CSGO: Hướng dẫn cơ bản chơi map Vertigo

Hướng dẫn cơ bản khi chơi ở bản đồ Vertigo vừa được Valve thêm vào hệ thống Active Duty map pool.

Vừa qua Valve đã chính thức thêm Vertigo có mặt trong Active Duty map pool của CSGO, thay thế Cache. Đồng nghĩa, chúng ta có một map mới hoàn toàn để tìm hiểu nếu muốn thi đấu. Dưới đây là những tip và trick giúp bạn hiểu rõ về Vertigo.

Tìm hiểu Vertigo

Vertigo là bản đồ lấy bối cảnh công trường xây dựng trên tòa nhà cao tầng, với hai lầu làm khu vực chơi. Bên T sẽ xuất hiện ở tầng dưới và CT xuất hiện ở tầng trên. Có ba khu vực quan trọng chia cắt map, cho phép T có nhiều lựa chọn để tấn công lên trên.

Có một cách đơn giản để bạn có thể xuống tầng dưới từ bên trên là nhảy từ khu vực thang máy xuống. Tuy bản đồ này có hai lầu, nó khá là nhỏ cho nên việc rotate trong game diễn ra khá nhanh khi round đấu bắt đầu. Lắng nghe tiếng bước chân là chìa khóa chiến thắng của bản đồ này, đặc biệt là dùng để phân biệt đối phương ở tầng trên hay dưới, chính vì vậy trang bị một chiếc tai nghe "xịn" là khá cần thiết cho bạn.

Hướng dẫn chơi Vertigo

Vertigo là một bản đồ có chút lợi thế cho bên CT. Ở video dưới đây, tại thời điểm 3p46s, CT có thể stack 3 người để nhìn qua tường tại ramp. Đây hiển nhiên không phải là chiến thuật phổ biến để sử dụng nhiều, nhưng hoàn toàn có thể. Vị trí này có thể bị đối phương wallbang nên hãy cẩn thận.

Trong video cũng chỉ ra nhiều vị trí khác mà người chơi có thể dùng để tránh đứng ở những vị trí thủ default. Nó cũng cho bạn biết nhiều cách để khắc chế những vị trí trên để chúng không bị sử dụng quá nhiều, đồng thời sẽ đưa ra các phương án chiếm giữ bomb site hiệu quả.

Ở video thứ 2 dưới đây, chúng ta có nhiều vị trí hơn để các game thủ kỳ cựu khai thác. Video cũng giới thiệu nhiều vị trí wallbang mà bạn có thể dùng để hạ gục đối phương. Cụ thể, trong suốt 3 phút video này, bạn sẽ biết thêm rất nhiều địa điểm wallbang, cũng như các cách khác để di chuyển quanh map.

Với việc Vertigo trở thành map thi đấu chính thức trong những giải đấu CS:GO sắp tới, chắc chắn chúng ta sẽ có nhiều điều cần phải học hỏi hơn từ các proplayer. Trong thời gian hiện tại, hai video trên sẽ giúp ích cho bạn khá nhiều trong việc chinh phục Vertigo.

Theo VPesports