Google sẽ tập trung nhiều vào phát triển công nghệ cho Stadia

Google được cho đã tập trung nhiều vào phát triển công nghệ cho Google Stadia thay vì phát triển game sau màn ra mắt đầy thất bại.

Google được cho đã tập trung nhiều vào phát triển công nghệ cho Google Stadia thay vì phát triển game.

Google được cho đã tập trung nhiều vào phát triển công nghệ cho Google Stadia thay vì phát triển game. Google đã công bố Stadia vào tháng 3 năm 2019 với màn giới thiệu khá tuyệt vời cùng với lời hứa sẽ cách mạng hóa ngành trò chơi điện tử trong những năm sau đó. Chơi game trực tuyến hầu như không phải là một ý tưởng mới vào thời điểm đó, nhưng Google có đủ tiền lực và cơ hội để biến ý tưởng đó thành hiện thực, chưa kể đến một studio trò chơi của bên thứ nhất, Stadia Games and Entertainment, do Ubisoft và nhân vật kỳ cựu của EA là Jade Raymond đứng đầu.

Tuy nhiên, chưa đầy hai năm sau, kế hoạch xây dựng trò chơi Stadia của bên thứ nhất đã thất bại: Google đã đóng cửa các studio nội bộ của mình trước khi họ kịp phát hành một trò chơi và kết quả là Raymond rời công ty. Stadia sẽ tiếp tục hoạt động như một nền tảng với các gói đăng ký và miễn phí như mọi khi, nhưng Google “sẽ không đầu tư thêm” vào việc phát triển trò chơi nội bộ, ông chủ của Stadia, Phil Harrison cho biết. Một báo cáo mới của Wired xem xét sự thất bại của các studio nội bộ của Stadia cho thấy kết quả gần như không thể tránh khỏi, phần lớn là do Google thiếu kinh nghiệm và hiểu biết về sự khác biệt giữa phát triển công nghệ và phát triển trò chơi. “Google thực sự là một doanh nghiệp kỹ thuật và công nghệ”, một nguồn tin của Stadia nói với trang tin. “Việc tạo ra các nội dung yêu cầu theo nhiều hãng phát triển lại khó có thể tồn tại ở Google”.

Google được cho đã tập trung nhiều vào phát triển công nghệ cho Google Stadia thay vì phát triển game.

Google được cho đã tập trung nhiều vào phát triển công nghệ cho Google Stadia thay vì phát triển game.

Theo quan điểm của chúng tôi, Stadia đáng lẽ đã rất may mắn khi thời điểm ra mắt lại chiếm rất nhiều sự chú ý đổ dồn về phía nó, các nguồn tin nói với trang tin Wired rằng cũng có những vấn đề nội bộ nghiêm trọng xảy ra trong quá trình phát triển. Các nhà phát triển được chỉ đạo tập trung vào việc giới thiệu công nghệ Stadia hơn là bản thân các trò chơi và việc đóng băng tuyển dụng đã được thực hiện vào tháng 4 năm 2020 trước khi studio Stadia mới ở California có đầy đủ nhân sự, một nguồn tin cho biết các nhà phát triển đã “thiếu minh bạch trong cam kết với Google để tạo ra nhiều trò chơi”.

Một nguồn tin cho biết các nhà phát triển đã

Một nguồn tin cho biết các nhà phát triển đã “thiếu minh bạch trong cam kết với Google để tạo ra nhiều trò chơi”.

Theo thời gian, một số khía cạnh của quy trình đã được cải thiện, chẳng hạn như quyền truy cập vào các công cụ phát triển và đánh giá hiệu suất theo định hướng trò chơi hơn, nhưng số lượng nhân viên không bao giờ tăng quá thời điểm đó. Bất chấp những trở ngại đó, vào cuối tháng 1, Harrison cho biết Stadia Games and Entertainment đã đạt được “tiến bộ vượt bậc trong việc xây dựng một đội ngũ đa dạng và tài năng và thiết lập dòng game độc quyền cho Google Stadia”.

Bất chấp những trở ngại đó, vào cuối tháng 1, Harrison cho biết Stadia Games and Entertainment đã đạt được

Bất chấp những trở ngại đó, vào cuối tháng 1, Harrison cho biết Stadia Games and Entertainment đã đạt được “tiến bộ vượt bậc trong việc xây dựng một đội ngũ đa dạng và tài năng và thiết lập dòng game độc quyền cho Google Stadia”.

Tuy nhiên, theo như báo cáo vào đầu tháng này, trong báo cáo có lưu ý rằng trải nghiệm Stadia của Google theo nhiều cách tương tự như của Amazon, một công ty khác đã thất bại trong lĩnh vực kinh doanh trò chơi điện tử mặc dù có nguồn lực hầu như không giới hạn để sử dụng. Hai nguồn tin cho biết Google sẽ tốt hơn nếu mô phỏng theo cách tiếp cận của Microsoft: Mua lại các studio, đưa tiền cho họ và để họ có thể phát triển game cho hệ máy của mình. “Tôi thấy rằng cách duy nhất để điều này có thể hoạt động là nếu Google chấp nhận cho phép chúng tôi thực hiện từng bước”, một người nói. “Nếu Google thực sự quan tâm đến việc tạo dựng vị trí của mình trên thị trường này, thì việc mất tiền ngay từ đầu để thiết lập sự hiện diện của họ cũng không phải là vấn đề quá lớn.”

Trang chủ: https://stadia.google.com/