Cốt truyện Viviette: Ngôi nhà ma kết nối hai số phận – P.Cuối

Jules sẽ cứu em gái bằng cách nào? Viviette rốt cục có số phận ra sao mà trở thành một hồn ma khủng khiếp đến vậy? Hãy cùng theo dõi nhé!

Jules cho rằng chìa khóa để trừ tà cho em gái chính là để cô ta soi gương. Khi anh đưa tấm gương lên mặt cho Felice nhìn vào đó thì cô ta bỗng dưng trở nên hoảng loạn. Khuôn mặt Felice cũng biến thành hình dạng gớm ghiếc và nói rằng cô không muốn thấy những hình ảnh đó. Felice cố giằng lấy tấm gương để vứt đi trong khi Jules cố giữ lại. Cả 2 đang giằng co nhau thì Felice bị tuột tay và mất đà lao thẳng đến cửa sổ gần đó rồi rơi xuống.

Jules hốt hoảng chạy trở xuống, trèo qua cửa sổ rồi chạy xuống sân sau nhà. Thật may mắn là chiếc xe rơm anh đẩy phòng hờ đã đỡ được Felice, cô gái chỉ bị choáng và ngất. Trên người Felice có một chiếc chìa khóa có lẽ là của một phòng nào đó trong căn nhà này.

Với việc Felice được giải phóng khỏi hồn ma kia, Jules giờ đây phải tìm cách để giải quyết nó không để nó quay trở lại chiếm lấy em gái anh lần nữa. Anh đến sảnh chính và gắn tấm gương tròn lên phần còn thiếu của cánh cửa lớn. Nó mở ra và dẫn vào một khu vực hầm bí mật khác của tòa nhà. 

Jules dùng chiếc chìa khóa tìm thấy trên người Felice mở cánh cửa màu vàng ở bên trái căn hầm. Bên trong là một bàn viết với rất nhiều giấy cùng một quyển nhật ký. Quyển nhật ký của người đàn ông ghi rằng anh ta đã bỏ thuốc mê cho vợ rồi kéo cô ta nhốt vào trong một căn phòng có lắp gương trên tất cả các mặt tường. 

Anh bỏ đói cô và chỉ cho một chút nước mỗi ngày suốt nhiều tuần liền. Mỗi ngày anh nhìn vào khe hở để xem cô thay đổi ra sao nhưng sau đó chứng kiến vẻ tiều tụy ốm đói của cô khiến anh cảm thấy chán không muốn nhìn nữa chỉ đưa nước cho có lệ mỗi ngày. 

Anh cảm thấy nhớ vẻ đẹp ban đầu của cô, nhìn chúng qua những bức tranh vẽ cô còn lưu lại. Anh bắt đầu muốn tái hiện vẻ đẹp của cô lên những hình nhân bằng gỗ. Tuy nhiên anh cũng không thể nào quên nét mặt vô hồn đầy ám ảnh của cô khi bị nhốt trong căn phòng đó. 

Jules liền bước sang căn phòng lớn bên cạnh. Đó là một căn phòng có gắn gương ở tất cả các bức tường và bên trong vẫn còn cái xác khô của Viviette. Jules thẩn thờ nhìn cái xác và nhớ đến những trang nhật ký kia, quả thật là một kết cục bi thảm cho một người vợ. Chồng cô đã không thể thông cảm cho cô mà còn đổ tất cả sự mặc cảm của mình lên đầu vợ. Cô bẩm sinh mang năng lực có thể nhìn thấy ma nhưng nói không ai tin người ta còn cho rằng cô bị điên. Cộng thêm việc cô không thể sinh con khiến áp lực ngày càng đè nặng lên gia đình. 

Linh hồn của Viviette xuất hiện trên tất cả các tấm gương. Jules không tỏ ra sợ hãi mà tâm sự với hồn ma rằng anh thật sự cảm thấy tiếc thương cho số phận của cô. Cô đã giúp anh hiểu hơn về em gái mình. Cô và Felice có cùng một đặc điểm và Jules thì cố giấu nó đi nhưng anh không hề muốn làm tổn thương em gái. Anh muốn giấu bí mật này đi chỉ vì muốn bảo vệ cho em mình. Sau khi nghe xong, tất cả linh hồn của Viviette liền nhập vào xác của Jules khiến anh bất tỉnh.

Jules quay sang nhìn thanh tra Davault và nói rằng ông ta có vẻ không tin anh. Vị thanh tra quay lại và lảnh tránh rằng có nhiều thứ cần phải được xem xét kỹ. Jules quả quyết rằng những gì anh nói là những gì anh trải qua nên hãy suy xét thật cẩn thận. Vị thanh tra thẳng thắn nói rằng dù sao đi nữa những chi tiết này cũng rất khó thuyết phục. Jules cũng đồng tình cho rằng bản thân anh cũng không biết đâu là thực đâu là mơ nữa. 

Thanh tra Davault hé lộ rằng cũng may mà tất cả mọi người đều an toàn, chỉ bị bất tỉnh mà thôi. Hàng xóm và bạn bè của họ phát hiện chiếc thuyền không trở về vào buổi tối nên đã báo động mọi người đi tìm. Nhờ đó người ta phát hiện hai anh em cùng những người bạn bất tỉnh ở hiện trường. 

Sau khi thanh tra Davault rời đi, Felice chạy vào phòng ôm chầm lấy Jules. Cô xin lỗi vì đã làm anh lo lắng và hứa sẽ không để những chuyện vớ vẩn về việc mình nhìn thấy các thứ kỳ lạ làm anh gặp phiền toái nữa. Jules nhẹ nhàng giải thích rằng có lẽ chính anh mới phải xin lỗi vì trước giờ anh không thấu hiểu cho em gái. Cô có một năng lực đặc biệt và anh biết điều đó, vì anh cũng có. Đó là khả năng nhìn thấy các hồn ma, nhìn thấy những thứ mà người bình thường không thể thấy. Anh sợ rằng việc này lộ ra sẽ làm hại đến 2 anh em nên đã quyết định giả vờ như người bình thường và cố dập tắt việc em gái mình tuyên bố thấy những thứ kỳ lạ. Nó lại vô tình làm cô bị tổn thương vì không có ai bênh vực. Nhưng giờ mọi chuyện đã kết thúc, Jules đã hiểu rằng giấu giếm không phải là cách. 

Thanh tra Davault trở về phòng làm việc của mình. Ông ta giở trong ngăn tủ ra một bộ hồ sơ cũ ghi “vụ án nhà Neuville”. Hồ sơ ghi rằng 23 năm trước, người ta phát hiện ông Adelard Neuville chết trong tình trạng bị siết cổ bên cạnh là rất nhiều búp bê hình người nằm la liệt. Vụ án được xem là giết người nhưng chưa bao giờ tìm ra hung thủ. Dấu ngón tay siết để lại trên cổ của nạn nhân không thuộc về con người. 

Kể từ đó, người dân đồn thổi về việc khu nhà biệt lập của Neuville trên cù lao bị ma ám với nhiều tình tiết ly kỳ. Cù lao này cũng bị bỏ hoang từ đó. Một thông tin được kẹp kèm thêm là 4 tháng trước vụ án, vợ của Adelard là Viviette được báo cáo mất tích. Cảnh sát đã tổ chức tìm kiếm khắp ngôi nhà cũng như thị trấn gần đó cùng với mọi nơi mà Viviette có thể đến nhưng không tìm ra tung tích gì. 

Vị thanh tra trầm ngâm hồi lâu. Thật kỳ lạ là lời khai của Jules đã lấp đầy hầu hết các chỗ trống của vụ án Neuville năm xưa. Nó giải thích tất cả mọi khúc mắc của vụ án trước một cách trùng khớp đến kỳ lạ. Vị thanh tra ngẫm nghĩ và thì thầm: “Jules Fosset… anh còn giấu bí mật nào khác nữa không đấy?”

Ngoài kết thúc hoàn hảo trên, game còn có 2 kết thúc khác là Very Bad Ending và Bad Ending.

Very Bad Ending

Jules không đẩy xe rơm đến dưới cửa sổ khiến Felice sau khi ngã khỏi tầng gác mái xuống đất đã chết vì vết thương quá nặng. Jules vào căn phòng gương gặp xác của Viviette nhưng trong gương là linh hồn của cả Viviette và Felice pha trộn lẫn nhau với bộ dạng ma quái. Anh gục xuống đất thừa nhận rằng mình chỉ cố bảo vệ em gái nhưng đã thất bại hoàn toàn.

Trở về bệnh viện, thanh tra Davault nói rằng sự việc anh kể chỉ là thông tin một phía. Xác của Felice được xác định là có vết va đập ở đầu dẫn tới cái chết. Việc nó bị gây ra bởi một cú ngã tai nạn hay do cố ý xô cho ngã thì còn phải xem lại. Davault cũng muốn thông báo về tình trạng những người bạn còn lại nhưng Jules từ chối nghe vì quá đau buồn.

Vị thanh tra thông báo rằng trong một giờ nữa anh sẽ được chuyển sang bệnh viện của trại giam và chờ ngày ra tòa. 

Bad Ending

Jules đẩy xe rơm cứu được Felice và giải thoát cho hồn ma của Viviette. Tuy nhiên thanh tra Davault thông báo rằng khi đến cứu 2 anh em người ta phát hiện xác của các bạn còn lại bị giết một cách rất dã man. Tristan bị phát hiện chết dập nát người giống như rơi từ trên cao xuống. Dione bị ai đó cưa ra làm 2 phần. Brice thì bị chặt đầu. 

Với những nghi vấn của mình, vị thanh tra tuyên bố rằng trong một giờ nữa Jules sẽ được chuyển sang bệnh viện của trại giam và chờ ngày ra tòa. Jules tỏ ra vô cùng hoảng hốt vì nếu anh đi tù thì sẽ không có ai chăm sóc cho Felice. 

Đến giờ thì anh mới hiểu rằng hồn ma của Viviette đã bắt tất cả bạn của anh và giấu họ vào các vật để rải rác trong nhà. Tristan bị giấu trong chiếc thùng gỗ đặt ở hành lang phía sau lò sưởi, khi Jules bước đến gần thì sàn gỗ bị mục khiến nó bị sụp rơi xuống tầng dưới. Dione bị giấu trong khúc gỗ lớn đặt trên máy cưa trong nhà kho, khi Jules dùng máy cưa đã quá tay khiến máy cưa lấn sang khúc gỗ lớn và cắt cô ta làm đôi. Brice bị giấu trong 5 con rối gỗ to bằng người mà Jules phải cưa đầu 1 trong số đó để lấy mảnh ghép có hình cờ vua. Jules đã không suy nghĩ kỹ để tìm ra con đúng mà cưa tất cả 5 con để lấy nên cũng cưa luôn cả đầu của bạn mình. 

Những điều thú vị về khả năng nhìn thấy ma

Khả năng nhìn thấy ma là một chi tiết thú vị tồn tại từ lâu đời. Phương Tây gọi đó là hiện tượng “Clairvoyance” còn phương Đông gọi là “Thấu Thị”. Nó được định nghĩa là khả năng nhìn thấy những thứ siêu nhiên, ẩn tàng mà người bình thường không thể thấy. Khả năng này được cho là do bẩm sinh hoặc sau khi gặp một biến cố nào đó khiến tâm linh bị thay đổi và vô tình khai mở hoặc cũng có thể khai mở bằng cách tu luyện.

Cho đến nay, khoa học vẫn cho rằng đây là một sự hiểu lầm và cái gọi là khả năng nhìn thấy ma là kết quả của nhiều sai lầm từ sức khỏe đến thị giác. Các nhà khoa học thường cho rằng người ta hay nhầm lẫn nhiều thứ với việc nhìn thấy ma bao gồm ảo giác, mê sản, thần hồn nát thần tín, say thuốc… 

Các nền văn hóa và tôn giáo cũng có kiến giải riêng về khả năng này. Ví dụ trong Phật giáo phân ra hẳn 4 loại nhãn quan theo cấp độ tu luyện bao gồm Âm dương nhãn, Thiên nhãn, Pháp nhãn, Phật nhãn. Một số tôn giáo khác tôn thờ con mắt thứ 3 hoặc có những kiến giải về việc khai mở con mắt ngầm bên trong để có thể nhìn thấy linh hồn. Các nhà nghiên cứu thiền và nhân điện cũng có khái niệm “mở luân xa” để có thể nhìn thấy những điều kỳ diệu.

Với ngoại cảm thì việc nhìn thấy và gọi hồn cũng được nghiên cứu, đặc biệt ở Việt Nam có hoạt động ngoại cảm tìm mộ liệt sĩ từng ồn ào một thời gian. Một số nhà ngoại cảm cũng lý giải rằng các giác quan của con người không thể nhìn thấy các loại sóng điện từ còn linh hồn thì có thể tồn tại ở dạng sóng. Chính vì vậy một số người do bẩm sinh có thể trạng đặc biệt như một cột ăng ten có tần số thu phù hợp sẽ bắt được các loại sóng này và từ đó nhìn thấy các linh hồn. 

Tất nhiên cho đến nay vẫn không có bằng chứng nào về mặt khoa học để chứng minh rõ ràng hiện tượng nhìn thấy ma này. Chính vì vậy nó vẫn là một câu chuyện mà ai trúng thì biết chứ nói thì không ai tin vì không ai thấy giống mình. Chúng ta có thể tạm an ủi rằng từ đó lại phát xuất nhiều câu chuyện ma hấp dẫn để bà con chuyền tay nhau hoặc share Facebook đọc giải trí. 

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?