Đi tìm wonderkid triển vọng cho Football Manager 2020 – P.1 - PC/Console

Có lẽ Football Manager 2020 phải đến tận tháng 11 mới ra mắt nhưng nghiên cứu về các wonderkid là việc nên làm từ bây giờ.

Dựa theo truyền thống cao đẹp của SEGA và Sports Interactive có lẽ tháng 11 chính là thời điểm mà Football Manager 2020 sẽ giáng lâm sân cỏ ảo trên khắp thế giới. Có thể là ngay hôm đầu tháng cũng có thể là ngày 8 nhưng chắc chắn kiểu gì thì trò chơi cũng sẽ ra mắt trong tháng 11/2019 mà thôi. Trong thời gian chờ đợi món ăn ưa thích ra mắt hãy cùng nghía sơ qua vài cái tên tiềm năng cho những ai có sở thích huấn luyện cầu thủ trẻ trong tựa game này.

Vừa mới thất nghiệp cựu wonderkid của Football Manager lại bị đá đểu
Vừa mới thất nghiệp cựu wonderkid của Football Manager lại bị đá đểu
Mặc dù đang không biết ngày mai sẽ đi đâu về đâu, Freddy Adu vẫn được bầu chọn là wonderkid có chỉ số tốt nhất mọi thời đại trong Football Manager.

Ronaldo Camará – SL Benfica (Bồ Đào Nha/Guinea-Bissau)

Cùng mang tên Ronaldo thế nhưng Ronaldo Camará lại đang thi đấu cho tử địch Benfica chứ không phải Sporting Lisbon như một Ronaldo nổi tiếng khác. Được cả Manchester United và Barcelona quan tâm, có thể thấy tương lai của cầu thủ này dù không trải đầy hoa hồng nhưng tuyệt đối sẽ không quá trằn trọc khổ sở, miễn là hắn không tự tìm đường hết theo thói quen truyền thống của các wonderkid.

Đi tìm wonderkid triển vọng cho Football Manager 2020 – P.1

Sinh ra ở Guinea-Bissau vào ngày 5 tháng 1 năm 2003, tiền vệ tấn công này nhanh chóng chứng tỏ tài năng trong đội trẻ của Benfica khi được trao cho áo đấu số 10 tại giải UEFA Youth League. Ra mắt vào ngày 18/10 kể từ đó Ronaldo được ra sân thêm hai lần nữa và gây ấn tượng nhất định khi đóng góp một bàn trong trận hòa 2-2 trước Bayern Munich. Điểm thú vị trong trận đấu này chính là Florentino Luis, một wonderkid cũng khá nổi trong bản FM19 cũng được đăng ký thi đấu chính thức bên cạnh Ronaldo Camará.

Chứng kiến sự trưởng thành của Camará, không biết Sporting Lisbon có hối hận hay không khi mãi cho đến năm 12 tuổi cầu thủ này vẫn ăn tập tại đội nhi đồng của câu lạc bộ thủ đô. Sau đó Lisbon đã thải hồi anh và Benfica không mất nhiều thời gian để ký hợp đồng cùng cầu thủ này. Giờ đây khi Ronaldo Camará bộc lộ tài năng và được cả Manchester United và Barcelona ve vãn, hẳn Sporting Lisbon đang tức điên khi để viên ngọc quý của mình rơi vào tay của đối thủ không đội trời chung.

Mathis Rayan Cherki – Olympique Lyonnais (Pháp)

Ngoài những mục tiêu săn đuổi để phục vụ cho mùa giải tới, Manchester United đang quan tâm đến một trong những tài năng trẻ hứa hẹn nhất châu Âu hiện nay là Mathis Rayan Cherki. Tiền vệ tấn công mới 15 tuổi này đang theo học tại CLB Lyon. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford sẽ đối mặt với nhiệm vụ rất khó khăn để giành chữ ký của Cherki, bởi như tờ Telegraph đưa tin, Real Madrid cũng đã để mắt đến thương vụ này.

Đi tìm wonderkid triển vọng cho Football Manager 2020 – P.1

Hiện tại, 2 gã khổng lồ của Lục địa già, cũng như không ít tên tuổi lớn khác, đang đếm từng ngày đến 17/8 – thời điểm Cherki bước sang tuổi 16 và được phép chuyển nhượng giữa các CLB thuộc EU. Cherki chưa ký hợp đồng cầu thủ chuyên nghiệp với đội bóng Pháp. Mặc dù mới 15 tuổi nhưng cầu thủ người Pháp đã đá cho đội U19 Lyon và gây ấn tượng mạnh. Chính Cherki là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử UEFA Youth League – giải đấu được ví như Champions League của lứa U19 châu Âu, khi lập công ở trận thua U19 Manchester City 1-4.

Man United muốn đưa Cherki về với kế hoạch dài hạn, tương tự như đã làm với Tahith Chong – cầu thủ họ đưa về từ Feyenoord cách đây 3 năm và hiện đã cạnh tranh vị trí ở đội hình 1 khi mới 19 tuổi. Nhưng khó khăn lớn cho Quỷ đỏ là Chủ tịch CLB Lyon, Jean-Michel Aulas là một người cực kỳ cứng rắn trong việc đàm phán. Ông cũng không muốn sớm mất đi một tài năng lớn có thể mang lại nguồn tài chính lớn trong tương lai.

Xavi Simons – FC Barcelona (Spain)

Xavi Simons gia nhập lò đào tạo La Masia từ năm 7 tuổi. Trong 6 năm ăn tập ở đây, Simons nổi lên như là ngôi sao sáng giá nhất của đội trẻ và được kỳ vọng là người kế thừa của người đàn anh Xavi Hernandez. Xavi ‘nhí’ không phải là người Tây Ban Nha, cậu bé là con trai của cầu thủ bóng đá Regillio Simons, người đã dành trọn sự nghiệp cho bóng đá Hà Lan.

Đi tìm wonderkid triển vọng cho Football Manager 2020 – P.1

Tuy nhiên, Regillio là một fan hâm mộ trung thành của Barcelona. Ông và vợ quyết định đặt tên cho con trai họ là Xavi. Ở thời điểm đó, Xavi Hernandez chỉ mới 23 tuổi nhưng đã là ngôi sao sáng giá của Tây Ban Nha và Barcelona. Và đúng như sự kỳ vọng, Xavi Simons đang trên con đường trở thành một cầu thủ đầy tài năng như người đàn anh.

Xavi Simons sở hữu mái tóc của Carles Puyol, những pha đi bóng mang vóc dáng của Lionel Messi và sở hữu nhãn quan chiến thuật cùng khả năng chuyền bóng giống như Xavi Hernandez. Trên sân, Simons là một nhạc trưởng thực thụ và ngay lập tức được trao chiếc băng đội trưởng của đội tuyển U14 Barca. Màn trình diễn tuyệt vời ở cấp độ trẻ đã giúp Xavi Simons đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Liga Promises.

Được biết, Chelsea đang ‘chết mê chết mệt’ vì tài năng của Simons. The Blues đã cử tuyển trạch viên theo dõi cầu thủ nhí này từ lâu và tìm cách tiếp xúc với cha mẹ của Xavi Simons nhằm chèo kéo con trai họ về CLB. Tuy nhiên, không dễ gì để Barcelona đánh mất viên ngọc sáng nhất của họ. Không chỉ bố mẹ Simons, bản thân ngôi sao nhỏ tuổi này cũng đã bày tỏ sự hâm mộ đối với Xavi Hernandez. Trong tương lai, ước mơ của Xavi Simons chính là được khoác lên chiếc áo số 6 huyền thoại của người đàn anh.

Fernando Ovelar – Cerro Porteño (Paraguay)

Fernando Ovelar sinh năm 2004, tức mới chỉ 15 tuổi, nhưng đã có trận chuyên nghiệp đầu tiên trong màu áo CLB Cerro Portero của Paraguay mùa giải trước. Kể từ đó tới nay, Fernando Ovelar trở thành cầu thủ chủ chốt của đội một Cerro Portero. Được đánh giá là tài năng trẻ sáng giá của Paraguay trong nhiều năm trở lại đây, với lối chơi lắt léo, kỹ thuật giống Lionel Messi, cầu thủ này cũng sở hữu chiều cao khiêm tốn với 170 cm.

Đi tìm wonderkid triển vọng cho Football Manager 2020 – P.1

Fernando cũng được báo chí nước này gọi là Messi mới, cũng như được nhiều ông lớn tại châu Âu theo dõi như Benfica, Juventus hay Dortmund. Tuy nhiên báo chí nước này lại cho hay Barcelona mới là đội đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của tài năng trẻ này. Thậm chí có thông tin cho rằng Fernando Ovelar sẽ chính thức là người của Barca vào ngày 16/1 sang năm.

Tên tuổi của Fernando Ovelar nổi lên từ trận derby nóng nhất Paraguay hồi tháng 11/2018. Fernando Ovelar ghi bàn mở tỷ số cho Cerro Porteno, trong trận đại chiến với kình địch Olimpia ở giải vô địch quốc gia Paraguay. Đây cũng là trận ra mắt đội một của Fernando Ovelar. Anh thoát xuống cực nhanh đón đường chuyền của đồng đội và lốp bóng khéo léo mở tỷ số. Bàn thắng này cũng giúp Fernando Ovelar trở thành người trẻ nhất từng ghi bàn ở giải vô địch quốc gia Paraguay, khi chỉ 14 tuổi 9 tháng.

(Còn tiếp)