Cùng xem bên trong tựa game Pokemon Brilliant Diamond and Shining Pearl sau những ngày đầu ra mắt có gì hấp dẫn

Giới thiệu Pokemon Brilliant Diamond and Shining Pearl

Vừa qua Nintendo đã phát hành tựa game Pokemon Brilliant Diamond and Shining Pearl, hãy cùng game8 xem bên trong tựa game có gì hấp dẫn nhé.

MỤC LỤC [Hiện]

Với phong cách nghệ thuật hoàn toàn mới và một vài điều chỉnh về chất lượng của tựa game, nhà phát triển ILCA đã mang Pokémon Brilliant Diamond & Shining Pearl lên hệ máy Nintendo Switch và cố gắng giữ nguyên phiên bản gốc năm 2006 trên DS.

Trải nghiệm Pokemon Brilliant Diamond and Shining Pearl

Những thay đổi và bổ sung liên tục mà loạt game Pokémon đã trải qua, Brilliant Diamond & Shining Pearl là một chuyến hành trình thú vị giúp các fan của dòng game có dịp quay trở lại những ngày tháng hoài niệm cùng với các chú Pokemon thân thuộc tại vùng đất Sinnoh trong quá khứ. Mỗi Pokémon trong loạt phim gốc đều được bao gồm và kết xuất đẹp mắt theo phong cách nghệ thuật 3D gợi nhớ đến các animes chibi cổ điển của Nhật Bản.

Bạn sẽ khởi game tại một thị trấn nhỏ mang tên Twinleaf với chỉ một Pokemon khởi đầu được chọn, Brilliant Diamond & Shining Pearl đưa người chơi phiêu lưu qua vùng Sinnoh với hy vọng trở thành người huấn luyện Pokémon giỏi nhất mọi thời đại.

Với phong cách chơi tuyến tính, game sẽ đưa người chơi di chuyển từ thị trấn này sang thị trấn khác và đối đầu với các Gym Leaders - Hội trưởng hội quán nhằm thu thập tất cả tám huy hiệu Gym và trở thành nhà vô địch của khu vực Sinnoh. Trong suốt cuộc phiêu lưu, người chơi sẽ khám phá ra một âm mưu hiểm ác của Team Galactic, với mục đích nhằm khai thác năng lượng tiến hóa và bắt sống các Pokémon huyền thoại Dialga (Diamond) hoặc Palkia (Pearl.)

Thật sự mà nói thì bản thân đội ngũ phát triển đã làm rất tốt khi mà khiến tựa game dù có thay da đổi thịt cũng không khác quá nhiều so với phiên bản gốc. Dù không có Mega-Evolutions hay Pokemon Dynamaxing như trong phiên bản làm lại của Omega Ruby và Alpha Sapphire ra mắt 2014. Tuy nhiên phải nhìn nhận rằng đây là một tin vui với những game thủ yêu thích sự hoài niệm và không thích cơ chế rườm rà.

Bởi vì xét cho cùng khi được trải nghiệm một trận đấu dựa vào thực lực hoàn toàn của 2 bên thì đó mới là một trận đấu thật sự hay. Bạn sẽ chiến đấu với các pokemon hoang dã khác để rèn luyện cấp độ cho đội hình pokemon của mình trở nên mạnh hơn. ILCA rõ ràng đã thành công trong việc kết hợp phong cách hiện đại vào trong một tựa game cũ kỹ mang màu sắc hoài niệm đến với game thủ.

Một số bổ sung mới nhất cho Pokémon Brilliant Diamond & Shining Pearl là cơ chế sử dụng các chiêu thức mở đường đã được thêm vào. Các Động tác ẩn, như Chặt cây mở đường hoặc đập các viên đá chặn lối đi, bơi trên sông,... nay đã không còn phải dạy cho các Pokémon như trước chỉ để kích hoạt chúng.

Trong các trận chiến, chỉ số hiệu quả sẽ được hiển thị bên dưới mỗi bước di chuyển nếu người chơi đã chiến đấu với một loại Pokémon cụ thể. Điều này giúp loại bỏ cơn đau đầu khi phải ghi nhớ mọi điểm yếu và điểm mạnh của Pokémon.

Ngoài ra còn có một tính năng tự động lưu và chia sẻ EXP giữa các Pokémon, giúp loại bỏ rất nhiều điểm khó khăn của phiên bản gốc. Nhìn chung, việc lựa chọn các phần bổ trợ cho Brilliant Diamond & Shining Pearl chỉ làm cho trò chơi trở nên thú vị hơn và không có cảm giác như chúng được thêm vào một cách không cần thiết.

Thay đổi tốt nhất đối với bản làm lại Diamond & Pearl là Grand Underground mới được tân trang lại. Có sẵn trong Pokémon Diamond & Pearl ban đầu, Grand Underground đã được mở rộng với các kho báu mới để khám phá và quần xã Pokémon mới để khám phá.

Các bức tượng có thể được khai quật trong minigame đào hầm và cho phép người chơi đặt vào khu vực căn cứ bí mật của họ, điều này sẽ làm tăng tỷ lệ xuất hiện của các loại Pokémon cụ thể. Bản đồ dưới lòng đất cũng đã được mở rộng, gần bằng kích thước của toàn bộ bản đồ thế giới ngầm và khu vực Pokémon Hideaways mới đã được thêm vào.

Những Hideaways này hoạt động như một quần xã nhỏ chứa các loại Pokémon cấp cao cụ thể trong Brilliant Diamond & Shining Pearl. Người chơi sẽ không còn phải chạy quanh bãi cỏ cao với hy vọng có thể kiếm được một chút Pokémon hệ Đá hoặc Nước cụ thể nữa, vì giờ đây họ có thể chỉ cần đi vào quần xã sinh vật cụ thể dưới lòng đất, nơi sẽ có vô số sinh vật để lựa chọn. Nhược điểm duy nhất của các phần này là quá dễ dàng để lên cấp trong Pokémon trong Brilliant Diamond & Shining Pearl, điều này có thể loại bỏ thách thức mà người chơi sẽ phải đối mặt, đặc biệt là với các trận đấu đầy thử thách của các huấn luyện viên trưởng - Gym Leaders.

Đối với bất kỳ ai mới hoặc quay trở lại dòng game Pokémon, Brilliant Diamond & Shining Pearl là một điểm khởi đầu hoàn hảo giúp thu hẹp khoảng cách giữa các trò chơi Pokémon cổ điển và hiện đại. Các bổ sung thay đổi trong phong cách gameplay làm cho trò chơi dễ tiếp cận hơn mà không gây cảm giác khó chịu, phong cách nghệ thuật đơn giản và dễ thương, và cơ chế trò chơi sẽ giúp người chơi trải nghiệm cuộc phiêu lưu một cách dễ dàng.

Đối với những người chơi lâu năm, chắc chắn họ sẽ yêu thích phiên bản làm lại này hơn. Nào hãy cùng chọn cho mình một trong 2 phiên bản Shining Pearl Hoặc là Brilliant Diamond để bắt đầu tham gia chuyến hành trình tới vùng đất Sinnoh thôi nào.