Cùng chiêm ngưỡng gameplay đầy hấp dẫn của The Day Before

Cùng chiêm ngưỡng đoạn trailer gameplay cực kì hấp dẫn của The Day Before, một trong nhưng tựa game kinh dị sinh tồn đầy hứa hẹn.

The Day Before là một tựa game thể loại MMO bối cảnh hậu tận thế của nhà phát triển The Wild Eight. Nhà phát triển Wild Eight, Fntastic đã công bố một MMO sinh tồn thế giới mở hậu khải huyền mới có tên là The Day Before. Đội ngũ phát triển đã công bố trò chơi sắp tới với một đoạn giới thiệu có 5 phút bao gồm gameplay trong trò chơi, giới thiệu lối chơi bắn súng góc nhìn thứ ba của trò chơi, cùng với cơ chế tàng hình trong game, chế tạo đồ và kiểm kê quản lí kho trang bị. The Day Before lấy bối cảnh sau một đại dịch toàn cầu, nơi mà những kẻ thù giống thây ma được gọi là The Infected tàn phá những gì còn lại của loài người. Người chơi sẽ phải cẩn trọng trong từng bước chân khi khám phá các thành phố để tìm kiếm các vật phẩm sinh tồn, chẳng hạn như băng đạn và vũ khí.

Trên đường đi, người chơi sẽ đụng độ những nhóm người thù địch khác, cũng như đám người của The Infected, kết hợp cả yếu tố PvP và PvE.Đoạn clip cũng giới thiệu giao diện tính năng HUD của trò chơi, có ba thanh trạng thái đo về nhiệt độ, năng lượng và cơn khát biểu hiện góc bên trái.Người chơi sẽ phải theo dõi và duy trì cả ba thanh trạng thái này trong suốt trò chơi để tồn tại. The Day Before hiện đang được phát triển và ngày phát hành vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, trò chơi đã có một đoạn mô tả trên Steam và có thể được đưa vào danh sách tựa game yêu thích của bạn. “Bạn thức dậy một mình trong thế giới mà bạn không còn nhớ nữa, đặt ra ra những vấn đề, tự tìm kiếm giải mã những câu hỏi bí ẩn tồn tại trong game và sinh tồn trong một thế giới đầy hiểm nguy rình rập” nằm trong phần mô tả chính thức của trò chơi trên Steam. Trang Steam cũng bao gồm các yêu cầu cấu hình tối thiểu và được đề xuất danh cho hệ máy PC. Trò chơi được cho là sẽ yêu cầu 75GB dung lượng lưu trữ có sẵn để tải xuống, mặc dù hiện tại vẫn chưa rõ thông tin được liệt kê chỉ là chi tiết giữ chỗ hay không.

Cùng chiêm ngưỡng đoạn trailer gameplay cực kì hấp dẫn của The Day Before, một trong nhưng tựa game kinh dị sinh tồn đầy hứa hẹn

Cùng chiêm ngưỡng đoạn trailer gameplay cực kì hấp dẫn của The Day Before, một trong nhưng tựa game kinh dị sinh tồn đầy hứa hẹn

Và mặc dù The Day Before cho đến nay bao gồm nhiều pha hành động căng thẳng, nhưng sẽ có những nơi an toàn để bạn có thể ẩn nấp, cụ thể là Woodberry Survivor Colony, nơi người chơi “có thể tương tác với những người chơi khác, tham gia nhóm, nói chuyện với một số cư dân nơi đây, nhận nhiệm vụ và hoàn thành chúng để tìm kiếm các phần thưởng nâng cấp xịn xò. Chúng tôi có ý tưởng tổ chức nhiều sự kiện khác nhau bên trong thuộc địa trong những ngày lễ để những người chơi gần gũi nhau hơn và dành thời gian kỷ niệm ngày lễ cùng nhau”. Như đoạn giới thiệu mới cho thấy, bạn cũng sẽ có thể tìm thấy những khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi trong lãnh thổ thù địch hơn để cắm trại, ngủ, nấu ăn và thường thư giãn trước khi quay trở lại những trận chiến nảy lửa một thế giới tàn bạo.

Đối với bản thân việc xây dựng căn cứ thực tế, các nhà phát triển giải thích rằng nó giống như việc xây dựng một túp lều bằng đá và gậy, mang một chút sự cổ điển, dựa trên tài nguyên có sẵn không quá nhiều cảm hứng cho họ như một thứ gì đó giống với Animal Crossing của Nintendo. “Trong The Day Before, chúng tôi muốn tựa game phải giống với các trò chơi MMO sinh tồn khác. Như một gợi ý, chúng tôi thực sự thích khái niệm trong cách xây dựng căn cứ trong Animal Crossing”, Gotovtsev’s nói.

Tuy nhiên, phần mới của lối chơi không phải là tất cả những gì dễ thở cho người chơi, vì sau khi họ rời khỏi những cuộc vui cùng bạn bè để nhanh chóng quay trở lại tham gia vào các cuộc đọ súng sinh tồn, bạn sẽ luôn phải chuẩn bị tâm lý chiến đấu bất kì lúc nào. Bên cạnh đó thay vì bất kỳ chỉ số HUD nào dẫn dắt người chơi chiến đấu, họ rõ ràng phải để ý kĩ thế giới xung quanh một cách tự nhiên, chú ý cẩn thận đến âm thanh và các manh mối môi trường khác. “Chúng tôi rất chú trọng đến âm thanh trong trò chơi để làm cho thế giới trò chơi trở nên chân thực. Dựa trên điều này, chúng tôi đã loại bỏ các chỉ số HUD thông thường và chúng tôi đang tập trung vào âm thanh vòm chất lượng cao, một phần quan trọng tạo nên uy tín và các nhà phát triển giải thích.

Tuy nhiên, phần mới của lối chơi không phải là tất cả những gì dễ thở cho người chơi, vì sau khi họ rời khỏi những cuộc vui cùng bạn bè để nhanh chóng quay trở lại tham gia vào các cuộc đọ súng sinh tồn.

Tuy nhiên, phần mới của lối chơi không phải là tất cả những gì dễ thở cho người chơi, vì sau khi họ rời khỏi những cuộc vui cùng bạn bè để nhanh chóng quay trở lại tham gia vào các cuộc đọ súng sinh tồn.

Khi trận chiến tiếp diễn, và kết thúc bằng một màn hạ gục đầy tàn bạo, một phát bắn cự ly gần vào mặt sau khi người chơi đã hạ gục đối thủ của họ đều sẽ là những thứ tạo nên sự hấp dẫn cho trò chơi. Mặc dù các nhà phát triển lưu ý rằng các động tác hoàn thiện không nhất thiết phải mới đối với tưa game, nhưng họ hy vọng họ sẽ thêm một bước ngoặt độc đáo cho thể loại MMO sinh tồn. “Trò chơi có nhiều lựa chọn trong quá trình chiến đấu như: sử dụng các kiểu kết liễu khác nhau tùy thuộc vào vũ khí, hồi máu và trói người chơi khác. Và đặc biệt những người chơi sáng tạo sẽ có thể đưa ra nhiều phương pháp khác: họ có thể hạ gục và trói người chơi khác, và sau đó thu hút sự chú ý của một đám zombie về phía kẻ đó, những người sẽ vui vẻ dùng bữa với các nhân vật khác trong game để giảng hoà,…”, họ giải thích.

Khi trận chiến tiếp diễn, và kết thúc bằng một màn hạ gục đầy tàn bạo, một phát bắn cự ly gần vào mặt sau khi người chơi đã hạ gục đối thủ của họ đều sẽ là những thứ tạo nên sự hấp dẫn cho trò chơi.

Khi trận chiến tiếp diễn, và kết thúc bằng một màn hạ gục đầy tàn bạo, một phát bắn cự ly gần vào mặt sau khi người chơi đã hạ gục đối thủ của họ đều sẽ là những thứ tạo nên sự hấp dẫn cho trò chơi.

Đối với cảnh quay cuối cùng của trò chơi về một hành lang bí ẩn, tối tăm và một cánh cửa, các nhà phát triển đã nói đùa rằng những địa điểm như thế này sẽ “giống như một buổi biểu diễn cực kì lạnh giá sau một ngày nắng nóng sôi sục”. Và thực sự, phần lớn những gì Fntastic đang hướng tới là hy vọng mang lại điều gì đó mới mẻ và độc đáo cho thể loại này. Trong The Day Before, chúng tôi đã sáng tạo lại mọi thứ từ mục tiêu phát triển trò chơi đến cách chúng tôi tiếp cận chất lượng của cơ chế trò chơi”, các nhà phát triển lưu ý. Hãy cùng chờ đợi xem The Day Before có thể làm được gì để vươn lên trở thành tựa game sinh tồn MMO hấp dẫn nhất năm 2021 nhé.