Top game hành động phiêu lưu nổi bật nhất sẽ ra mắt trong năm 2018

Năm 2017 là một năm thực sự “nở hoa” của thể loại hành động phiêu lưu. Chúng ta đã được thưởng thức những sản phẩm thực sự gây được tiếng vang lớn như Assassin’s Creed Origins, Horizon Zero Dawn, The Legend of Zelda: Breath of the Wild và một hàng dài các trò chơi khác.

Sang năm mới 2018, có vẻ như dòng game này sẽ tiếp tục bao cao, thậm chí vượt mặt cả 2017. Năm nay sẽ đánh dấu sự xuất hiện của nhiều cái tên được mong đợi như God of War, Spider-Man, và tất nhiên không thể bỏ qua Red Dead Redemption 2. Ngoài ra, tất cả đều có thể bị che khuất bởi siêu phẩm “bí ẩn” Death Stranding của nhà thiết kế thiên tài Hideo Kojima, cha đẻ của Metal Gear Solid.

Top game hành động phiêu lưu nổi bật nhất sẽ ra mắt trong năm 2018

Chúng ta hãy cùng điểm qua một vài cái tên nổi bật nhất trong danh sách game hành động phiêu lưu đáng chú ý năm 2018 này nhé.

Sea of Thieves (Xbox One và PC, dự kiến ra mắt ngày 20 tháng 3)

Top game hành động phiêu lưu nổi bật nhất sẽ ra mắt trong năm 2018

Đã 3 năm trôi qua kể từ khi Rare cho ra mắt một sản phẩm mới. Nhưng Sea of Thieves có thể là một bom tấn đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của công ty. Mặc cho phong cách đồ hoạ có phần giống hoạt hình 3D của nó, tựa game “cướp biển” này hứa hẹn sẽ mang đến một lối chơi sâu sắc và chi tiết đáng ngạc nhiên.

Đúng như cái tên đã gợi ý, bạn sẽ vào vai một anh chàng thủy thủ vô danh, cùng bè bạn của mình xây dựng nên một đoàn thủy thủ chinh phục đại dương bao la liên tục được mở rộng.

Sea of Thieves Top game hành động phiêu lưu nổi bật nhất sẽ ra mắt trong năm 2018 3

Thay vì nhấn mạnh vào những màn chiến đấu, hoạt động đơn lẻ, bạn sẽ rất cần có những người bạn hỗ trợ mình trong việc lèo lái cả con tàu tiến lên và chiến đấu với kẻ thù.

Các thành viên sẽ đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau như chỉnh buồm, hoa tiêu, lái tàu, sử dụng đại bác tấn công địch thủ,.v..v.. Do đó, để trở thành một thế lực vô địch trên biển lớn, người chơi cần phải phối hợp cực kỳ ăn ý với nhau.

microsoft Top game hành động phiêu lưu nổi bật nhất sẽ ra mắt trong năm 2018 4

Điểm đáng chú ý khác là trò chơi cho phép cross-play giữa hai nền tảng Xbox One và PC. Do đó, chỉ cần không gặp vấn đề về kết nối hay kỹ thuật, Sea of Thieves hứa hẹn sẽ khiến cộng đồng phải xôn xao trong một thời gian dài ở tương lai.

God of War (PlayStation 4, dự kiến nửa đầu 2018)

Top game hành động phiêu lưu nổi bật nhất sẽ ra mắt trong năm 2018

Trong nhiều năm, God of War chính là tiêu chuẩn vàng cho các sản phẩm độc quyền máy PlayStation, và nhiều khả năng phiên bản mới sẽ tiếp tục truyền thống đó.

God of War tiếp tục mang đến vẻ gai góc, mạnh mẽ và ấn tượng hơn bao giờ hết. Nhưng lần này, Sony đã thêm một chút sắc thái và chiều sâu cho nội tâm nhân vật, khi Kratos giờ đây phải chăm sóc cả cậu con trai Atreus. Tuy vẫn còn đó dáng ngoài dữ dằn, có phần bặm trợn, “Thần Chiến Tranh” đã biết chừng mực hơn trong lời ăn tiếng nói cũng như hành động của mình.

god of war Top game hành động phiêu lưu nổi bật nhất sẽ ra mắt trong năm 2018 6

Trò chơi vẫn sẽ theo hướng tuyến tính, với không gian được mở rộng hơn các phiên bản trước, cùng thời lượng 25-35 giờ, đủ để cho bạn bận rộn trong một vài ngày.

Marvel’s Spider-Man (PlayStation 4, dự kiến nửa đầu 2018)

Top game hành động phiêu lưu nổi bật nhất sẽ ra mắt trong năm 2018

Các trò chơi được sản xuất dựa trên các thương hiệu điện ảnh ăn khách thường không thành công. Nhưng Spider-Man, sản phẩm độc quyền PS4 sắp tới của Sony nhiều khả năng sẽ là một ngoại lệ. Được phát triển bởi hãng sản xuất series Ratchet & Clank nổi tiếng – Insomniac Games, Spider-Man trông đầy hứa hẹn, bóng bẩy, và cuốn hút.

Top game hành động phiêu lưu nổi bật nhất sẽ ra mắt trong năm 2018

Thông qua các đoạn clip gameplay hiếm hoi, chúng ta có thể thấy được những pha hành động mãn nhãn, mượt mà và đậm chất điện ảnh. Tất nhiên không thể bỏ qua phần đồ họa được tối ưu tuyệt vời hết mức có thể, kết hợp với phần âm thanh sống động. Thế giới mở của nó cũng trở thành một điểm cộng đáng lưu ý và môi trường xung quanh có thể được tự do tương tác để anh chàng Người Nhện của chúng ta tận dụng chiến đấu với kẻ thù.

Top game hành động phiêu lưu nổi bật nhất sẽ ra mắt trong năm 2018

Nếu không thích chiến đấu nhiều, bạn vẫn có thể đi theo hướng rình rập ẩn nấp và âm thầm hạ gục kẻ địch. Ngoài nhân vật chính Spider-man/Peter Parker, chúng ta còn có thể vào vai Mary Jane Watson ở một số phân đoạn “mấu chốt” – theo lời nhà sản xuất.

Top game hành động phiêu lưu nổi bật nhất sẽ ra mắt trong năm 2018

Sony rõ ràng đang đặt niềm tin rất nhiều vào tựa game này để biến nó thành, về cơ bản, một bộ phim bom tấn có thể chơi được. Cốt truyện của trò chơi, dựa rất nhiều vào những cuốn truyện tranh được ra mắt gần đây, và đem đến hình tượng Peter Parker chín chắn, trưởng thành hơn chắc chắn gây được sức hấp dẫn nhất định.

Top game hành động phiêu lưu nổi bật nhất sẽ ra mắt trong năm 2018

Mong rằng Insomniac Games và Sony sẽ có thể giúp “phe” Marvel trở lại thách thức DC trong thị trường game năm 2018.

Travis Strikes Again: No More Heroes (Nintendo Switch, 2018)

Top game hành động phiêu lưu nổi bật nhất sẽ ra mắt trong năm 2018

Travis Touchdown – nhân vật phản anh hùng nổi tiếng nhất của nhà thiết kế Suda 51 – sắp sửa có màn tái xuất cùng cộng đồng game thủ qua phiên bản mới mang tên Travis Strikes Again: No More Heroes.

Giống như các trò chơi trước của series này, bạn sẽ liên tục thi triển các chiêu thức chiến đấu, hạ gục hàng loạt kẻ thù bằng thanh Beam Katana đã trở thành thương hiệu.

Nhưng lần này Travis sẽ có chuyến du hành vào thế giới của các tựa game khác, khi cha của Bad Girl tìm đến trả thù anh vì đã giết chết con gái của hắn. Trong lúc đụng độ, cả hai bị kéo vào chiếc máy chơi game Death Drive MK-II và phải thi nhau phá đảo 6 trò chơi để giành được một điều ước.

Top game hành động phiêu lưu nổi bật nhất sẽ ra mắt trong năm 2018

Hãng phát triển Grasshopper Manufacture đang tích cực hợp tác với hàng chục studio sản xuất trò chơi độc lập để tạo nên các màn chơi dựa trên bối cảnh của Hotline Miami hay Shovel Knight – các tựa game sẽ xuất hiện trong Travis Strikes Again .

Red Dead Redemption 2 (Xbox One và PlayStation 4, mùa xuân 2018)

Top game hành động phiêu lưu nổi bật nhất sẽ ra mắt trong năm 2018

Có thể nói gì về Red Dead Redemption 2 bây giờ? Đây chắc chắn là một trong những trò chơi được trông đợi bậc nhất, và cũng là sản phẩm lớn đầu tiên của Rockstar sau 5 năm, kể từ khi bom tấn bán được 85 triệu bản mang tên Grand Theft Auto V ra mắt.

Red Dead Redemption 2 Top game hành động phiêu lưu nổi bật nhất sẽ ra mắt trong năm 2018 15

Thay vì tiếp tục diễn biến của phiên bản tiền nhiệm, Red Dead 2 quay ngược thời gian trở về vài chục năm trước các sự kiện của Red Dead Redemption, đưa chúng ta trải nghiệm cốt truyện thông qua nhân vật Arthur Morgan thuộc băng nhóm khét tiếng do Dutch van der Linde lãnh đạo.

Red Dead Redemption 2 Top game hành động phiêu lưu nổi bật nhất sẽ ra mắt trong năm 2018 16

Thành thật mà nói, những gì chúng ta được thấy từ Red Dead Redemption 2 vẫn vô cùng ít ỏi, hầu như chỉ như một cơn gió thoáng qua để giúp dịu bớt phần nào sự tò mò. Tuy nhiên, với khả năng cho ra mắt siêu phẩm đều đặn của mình, Rockstar vẫn chiếm trọn niềm tin của cộng đồng game thủ.

Một số trò chơi đáng chú ý khác

Các trò chơi trên không đủ để thỏa mãn tinh thần ưa thích phiêu lưu mạo hiểm của bạn? Đừng lo lắng, còn có rất nhiều các trò chơi hành động phiêu lưu đầy hứa hẹn khác đang trên đường cập bến.

Shadow of the Colossus Top game hành động phiêu lưu nổi bật nhất sẽ ra mắt trong năm 2018 17
Shadow of the Colossus sắp có màn tái xuất trên PS4

Ví dụ như phiên bản remake cực kỳ công phu của tuyệt phẩm Shadow of the Colossus, Yakuza 6: Song of Life, hay một số tựa game indie quy mô như Praey for the Gods và Skull & Bones. Ngoài ra, Shenmue III cùng Crackdown 3 cũng là những cái tên đáng chú ý, nhưng chưa cho thấy được tiềm năng để trở thành một cú hit của năm.

Crackdown 3 Top game hành động phiêu lưu nổi bật nhất sẽ ra mắt trong năm 2018 18
Crackdown 3 liệu có trở thành “bom xit” tiếp theo trong series?

The Last of Us Part II của Naughty Dog và Death Stranding của Hideo Kojima thì chẳng rõ có ra mắt luôn trong năm nay hay không. Anthem do Bioware sản xuất có vẻ như thiên nặng về nhập vai hơn là phiêu lưu hành động thì phải. Dù sao đi nữa, bạn sẽ có một năm 2018 rất bận rộn nếu bạn thích thể loại hành động và khám phá thế giới trong các trò chơi.

Theo wccftech