Cùng “soi” đồ họa Demon’s Souls bản PS3 và PC 4K

Demon’s Souls chính là tác phẩm đánh dấu sự khởi đầu của series Souls nổi tiếng, tiếc là nó chỉ được ra mắt độc quyền cho máy PS3.

Nhưng với những nỗ lực vượt bậc của mình, nhóm phát triển của trình giả lập PS3 tốt nhất hiện nay – RPCS3 – đã có thể để vận hành tựa game trên nền tảng máy tính cá nhân, đi kèm với việc bổ sung các cải tiến về độ phân giải.

Cùng

Do đã ra mắt từ tận năm 2009 trên một hệ máy last-gen cũ kỹ, Demon’s Souls có một độ phân giải khá thấp. Tuy vậy, sức mạnh đến từ trình giả lập cho phép bạn vượt qua giới hạn này và thưởng thức trò chơi ở độ phân giải cao hơn.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng được xem một đoạn clip so sánh giữa Demon’s Souls 4K trên PC so với bản gốc trên PS3 để thấy những thay đổi giữa chúng.

Nhưng nếu bạn đang trông chờ vào một cái gì đó thật sự vượt trội thì hẳn sẽ thất vọng. Bởi Demon’s Souls là tựa game cổ ra đời đã lâu, với các chi tiết vân bề mặt không cao cấp như các trò chơi khác ra mắt gần đây. Nên việc tăng cường độ phân giải không giúp cho phần hình ảnh thêm nổi bật hơn. Trừ khi bạn zoom gần vào như bức ảnh này và thấy răng cưa đã được khử gần như hòan toàn.

Kéo thanh trượt ở giữa ảnh để so sánh

Clip so sánh Demon’s Souls 4K trên PC so với bản gốc trên PS3

Tất nhiên, cũng chưa chắc những trải nghiệm 4k trong đoạn clip sẽ được cung cấp cho tất cả mọi người, bởi các thông số kỹ thuật cần thiết để vận hành khá cao. Nhưng điều này vẫn cho thấy nếu được cung cấp đúng phần cứng phù hợp, trò chơi vẫn có thể thực sự tỏa sáng trên máy PC.

Cùng

Vướng mắc duy nhất còn lại là sự thiếu vắng các cụm máy chủ trực tuyến trên PC phần nào làm giảm sự hấp dẫn của Demon’s Souls.

Sau đây là thông số kỹ thuật được liệt kê bởi người dùng đã chia sẽ các đoạn video vận hành trò chơi trên cỗ máy của họ. Đây chỉ mới là giai đoạn ban đầu của trình giả lập, và nó vẫn đang được tối ưu hóa liên tục. Vì vậy các thông số phần cứng sẽ dần được giảm bớt theo thời gian.

Bộ vi xử lý i7 7700k @4.6Ghz
RAM 16gb DDR4 3000Mhz
Card màn hình GTX980ti 6gb
Ổ cứng 256gb M.2 SSD

Demon’s Souls là tựa game nhập vai hành động nổi tiếng với độ khó cực cao, do From Software phát triển và hiện chỉ có trên PS3.

Cùng

Bối cảnh của nó được đặt trong một thế giới giả tưởng tăm tối, nơi người chơi điều khiển một vị anh hùng chu du đến vương quốc Boletaria hư cấu, đang bị tàn phá bởi một đám sương mù bị nguyền rủa, làm xuất hiện những con quái vật hung tợn chuyên ăn linh hồn ngươi sống.

Tổng hợp