Studio Frogwares khuyên fan không nên mua The Sinking City trên Steam

Studio Frogwares khuyên fan không nên mua tựa game The Sinking City đang có trên Steam vì rất nhiều lí do tựa game biến mất một cách kì lạ.

Studio Frogwares khuyên fan không nên mua tựa game The Sinking City đang có trên Steam.

Studio Frogwares khuyên fan không nên mua tựa game The Sinking City đang có trên Steam. Trò chơi The Sinking City đã có một bước ngoặt khác lạ, khi nhà phát triển Frogwares cho biết trên Twitter rằng phiên bản này đã được khôi phục gần đây, sau đó đã bị xóa, sau đó bản khôi phục lại của trò chơi trên Steam thực sự không phải là phiên bản do họ tạo ra và vì vậy, đội ngũ phát triển đã cảnh báo các game thủ không nên mua nó.

Với lối chơi hành động, trinh thám đặc biệt được tạo ra từ Studio Frogwares, cha đẻ của loạt game trinh thám nổi tiếng Sherlock Holmes. Ông quyết định thử sức với sản phẩm mới của mình, lấy cảm hứng từ các tác phẩm kinh điển như Call of Cthulhu của nhà văn kinh dị H.P Lovecraft. Đúng với tinh thần của nó, những gì trong trailer thể hiện bạn hoàn toàn có thể nhận ra chúng được đặt cùng chung setting vũ trụ với Call of Cthulhu. Tất cả đều liên quan đến con quai vật Cthulhu, cùng với những giáo phải bí ẩn xung quanh nó khiến người chơi sẽ phải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Studio Frogwares khuyên fan không nên mua tựa game The Sinking City đang có trên Steam.

Studio Frogwares khuyên fan không nên mua tựa game The Sinking City đang có trên Steam.

Bối cảnh cốt truyện của game sẽ đưa bạn đến khoảng đầu thế kỷ XX, tại thị trấn nằm ven biển Oakmont, Mỹ. Oakmont là một thị trấn bí ẩn, cùng với lịch sử gắn bó lâu dài tồn tại song song với hàng loạt những câu chuyện huyền bí khác nhau. Người dân mà bạn gặp trong quá trình giải đố trinh thám sẽ không phải là con người bình thường, mà họ tồn tại với hàng tá những chủng tộc khác nhau lai giữa cả người và sinh vật. Có những người lập dị, hay điên loạn, thậm chí họ còn tôn sùng cả những giáo phái với nghĩ lễ huyền bí khác nhau. Trước khi nhân vật chính của chúng ta đặt chân lên thì nơi đây đã xảy ra một tai hoạ do một cơn lũ bất ngờ ập đến thị trấn Oakmont, làm cho mọi ngõ ngách, con hẻm, đường phố nơi đây đều bị ngập trong biển nước. Vì sự kiện này, mà người dân nơi đây đã phát điên lên và họ nghĩ rằng có thể lực siêu nhiên nào đó đã trừng phạt họ. Khá trùng hợp và kỳ lạ, tại nơi đây đã xảy ra hàng loạt các vụ mất tích và giết người diễn ra. Giờ đây Oakmont đang đắm chìm trong sự điên loạn và sụp đổ, cũng là lúc bạn sẽ bắt đầu khám phá mọi bí ẩn xoay quanh Oakmont.

Bối cảnh cốt truyện của game sẽ đưa bạn đến khoảng đầu thế kỷ XX, tại thị trấn nằm ven biển Oakmont, Mỹ.

Bối cảnh cốt truyện của game sẽ đưa bạn đến khoảng đầu thế kỷ XX, tại thị trấn nằm ven biển Oakmont, Mỹ.

Tựa game ngay sau đó đã bị xóa khỏi hầu hết các cửa hàng kỹ thuật số vào năm 2020 sau vụ việc tranh chấp giữa Frogwares và nhà xuất bản Nacon. Frogwares tuyên bố rằng Nacon đã không tài trợ cho việc phát triển như đã hứa và không gửi báo cáo thu nhập chính xác, trong khi Nacon cho biết Frogwares chỉ đơn giản đưa ra những tuyên bố ngông cuồng nhằm làm mất uy tín của nhà xuất bản trong mắt công chúng. Vào tháng 1 năm 2021, một phán quyết sơ bộ về vấn đề này cho thấy Frogwares đã chấm dứt hợp đồng với Nacon theo cách rõ ràng là bất hợp pháp và do đó đã yêu cầu khôi phục các điều khoản của nó. Theo đó, The Sinking City đã được trả lại cho Steam và các mặt tiền cửa hàng bán game trực tuyến khác, nhưng rất nhanh sau đó nó lại biến mất mà không có lời giải thích, mặc dù nó vẫn có sẵn trên Microsoft Store. Game cũng có sẵn thông qua Origin, nhưng chưa bao giờ thực sự bị xóa khỏi danh sách game của hệ thống.

Tựa game ngay sau đó đã bị xóa khỏi hầu hết các cửa hàng kỹ thuật số vào năm 2020 sau vụ việc tranh chấp giữa Frogwares và nhà xuất bản Nacon.

Tựa game ngay sau đó đã bị xóa khỏi hầu hết các cửa hàng kỹ thuật số vào năm 2020 sau vụ việc tranh chấp giữa Frogwares và nhà xuất bản Nacon.

Danh sách The Sinking City hiện trên Steam khác với danh sách đã bị xóa, đường dẫn URL cũ cũng đã không còn hợp lệ và mặc dù không rõ ràng ngay lập tức sự khác biệt là gì, nhưng người dùng Steam cho biết trong các nhận xét chủ yếu là tiêu cực rằng đó thực sự là một phiên bản cũ của trò chơi, không có DLC, thành tích hoặc lưu vào đám mây.Giả thiết là bản dựng được đăng bởi Nacon, nhưng có vẻ như Frogwares cũng có một số quyền truy cập vào trang Steam: Hai bản cập nhật riêng biệt, cả hai đều được đăng tải vào hôm nay, đồng thời cảnh báo việc trò chơi trở lại Steam, người hâm mộ không nên mua game vào thời điểm này.Ít nhất thì đó là một tình huống kỳ lạ đến mức khó hiểu.Tôi đã liên hệ với cả Frogwares và Nacon để nhận xét và sẽ cập nhật nếu tôi nhận được câu trả lời, mặc dù trò chơi đã được khôi phục lại Steam vào cuối đêm thứ Sáu (Frogwares có trụ sở tại Ukraine, trong khi Nacon ở Pháp), chỉ có điều đáng quan ngại là liệu tựa game này sẽ tồn tại trên Steam được bao lâu sau khi lại tiếp tục biến mất khó hiểu.