Cốt truyện Subway Midnight: Chuyến tàu đêm ma quái – P.1

Bước chân lên tàu điện ngầm vào thời điểm giữa đêm, cô gái không ngờ đó là một chuyến đi kinh hoàng có thể khiến mình kẹt lại vĩnh viễn.

Người ta thường lý giải những địa điểm bị ma ám là do những cảm xúc tiêu cực của con người phát tán khỏi cơ thể ra không gian rồi tích tụ lại. Chính vì vậy những tòa lâu đài, căn nhà, công viên, xe cộ, địa điểm tự tử… bị cho là ma ám đôi lúc không chỉ liên quan đến các vụ việc nghiêm trọng như người chết oan mà còn là những nơi có nhiều người tuyệt vọng tìm đến để giải phóng năng lượng đen tối.

Câu chuyện của Subway Midnight là một tổng hợp của những thứ trên và nó đã ám vào một đoàn tàu điện ngầm chạy ban đêm. Hãy cùng khám phá câu chuyện về đoàn tàu ma lúc nửa đêm này nhé!

Một cô gái có mái tóc dài bừng tỉnh trên toa tàu điện ngầm. Có lẽ cô đã ngủ quên trên chuyến đi của mình. Loa tàu thông báo gì đó, có lẽ là sắp đến trạm nơi cô phải xuống. Trước mặt cô là một cái bóng hình người đầu có mọc sừng toàn thân màu xanh đưa tay chào rồi biến mất. Cô gái lấy làm lạ nhưng chợt nhớ tàu sắp vào trạm liền chạy dọc tàu để đến toa cuối nơi có cửa xuống. 

Kỳ lạ thay, càng đi qua các toa cô càng có cảm giác đoàn tàu này dài vô tận và ảo giác dường như cũng mạnh dần. Đầu tiên là toa tàu có màu lạ rồi đến toa cô gái thấy mình chạy trên trần thay vì sàn tàu, có toa thì đổ ra một thứ nước đen ngòm. Phía sau cô là một bóng đen đang đuổi theo ngày càng gần.

Khi đến toa gần cuối tàu thì cô gái phát hiện mình bị một bóng đen có nụ cười ghê rợn đuổi theo. Cửa phía trước đã bị ai đó khóa chặt bằng dây xích, cô gái sợ hãi nhìn bóng đen tiến đến ngày càng gần…

Lúc này trong nhà ga, nhân vật chính là một cô gái tóc cắt ngắn đang bước qua cửa soát vé để đến khu nhà chờ. Cô nhặt được một túi đồ câu cá của ai đó để quên ở đây. Bước lên đoàn tàu ở thời điểm giữa đêm khiến cô gái cảm thấy rờn rợn vì không gian vắng lặng dường như chỉ có mình cô là đi trên đoàn tàu này. 

Trên vách toa tàu có gắn một tờ giấy tìm người. Đó là một cô gái có vẻ thích câu cá có tấm bịt mắt, cô ấy mất tích khi đang đi tàu điện ngầm này. Cô gái đi dọc các toa tàu và nhận ra chúng dường như chứa các ảo giác. Từ những toa chứa đầy thùng giấy đến cả một trụ nâng hàng lẽ ra không thể được xếp lên tàu khách như thế này. Các tấm poster tìm cô gái câu cá cũng ngày càng xuất hiện dày hơn. 

Đến một toa khác, cô gái câu cá xuất hiện cùng bầy cá đang giãy đành đạch trên sàn tàu, phía sau là một rừng poster tìm người mất tích in hình cô ta. Khi nhìn thấy nhân vật chính, cô gái chìm xuống sàn tàu rồi biến mất như một bóng ma. 

Vượt qua một toa tàu đầy cá khác, nhân vật chính tìm được cô gái câu cá đang ngồi giữa một khoang rộng với bóng ma một con cá mập còn nửa người đang bơi săn mồi bên dưới. Nhân vật chính chợt nhớ món đồ bỏ quên ở nhà ga, liền lấy ra đưa cho cô gái câu cá. Cô gái mừng rỡ mở hộp ra và lấy được chiếc cần câu yêu thích của mình. Cô ta nhanh chóng câu được con cá mập ma và nó biến lại thành một chú cá nhỏ dễ thương. 

Ở toa kế tiếp, cô gái câu cá xuất hiện với vẻ mặt vô cùng hài lòng trên tay ôm cái chậu cá kiểng có chú cá nhỏ của mình. Dường như cô gái đó đã chết và linh hồn vẫn còn luyến tiếc chú cá nhỏ mình chưa tìm được, giờ đây nhân vật chính tóc ngắn của chúng ta đã giúp cô hoàn thành tâm nguyện. 

Tiếp tục hành trình, cô gái tóc ngắn gặp linh hồn của một bé gái mặc áo hình bông hoa đang ôm một con gấu bông bay lơ lửng giữa toa tàu. Thấy người lạ, cô bé buông rơi con gấu bông và chạy đi. Nhân vật chính liền đuổi theo, con gấu bông bị bỏ lại cử động rồi biến thành một bóng ma gấu khổng lồ bước ầm ầm theo cặp đôi phía trước. 

Trên các toa tàu lúc này xuất hiện tấm poster tìm người trong đó là hình ảnh 2 chị em sinh đôi một người mặc áo hình bông hoa người còn lại mặc áo hình trái táo. Cô bé mặc áo bông hoa dường như rất sợ hãi nên liên tục tung ra các rào cản để chặn đường nhân vật chính. Tuy nhiên khi đến toa cuối cùng thì cô bé không thể mở cửa được, có một thế lực gì đó đã chặn linh hồn cô bé lại không cho đi tiếp. Lúc này con gấu khổng lồ cũng đã đuổi tới, cô gái tóc ngắn không còn cách nào khác đành phải đi tiếp bỏ linh hồn cô bé lại với con gấu.

Điểm đến tiếp theo của cô gái tóc ngắn là toa tàu có lắp đầy các dàn máy tính điện tử phức tạp, trên đó treo poster tìm người in hình của một cô gái đeo kính có vẻ mọt sách. Các toa tàu dường như mô tả thế giới nội tâm của cô gái mê công nghệ này khi có các câu đố về mật khẩu, các thiết bị điện tử, máy vi tính và cả thế giới 3D sơ khai hình khung dây. Cô gái tóc ngắn nhặt được một chiếc đĩa CD và ngăn cản linh hồn của cô gái mọt sách phá phách các máy vi tính. 

Cô gái mọt sách đã không giải mã được các máy vi tính và nhân vật chính đã dùng chiếc đĩa CD mình tìm được để giải đúng đáp án. Điều này giúp mở ra một không gian bí mật và cả 2 cùng du hành vào đó. Cô gái mọt sách tìm được một vật kỳ lạ, cô tỏ ra thận trọng chạm vào nó nhưng rồi nhận ra đó đúng là thứ cô đang tìm. Kho mô hình nhân vật (figure) mà cô sưu tập bị thất lạc bấy lâu nay đã được tìm ra. Cô gái tỏ ra vô cùng hạnh phúc đi thu gom hết tất cả chúng lại. 

Ở toa cuối cùng của cô gái mọt sách, cô ta đứng bên những dãy ghế xếp đầy các mô hình với vẻ mặt đầy thanh thản. Có vẻ cô gái mọt sách cũng đã mất mạng trên đoàn tàu này và linh hồn mang những nuối tiếc trần thế chưa hoàn thành vẫn còn lưu lại đây cho đến khi được cô gái tóc ngắn giúp đỡ. 

Tiếp tục di chuyển dọc con tàu, cô gái tóc ngắn gặp một toa tàu kỳ lạ như được vẽ bằng nét cọ. Sau đó cô gặp một người có vẻ là họa sĩ đang suy tư với những bức tranh chân dung không màu của mình. Cô gái đã giúp người họa sĩ thu thập các thùng sơn màu qua những toa tàu mang nặng tâm tư. Những toa tàu thể hiện sự lạc lối giữa dòng ý tưởng của một nghệ sĩ từ những đường cắt xéo đan xen như mê cung cho đến những con đường vạch sẵn của người đi trước, những khuôn mặt hỷ – nộ – ái – ố của thế gian.

Nhân vật chính đi qua một phòng triển lãm mà ở đó người họa sĩ đứng cô đơn một mình giữa những tiếng bàn luận ồn ào. Cô đụng phải rất nhiều người vô hình ở phòng triển lãm đó nhưng không nhìn thấy được ai ngoài hồn ma của anh bạn màu xanh có sừng. Nó cho thấy sự thất vọng của người nghệ sĩ khi phòng triển lãm đầy người nhưng không ai hiểu được mình, không ai hiểu được nghệ thuật của mình. Nên tất cả đều vô hình còn người họa sĩ thì đứng trơ trọi.

Ở toa sau đó, cô gái tóc ngắn thấy linh hồn người họa sĩ ôm bó hoa của buổi triển lãm thiểu não bay đi, dọc đường là một toa tàu đầy màu sắc nhưng những khung tranh thì trống rỗng. Nó cho thấy sự thất vọng và mất cảm hứng sáng tạo của người nghệ sĩ. Cuối cùng, người họa sĩ ngồi buồn rầu trong căn phòng vẽ của mình với bức tranh trống và những viên giấy vụn vứt khắp nơi, bó hoa thì bỏ vào sọt rác. 

Cô gái tóc ngắn liền nhặt lấy bó hoa và dùng những thùng sơn màu mình tìm được dọc đường đưa cho người họa sĩ. Từ nỗi buồn của mình, người họa sĩ tìm được cảm hứng cùng thùng sơn và bắt đầu rải màu khắp nơi, ngập chìm trong cảm hứng sáng tác. Trong toa cuối cùng, người họa sĩ ngồi ngắm bức tranh nhiều màu của mình dáng vẻ đầy tâm tư. 

Cô gái tóc ngắn gặp lại tấm poster hai chị em sinh đôi và lần này là cô bé mặc áo hình quả táo. Cô ta đang chơi game trên cái ghế bành và rủ cô gái tóc ngắn cùng chơi. Trò chơi thể hiện một ngôi nhà và người chơi phải đi nhặt những viên kim cương. Cô gái tóc ngắn tìm được cánh cửa bí mật có một bức thư in hình quả táo. Sau khi hoàn thành trò chơi thì cô bé chơi cùng biến mất, dường như đã bị ai đó bắt cóc. 

Nhân vật chính liền quay lại tìm cô bé mặc áo bông hoa với con gấu. Cô đưa bức thư cho bé gái đọc. Sau khi đọc xong thư, bé gái chuyển từ sợ hãi sang quyết tâm và cô bé bước tới đối mặt với con gấu khổng lồ. Sau một hồi gườm nhau thì con gấu chịu thua và biến lại thành chú gấu bông nhỏ nhưng cô bé kia cũng biến mất. 

Cô gái tóc ngắn nhân vật chính mang chú gấu bông vào game đưa lại cho cô bé mặc áo hình quả táo, chú gấu bất ngờ biến thành cô bé mặc áo hình bông hoa. Hai chị em đoàn tụ vui vẻ và hạnh phúc. Toa kết thúc của hai chị em cho thấy họ đứng cùng nhau. Có thể là 2 chị em đã lạc nhau trên đoàn tàu rồi lần lượt qua đời vì vậy mối lo lắng của cả 2 luôn là phải tìm thấy nhau. Nhờ sự giúp đỡ của nhân vật chính mà họ đã hoàn thành được tâm nguyện. 

Nhân vật chính tiếp tục hành trình đến một toa tàu có dán poster tìm một người mặc trang phục công sở chỉnh tề, có vẻ là một nhân viên văn phòng. Toa chính của linh hồn này lại chính là hình ảnh của chú quỷ đầu sừng màu xanh quen thuộc. Đây là một nhà hát và chú ta là một diễn viên. Cô gái tóc ngắn chen qua đoàn khán giả đông đúc để vào phòng xem vở kịch.

Nội dung vở kịch là cuộc sống của một nhân viên văn phòng, buổi sáng tràn đầy năng lượng ngồi tàu điện đi làm. Đến trưa thì hứng chịu áp lực công việc, bị sếp mắng mỏ và cuối ngày ngồi tàu điện về nhà với vẻ mặt mệt mỏi. Về đến nhà thì trời đã khuya, anh lăn ra ngủ nhưng chưa được bao lâu thì báo thức lại reo vang báo hiệu một ngày mới. Cả khán phòng chìm trong không khí u buồn như thông cảm với cuộc sống kham khổ của anh. Cho đến một hôm khi ngồi tàu anh gặp bóng đen có nụ cười ghê rợn đang ngồi bên cạnh và nhìn mình. 

Vở kịch kết thúc, chú quỷ màu xanh hiện ra chào khán giả và nhân vật chính cũng dùng bó hoa của người họa sĩ tặng lại cho anh chàng này. Anh ta tỏ ra rất tự hào vì được tặng hoa cổ vũ. Câu chuyện trong ảo cảnh của người nhân viên văn phòng cho thấy anh đã phải diễn một vai diễn đau buồn của cuộc đời. Bị cuốn vào guồng quay cơm áo gạo tiền phải làm việc từ sáng đến tối không có một niềm vui. Cuộc đời đối với anh chỉ là sáng dậy đi làm tối về ngủ, không hề có một chút gì tươi sáng hay hạnh phúc. 

Vai diễn đầy trầm cảm đó cuối cùng đã được công nhận. Có người tặng hoa cho anh nghĩa là có người hiểu được nỗi khổ của anh. Linh hồn của anh là một con người lém lỉnh và đầy sức sống nhưng phải khoác lên người một vai diễn thô cứng của một nhân viên công sở vì cuộc sống khó khăn. Tất cả các nạn nhân đều tỏ ra sợ hãi khi nhìn thấy bóng đen có nụ cười đó, chỉ riêng anh mặt không biến sắc. Có lẽ anh chẳng thiết tha gì việc mình sống hay chết trên cõi đời này nữa.

Toa cuối cùng của nhân viên văn phòng, anh xuất hiện trong đám đông khách xem kịch với bộ dạng con quỷ có sừng và cầm bó hoa với vẻ mặt rất hạnh phúc. Điều này cho thấy con quỷ tăng động kia mới chính là con người thật của anh chứ không phải cái xác đen tối của một nhân viên văn phòng.

Cô gái tóc ngắn đi tiếp và gặp một bé gái nhỏ đang ngủ gật bên cạnh một chú chó trắng to lớn. Toa xe của cô bé được trang trí như một khu vườn cổ tích tuyệt đẹp với nhiều cửa. Mỗi cánh cửa là một thử thách khác nhau nhưng cô gái tóc ngắn đã vượt qua hết và cô cũng vuốt ve chú chó đang canh cho chủ ngủ mỗi khi gặp lại. Chú chó trở nên phấn khích hơn sau mỗi thử thách được hoàn thành. 

Khi đến toa cuối cùng của cặp đôi này, chú chó đã quen và lập tức liếm cô gái tóc ngắn ướt cả mặt trong khi bé gái giật mình hét toáng lên trong giấc ngủ. Cô bé đã tỉnh ngủ nhưng không hiểu chuyện gì xảy ra còn chú chó thì vẫn vui vẻ bên cô chủ. Có vẻ chú chó trung thành đã bảo vệ cô chủ của mình được ngủ yên và cả 2 đều thiệt mạng trở thành hồn ma bị kẹt lại trên đoàn tàu này. 

Cô gái tóc ngắn đi đến một toa tàu kỳ lạ, nó có dán 6 poster tìm người tương ứng với 6 câu chuyện mà cô gặp từ đầu đến giờ. Đó là cô gái câu cá, hai chị em sinh đôi, cô gái mọt sách, người họa sĩ, anh nhân viên văn phòng và bé gái đi cùng chú chó. 

Từ đây, chúng ta có 3 kết thúc khác nhau như sau.

Bad End

Nếu cô gái tóc ngắn không giúp đỡ các nhân vật trong toàn bộ 6 poster hoàn thành tâm nguyện thì cô sẽ đi tiếp đến toa sau. Tại đây, nhân vật chính gặp lại cô gái tóc dài ban đầu ở dạng linh hồn. Ở cuối toa là cái xác của cô ta nằm ngay trước cánh cửa bị khóa xích chặn lại. Trên tường dán đầy poster của chính cô ta cho thấy đây là nạn nhân mới nhất vừa bị giết. 

Cô gái tóc ngắn bước đến xem xét thì ra hiệu rằng không có cách nào mở khóa được. Phía sau họ, ánh sáng chớp lòe đỏ ngầu và cái bóng đen với nụ cười ghê rợn xuất hiện. Nó tiến từ từ đến 2 người và hiện nguyên hình là một người phụ nữ có giọng người the thé. Người phụ nữ lạ này đưa tay túm lấy đầu cô gái tóc ngắn.

Game kết thúc cho thấy cô gái tóc ngắn nhân vật chính cũng trở thành một nạn nhân của tên giết người hàng loạt trên tàu điện ngầm.

Mới đây tựa game NFT với tên gọi D.G.P vừa ra mắt website chính thức tại D.G.Pals. Trò chơi lấy chủ đề thế giới kỳ lạ và thần bí của Panterra. Theo đó, người chơi sẽ cùng đồng hành với các chú pet dễ thương với tên gọi D.G.Pals.

Kênh Tin Game rất hân hạnh đồng hành cùng D.G.P để giới thiệu đến các nhà đầu tư. Chơi game kiếm tiền ngại gì không thử? Hãy theo dõi những thông tin mới nhất về tựa game NFT này tại trang chủ cùng gia đình nhà Mọt nhé!

Còn chờ gì nữa mà không vào ngay D.G.Pals để nhận được nhiều phần quà hấp dẫn.