PUBG học Apex Legends, tung chế độ "chỉ điểm" mới cực hữu ích cho đồng đội

Patch 30 của PUBG đem lại nhiều tiện ích cho người chơi, từ hệ thống chỉ điểm, vũ khí cho đến cơ chế “bay nhảy” linh hoạt mới nhất.

Hệ thống ping của Apex Legends là một trong những cơ chế FPS tốt nhất của năm nay và tới thời điểm hiện tại PUBG cũng đã tung ra phiên bản ping riêng của mình. Sau khi cập nhật bản patch tuần này, bạn có thể giữ bánh xe chuột để gắn cờ vật phẩm cho đồng đội, chỉ điểm vị trí của kẻ thù, yêu cầu thêm đạn hoặc đề xuất một vị trí mới cho đội hình của bạn. Những thông báo đó sẽ hiện lên ở bên trái màn hình của bạn và một số cũng hiển thị thành điểm đánh dấu trên bản đồ. Hệ thống này có vẻ khá thông minh: khi bạn ping kẻ thù, hệ thống sẽ thông báo cho đồng đội của bạn vị trí của họ so với địch đang ở cự ly gần, trung bình hay xa theo khoảng cách ước lượng xấp xỉ tính bằng mét. Khi bạn yêu cầu thêm đạn, thông báo sẽ bao gồm loại đạn cho vũ khí bạn đang sử dụng. Menu trên bánh xe có tổng cộng tám tin nhắn và thêm tùy chọn 'ping' ở trung tâm- như ảnh chụp màn hình bên dưới. Hệ thống sẽ khiến việc giao tiếp trở nên dễ dàng hơn khi đội của bạn không dùng voice chat.

Bản patch cũng bổ sung một vũ khí mới, cơ chế “Ledge Grab” và một phương tiện di chuyển đa năng. Vũ khí mới là một khẩu Deagle với 62 dame mỗi phát bắn. Tuy Deagle có hỏa lực mạnh hơn các khẩu súng lục khác nhưng cũng khó sử dụng hơn. Bạn sẽ tìm thấy vũ khí này trên mọi bản đồ. Xe bọc thép BRDM-2 có thể đưa bạn băng qua các loại địa hình khó nhằn cả trên cạn và lội nước kết hợp. Chiếc xe này thay thế chiếc UAZ và cách duy nhất để gọi được BRDM-2 từ Hòm cứu trợ đặc biệt là sử dụng Flare Gun. Đây là một con quái vật, với lớp giáp dày có khả năng chống chịu tốt và bánh xe không thể bị hư hại. Điểm trừ của chiếc xe là bạn và đồng đội không thể nổ súng tấn công địch khi ngồi trong xe.

Điểm nhấn cuối cùng của bản patch là cơ chế “Ledge Grab”, tạm gọi là Bám Rìa. Cơ chế trên cho phép người chơi lướt qua khu vực thành phố một cách “mượt mà” hơn. Bạn có thể nhảy và bám lấy mái nhà, hàng rào cũng như các chướng ngại vật khác. Việc di chuyển giữa các tòa nhà hoặc tiếp cận các điểm hạn chế trước đó trở nên dễ dàng hơn. Để bám rìa, người chơi chỉ cần giữ phím cách sau khi nhảy-nhấn phím cách khi nhân vật đang nhảy trên không cũng có cùng tác dụng, nếu bạn căn được thời điểm hợp lý. Bạn có thể xem video trên để hiểu rõ hơn về Deagle, BRDM-2 và cơ chế “Ledge Grab”. Để biết thêm thông tin chi tiết của bản patch mới nhất, bao gồm hiệu suất và các chỉnh sửa giao diện người dùng, bấm vào đây.