòng thêm điều kiện là tay thám tử mắc nợ hắn một lần ơn huệ.

Theo thông tin được biết, AD-9 là hy vọng sống còn cho rất nhiều bệnh nhân Alzheimer bởi hầu hết các thứ thuốc trước đây chỉ có thể làm chậm quá trình diễn biến chứ không có khả năng trị dứt điểm căn bệnh. Theo thống kê của Hattori, tại Nhật Bản cứ 4 người trên 80 tuổi sẽ có 1 người nhiều khả năng bị chứng mất trí nhớ, hậu quả của căn bệnh Alzheimer. Với lợi ích quá lớn mà thứ thuốc thần kỳ này mang lại không khó hiểu khi tay ký giả cảm thấy tiến độ nghiên cứu của ADDC là quá chậm chạp và hắn nghĩ Kido nên bắt đầu giai đoạn thử nghiệm lâm sàng trên các bệnh nhân đi là vừa.

Cốt truyện Judgment Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami – P.9

Ý kiến của Hattori khiến Yagami lóe qua các hình ảnh về 3 gã yakuza cùng Shintani với đôi mắt bị móc đi, liệu có sự trùng hợp nào ở đây hay không? Gạt bỏ ý tưởng đó, tay thám tử tiếp tục lắng nghe câu chuyện của Hattori và được biết hình như tay giám đốc Kido luôn đề tên mình đầu tiên trong các báo cáo nghiên cứu về AD-9. Theo cuộc điều tra mà Hattori tiến hành, có lẽ tiến sĩ Shono mới là người đóng vai trò then chốt trong việc nghiên cứu thế nhưng theo quy trình của ADDC, cuối cùng người đứng tên kết quả nghiên cứu lại là giám đốc Kido. Yagami có vẻ trầm tư trước thông tin này.

Trở lại văn phòng thám tử, Yagami thấy rằng 4 tay trong nhóm gồm Kaito, Sugiura và Hoshi đã tập hợp đầy đủ. Lúc này hắn mới nêu ra một giả thuyết chấn động rằng Shono, kẻ vì quá nóng lòng nghiên cứu AD-9, từng dùng người sống làm vật thí nghiệm. Cả Shintani và 3 tên yakuza chết không minh bạch của băng Kyorei có thể là các đối tượng tiềm năng nhưng có thể cuộc thử nghiệm vô nhân đạo này đã diễn ra từ 3 năm về trước và đối tượng cụ thể không ai khác chính là ông lão Waku, người bị Alzheimer đang điều trị tại bệnh viện của ADDC. Nếu giả thuyết này thành lập nhiều sự kiện bí ẩn có thể trở nên vô cùng hợp lý như Shono chính là kẻ đứng sau sai khiến The Mole đi tìm các nạn nhân về để lão thử thuốc.

Lúc này Sugiura mới nhắc nhở rằng nếu Waku rất có thể là nạn nhân trong vụ thử thuốc của Shono vậy có phải Shinpei Okubo thật sự vô tội nhưng có vẻ Yagami không hứng thú lắm với đề tài này. Sau cùng Hoshino đã có một tóm tắt sơ bộ về tất cả sự việc xảy ra từ ba năm trước nhưng Sugiura lại cho rằng khi nào vẫn chưa giải quyết được các gút mắc trong vụ Okubo đâm Terasawa đến chết thì giả thuyết này vẫn chưa hoàn chỉnh. Đến lúc này có lẽ nhiều game thủ thông minh đã lờ mờ đoán được thân phận của Sugiura rồi nhưng hãy cứ để câu chuyện đấy dành cho Final Chapter đi thôi.

Cốt truyện Judgment Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami – P.8
Cốt truyện Judgment Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami – P.8
Yagami đã truy lùng được Hamura thế nhưng mọi chuyện có đơn giản như gã thám tử suy nghĩ khi hàng loạt câu hỏi về tiến sĩ Shono vẫn chưa có lời giải đáp.

Cuối cùng, sau nhiều cuộc cãi vã vì bất đồng ý kiến, Sugiura cũng thuyết phục được Yagami đến gặp Okubo, kẻ đang bị giam giữ chờ xử tử hình, để nói chuyện trực tiếp. Nhưng trước đó hãy quay trở lại văn phòng luật Genda để đọc lại những hồ sơ cũ trong vụ Okubo. Tại đây Yagami đã có cuộc nói chuyện khá gay gắt với ông Genda. Suốt 3 năm qua Yagami luôn tự trách bản thân vì gián tiếp gây ra cái chết cho cô y tá Emi Terasawa, bạn gái của Okubo. Nhưng ông Genda lại cho rằng gã thám tử không nên tự trách bản thân bởi vì hắn đã làm một việc chuẩn mực mà bất cứ luật sư nào cũng sẽ phải làm khi nhận vụ án như vậy.

Thông qua cuộc trò chuyện này chúng ta có cơ hiệu hiểu rõ hơn một chút về câu chuyện kinh hoàng ngày xưa khi cha của Yagami đã cãi trắng án cho một gã bị tình nghi hiếp dâm sau đó bóp cổ đến chết một cô bé 15 tuổi. Cha của cô bé nạn nhân không bao giờ chấp nhận một kết quả như vậy thế nên đã trả thù bằng giết sát hại cả cha và mẹ của Yagami sau đó treo cổ tự sát tại hiện trường vụ án. Ông Genda cho rằng cha của Yagami ngày đó không làm sai bất cứ điều gì, ông chỉ làm tròn bổn phận của luật sư đối với thân chủ, đó là chứng minh khách hàng của mình vô tội cũng như những điều mà Yagami đã làm khi nhận vụ Okubo. Tuy nhiên lời an ủi của ông Genda dường như không làm tâm trạng của tay thám tử khá hơn bao nhiêu.

Sau cuộc nói chuyện đó, đón taxi đến Tokyo Detention Center để nói chuyện với người quen cũ Okubo. Trong khi nói chuyện Yagami đã xin lỗi vì không thể bào chữa thành công cho Okubo trong vụ của Terasawa nhưng Okubo chỉ căm hận đáp lại làm sao quan tòa có thể tin tưởng được lời của một luật sư, kẻ còn không tin vào sự vô tội của thân chủ. Lúc này Hoshino mới nói với Okubo về giả thuyết có thể hắn chỉ là một kẻ xui xẻo thế mạng cho tiến sĩ Shono khi ông ta đang tìm cách phi tang cái xác của lão Waku. Ở thời điểm đó nếu Okubo bình tĩnh hơn và trình báo với cảnh sát ngay lúc phát hiện ra cái xác chứ không phải lén đem chôn ở núi Okutama thì mọi chuyện có lẽ đã khác đi. Khi Yagami muốn rời đi, Okubo đã gào thét lên rằng thực tế hắn bị oan, hắn không có giết ông già Waku, không có giết cô bạn gái Emi nhưng Yagami nói rằng sau vụ đó hắn đã điều tra rất nhiều nhưng không có bất cứ chứng cớ nào minh oan cho Okubo.

Cốt truyện Judgment Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami – P.9

Cảm thấy mệt mỏi vị cuộc gặp mặt, Yagami muốn đến bar Tender nhậu một chầu cho quên sầu nhưng hắn lại gặp Mitsuru và hai bên lại tiếp tục cà khịa. Tên thanh tra vừa đi gã sát thủ lại đến, lần này có một gã cầm kiếm muốn chém chết Yagami thế nhưng hắn đã chọn sai đối tượng để bắt nạt rồi. Đánh bại gã sát thủ, Yagami lại nhận được điện thoại từ Kaito nên quyết định dẫn theo Hoshino và hẹn Sugiura đến KJ Art để họp nhóm. Tại đây người chơi chứng kiến một màn khó coi đến cay mắt khi kẻ thù cũ Murase đang nịnh nọt mát xa cho Kaito, đúng là làm quen với ông trùm Kajihira xong mọi thử thoải mái hẳn. Khi mọi người đã đến đủ, tất cả đều tán thành ý kiến nên đến ADDC gặp mặt Shono để hỏi cho ra lẽ một vài việc, dĩ nhiên người phải nhận việc là Yagami thế nhưng có chút bất ngờ hơn khi Sugiura xung phong đi theo đánh yểm trợ.

Không dễ tìm ra Shono – trong khi tìm hắn bạn có thể tranh thủ hoàn thành một job kiếm mèo lạc, nhưng vừa tìm thấy thì hắn đã lẩn nhanh như chạch. Thêm vào đó, Yagami và Sugiura còn bị gã thứ trưởng Bộ Y Tế Kaoru Ichinose yêu cầu tránh xa ADDC cũng như Shono. Sau khi hỏi han được các thông tin cần thiết từ cô thực tập sinh Hashimoto, cả hai quyết định sẽ trốn dưới hầm để xe của ADDC một đêm sau đó tóm lấy Shono khi hắn đi một vòng khám cho các bệnh nhân vào buổi sáng. Đang đi ra ngoài, hai người liền bị đám bảo an cản lại, hóa ra Ichinose muốn chắc chắn rằng Yagami sẽ bị trục xuất khỏi ADDC tuy nhiên vừa ra đến khu đậu xe ngoài trời, đội trưởng đội bảo an Mashiko lại nói thêm rằng cần có thêm một chút “bảo hiểm” để tay thám tử không còn dám mò đến nơi này nữa.

Sau khi đánh bại hết đám bảo an đó, Yagami và Sugiura sẽ thay đồ để cải trang sau đó trốn xuống hầm để xe của ADDC. Sáng hôm sau cả hai nhanh chóng bắt gặp Shono khi lão tiến sĩ đang đi thăm khám lòng vòng theo thông lệ, tất nhiên Shono lại bỏ chạy nhanh như thỏ và để bắt kịp con hàng này phải hạ gục ba đợt tấn công của đám bảo vệ. Cuối cùng Yagami và Sugiura cũng dồn được Shono vào căn phòng bệnh mà trước đó được Waku sử dụng. Tại đây Yagami đã truy hỏi Shono về những giả thuyết mà gã thám tử cùng đồng bọn lập ra, dù gã tiến sĩ cố chối bỏ nhưng từ nét mặt của hắn có thể thấy Yagami đã đúng khoảng 7,8 phần.

Cốt truyện Judgment Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami – P.9

Nhìn chung vụ án Okubo đâm chết Terasawa sau đó phóng hỏa có thể tóm tắt như sau. Dù được Yagami cãi trắng án nhưng kể từ ngày đó Okubo lại phải uống thuốc ngủ liên tục vì áp lực từ truyền thông cùng những người dân sống xung quanh. Shono biết điều đó khi Terasawa nói rằng cô thường xuyên phải cho hắn uống thuốc mới có thể ngủ yên được. Hôm xảy ra án mạng, Shono đã đột nhập vào căn hộ, đâm Terasawa đến chết sau đó tiêm một lượng cồn nhất định vào Okubo. Khi đó cảnh sát rất dễ dàng phán đoán tay thanh niên kia say rượu lên cơn cuồng loạn rồi giết người phóng hỏa chứ không mảy may nghi ngờ vị tiến sĩ đáng kính. Quả nhiên họ đã điều tra vụ án theo hướng như vậy.

Cuối cùng trước khi bỏ đi, Yagami cũng không quên dằn mặt Shono rằng tuy chưa có chứng cớ để giả thuyết này thành lập nhưng sớm muộn hắn cũng sẽ tìm ra chân tướng sự việc. Tay thám tử cũng không quên cảnh cáo ông giám đốc Kido về vụ thí nghiệm AD-9 phi pháp lên con người. Trước khi kết thúc chương 9, Yagami trở lại gặp Okubo để xin lỗi vì đã không tin tưởng đồng thời hứa sẽ cố gắng minh oan cho anh ta cũng như trả lại sự công bằng cho cô y tá Terasawa.