Cốt truyện Song of Horror – Giai điệu của quỷ dữ – P.1

Chỉ một bài nhạc thôi lại có thể hủy diệt nhân loại và lan truyền như dịch bệnh, đó chỉ có thể là bài nhạc bị nguyền rủa của ác quỷ!

Âm nhạc là thức ăn nuôi dưỡng tâm hồn. Nghe nhạc có thể giúp chúng ta giải trí, yêu đời, sống tích cực. Nhưng ăn thì cũng phải có lúc bị… trúng thực. Chính vì vậy cũng có những bài nhạc được cho là mang lại tai họa được lưu truyền trong dân gian qua những lời kể. Bạn có từng nghe câu chuyện về bài nhạc Gloomy Sunday khiến người nghe tự sát? 

Đó là một truyền thuyết đô thị về bài hát mang lời nguyền tự sát. Bài hát này được sáng tác bởi nhà soạn nhạc người Hungary tên là Rezso Seress vào năm 1933 với lời gốc nói về nỗi đau chiến tranh. Phần lời mới sau đó được nhà thơ Laszo Javor viết lại với nội dung một chàng trai thương tiếc người yêu đã chết và muốn tự tử chết theo. Bài nhạc được phát trên các đài phát thanh tại Hungary và dịch ra nhiều thứ tiếng.

Truyền thuyết đô thị cho rằng sau khi bài hàt được ghi âm và phát trên sóng radio, số lượng người tự tử bỗng tăng một cách chóng mặt tại Hungary và Mỹ. Người ta cho rằng nó liên quan đến việc nghe bài hát này khiến nhiều đài gỡ bỏ bài hát và lần lượt cấm phát sóng nó về sau. Ngày 11/1/1968, chính tác giả bài nhạc là Seress cũng tự tử bằng cách nhảy lầu.

Mặc dù số liệu về tự tử ở Mỹ và Hungary tăng vọt trong thập niên 30 được xác nhận là có thật nhưng nhiều chuyên gia cho rằng khó liên kết trách nhiệm với bài Gloomy Sunday vì đó cũng là thời điểm khủng hoảng kinh tế thế giới. Rất nhiều gia đình lâm vào cảnh thất nghiệp, không có tiền để sống nên dẫn tới tự tử để tự giải thoát. Vì vậy nếu có tác động thì bài hát chỉ là cú đẩy cuối cùng với những người vốn đã rất trầm cảm chứ không phải nguyên nhân chính dẫn đến tự tử.

Tựa game Song of Horror hôm nay của chúng ta cũng nói về một bài nhạc mang đến tai họa như vậy nhưng nó còn kinh khủng hơn nhiều.

Cốt truyện của Song of Horror bắt đầu vào buổi tối ngày 25/9/1998. Đó là chiều thứ 6 và anh chàng Daniel Noyer mệt mỏi trở về căn hộ của mình sau một tuần làm việc. Vừa bước vào phòng chưa kịp thay trang phục, anh đã nhận được điện thoại của Etienne Bertrand, cấp trên của anh ở nhà xuất bản. Ông ta có vẻ khá lo lắng và nhờ anh đến nhà một tác giả lớn đang cộng tác với chỗ của anh làm để kiểm tra tình hình. 

Tác giả Sebastian P. Husher là một giáo sư đại học có tiếng và ông ta đang có hợp đồng viết sách với nhà xuất bản mà Daniel đang làm việc nhưng Etienne không tài nào liên lạc được với ông này. Ông ta sợ có chuyện gì xảy ra nhờ sai Daniel đến tận nhà tìm hiểu. Daniel tỏ ra bực dọc vì kỳ nghỉ cuối tuần vừa bắt đầu đã phải chạy đi ra tận ngoại ô để tìm ông tác giả kia nhưng với sự cấp bách mà sếp yêu cầu anh đành lấy đồ đạc rồi ra xe ngay. 

Trên đường đi, Daniel hồi tưởng lại quá khứ của mình. Anh vốn là một nhà đầu tư nhưng vì mắc sai lầm nên mất hết tài sản rồi rơi vào nghiện rượu. Vợ anh là Sophie van Denend chịu không nổi phải đệ đơn ly dị. Anh không hề trách cô và cho rằng nếu anh ở vào vị thế đó anh cũng sẽ bỏ đi, cả 2 hiện vẫn là bạn bè và liên hệ thường xuyên với nhau. Sau khi trị liệu tâm lý thoát khỏi con ma rượu, anh làm lại cuộc đời và tìm được một chân trợ lý biên tập của nhà xuất bản. Công việc khá vất vả nhưng dù sao cũng giúp anh có một cuộc sống ổn định. 

Chương 1: Biệt thự nhà Husher 

Daniel đến căn biệt thự cổ kính của giáo sư Husher, đây là một căn nhà cổ xây từ thời thuộc địa cho thấy chủ nhân của nó phải có một cái tầm nhất định. Theo những gì anh biết thì căn nhà này có đến 6 người cư ngụ bao gồm ông Husher và vợ Catherine, con gái lớn Julia, con trai nhỏ Saul. Hai người còn lại là quản gia Alexander Laskin và vợ là Masha, họ là người di cư từ Nga đến làm việc cho gia chủ 16 năm trước. Điều kỳ lạ là cửa nhà không đóng và toàn bộ căn nhà vắng lặng một cách bất thường.

Daniel vừa mở cửa vừa cất tiếng gọi nhưng không có ai trả lời. Căn nhà không một bóng người chỉ có tiếng nhạc văng vẳng từ một cái hộp nhạc ở đâu đó. Anh lần tìm vào đến phòng ăn thì thấy trên cánh cửa có cài một lá thư. Thư này do một người bạn tên Isaac Farber là chủ tiệm đồ cổ gửi cho Husher nhắc về món đồ mới nhất mà ông ta gửi đến. Đó là một cái hộp nhạc cổ mà ông vô tình mua được có vẻ rất thú vị nhưng ông không thể tìm thấy nguồn gốc cũng như tên bài nhạc đó.

Bước qua cánh cửa có cài thư là phòng hút thuốc nhưng thật kỳ lạ là trên tường phòng có một cánh cửa nữa. Theo lẽ thường chỗ này không thể có cửa vì phía sau nó là phòng ăn và không có không gian nào cho cánh cửa đó cả. Daniel tò mò mở cửa ra thì nó là cầu thang xuống hầm. Nhưng khi anh vừa bước vào thì cửa đóng lại và biến mất. Anh bị giam nhiều ngày trong đó chỉ với tiếng nhạc ám ảnh cùng bóng tối đen kịt.

Ba ngày sau, Sophie đến tìm Etienne báo rằng đã mất liên lạc với Daniel nhiều ngày. Etienne nói rằng lần gần nhất họ nói chuyện là khi ông ta nhờ Daniel đến kiểm tra vị giáo sư kia. Giờ thì đến cả Daniel cũng biến mất. Etienne cho Sophia địa chỉ nhà Husher và nói rằng ông cũng sẽ đến đó sau giờ làm việc.

Buổi chiều tối ngày 28/9/1998, Alexander Laskin quay trở về nhà sau một chuyến đi dài. Ông khá ngạc nhiên khi cả căn nhà vắng vẻ, thậm chí điện cũng bị tắt tối om. Không có ai trả lời ông trong khi hệ thống báo động đã bị ngắt. Ông bắt đầu tìm cách khởi động lại hệ thống điện và tìm xem mọi người đã đi đâu. 

Càng tìm hiểu ông càng thấy nhiều dấu hiệu bất thường trong căn nhà quen thuộc mà mình đã phục vụ. Các vali được lấy từ tầng hầm lên còn xếp ngổn ngang như mọi người đang muốn chạy trốn gấp nhưng chưa kịp xếp đồ đạc vào. Mọi thứ trong nhà vừa bãi và đóng bụi như đã lâu chưa có ai dọn dẹp. 

Một số tờ ghi chú để lại cho thấy 2 đứa trẻ phát hiện một cánh cửa lạ, Julia đã bước vào đó rồi mất tích còn Saul thì khóa cánh cửa lại rồi giấu chìa đi để không ai bước vào đó nữa. Bà chủ Catherine dường như đang bị khủng hoảng tâm lý và cùng Saul trốn trong phòng ngủ, bà ta đập vỡ tất cả kính trong nhà dường như để ngăn cái gì đó thoát ra từ chúng. Vợ ông là Masha và ông chủ Husher thì không có dấu vết gì. Mọi việc có vẻ bắt nguồn từ chiếc hộp nhạc của ông chủ nhà, giai điệu của nó khiến cho những người nghe thấy là vợ và 2 con của ông chủ bị ám ảnh, không thể dừng tiếng nhạc trong đầu và bắt đầu thấy một thế lực ma quái đuổi theo mình.

Chính Alexander cũng cảm thấy thế lực này tồn tại trong nhà khi ông cũng liên tục bị nó truy bắt. Có lúc là tung ra từ phía sau cánh cửa, có lúc bất ngờ tấn công khiến ông phải trốn vào tủ áo. Ông ta tìm thấy thêm những lá thư từ Farber cho thấy ông chủ tiệm đồ cổ đã phát hiện ra điều bất thường của hộp nhạc và cảnh báo bạn mình không được mở ra nghe giai điệu đó. Sau khi đi khắp nhà tìm cách giải câu đố của Saul để lại, Alexander đã tìm được 5 con búp bê giúp mở ngăn bí mật trong nhà búp bê. Đó là nơi Saul giấu chiếc chìa khóa mở cánh cửa kỳ lạ kia. Cánh cửa đã xuất hiện ở phòng hút thuốc khi Alexander cầm chìa khóa trong tay, ông ta mở cửa đi xuống hầm thì tìm ra Daniel đang kiệt sức ngất xỉu bên trong.

Daniel được nhanh chóng đưa đến bệnh viện, và tỉnh lại sau một thời gian được cấp cứu. Etienne, Sophie, Alexander đứng bên giường bệnh và bọn họ bắt đầu bàn xem chuyện gì đã xảy ra. Masha, Cetherine, Julia, Saul đều đã biến mất và theo lá thư mà Daniel đưa ra có vẻ nó liên quan đến hộp nhạc do Farber gửi đến. Họ phải tìm ra người đàn ông này vì dường như bất cứ ai nghe giai điệu từ nó đều sẽ bị bóng đen bí ẩn truy đuổi.

Chương 2: Tiệm đồ cổ Farber

Tối ngày 1/10/1998, Erica Farber trở về cửa tiệm đồ cổ của cha. Do là buổi tối nên tiệm đã đóng, cô phải tìm chìa khóa dự phòng về vào trong. Nhưng thật kỳ lạ là cha cô thường tắt đèn cẩn thận trước khi đóng tiệm, sao hôm nay đèn lại sáng? Kiểm tra camera an ninh cô thấy một bóng đen bay từ trong cửa phòng trưng bày cổ vật ra ngoài trong khi cửa không hề mở và căn phòng đó được khóa chặt, cửa lại là loại bọc thép dày.

Cô cũng tìm được thư gửi từ ông Husher báo rằng ông phải trả lại chiếc hộp nhạc cho ông Farber. Ông tin rằng cách để giải lời nguyền là trả nó về cho chủ gốc của nó, ông trả nó về cho Farber và ông Farber phải lần theo danh tính chủ đã bán nó để trả lại. Cha cô cũng ghi lại rằng ông vấp phải ám ảnh từ chiếc hộp nhạc đó. Ông đã mua đấu giá một chiếc tủ cổ có dính máu và bên trong tìm thấy chiếc hộp nhạc kỳ lạ này bên cạnh một số đồ lặt vặt khác. Ông đã rửa sạch máu trên rồi tủ cất vào tầng hầm vì vậy muốn tìm lại nó cần phải có luminol để lần theo dấu máu. 

Trong những lời nhắn được ghi lại, cha cô cho thấy rằng ông đang bị ám ảnh bởi một thứ gì đó rất khủng khiếp, ông liên tục gặp ác mộng và không còn phân biệt được đâu là tỉnh đâu là mơ. Các báo cáo của bảo vệ cũng cho thấy ông Farber có những biểu hiện bất thường như đi lang thang giữa đêm trong vô thức. Ông Farber dường như cũng đập vỡ tất cả kính trong nhà mình. Bản thân Erica cũng bắt đầu cảm thấy bị thế lực hắc ám tiếp cận. Ngoài việc bị tràn ra từ cánh cửa hay phải trốn trong tủ, cô còn trực tiếp gặp những con quỷ gớm ghiếc. Chúng bị mù và dò theo hơi thở nên cô đã nhịn thở chờ chúng bỏ đi mới có thể thoát được.

Erica quay lên căn hộ của mình ở khu nhà chung cư phía sau cửa tiệm và tìm được lời nhắn của cha cô về việc điều chế luminol. Ông không tìm ra chìa khóa tủ để hóa chất của cô nên nhắn rằng khi cô về hãy nhanh chóng chế ra rồi mang lên nhà cho ông. Erica mở tủ chế xong luminol nhưng không tìm được cha cô trên căn hộ của ông, phòng làm việc thì bị khóa chặt không thể mở. 

Cô đành phải tự mình xuống hầm dùng bóng đèn tia tử ngoại và phun luminol lần theo vết máu để tìm đến căn phòng chứa chiếc tủ cổ. Thế lực bóng tối cũng rất mạnh ở tầng hầm cho thấy chiếc tủ và cái hộp nhạc có liên quan mật thiết đến chúng. Erica tìm được chiếc tủ có dấu máu nhưng chiếc hộp nhạc thì không có ở đây mà thay vào đó là một lời nhắn từ ông Farber bảo cô lên phòng làm việc của ông. 

Đúng lúc này các bóng ma lại tràn đến truy đuổi, Erica phải nhặt một chiếc xà beng rồi đục cánh cửa gần đó chạy thoát thân. Trở lên nhà, cô dùng xà beng phá cửa phòng làm việc để tìm ông Farber. Nhưng cô nhận ra mình đã quá trễ, ông Farber đã treo cổ tự vẫn bên cạnh chiếc hộp nhạc bí ẩn. 

Nhóm bạn của Daniel đã đến tìm và gặp Erica, họ tìm được danh sách mua hàng của ông Farber. Nó ghi rằng người bán là một gia tộc quyền thế cũ có tên LeGrant. Daniel liền tiếp nhận chiếc hộp và cùng Erica mang nó trở về biệt thự của gia tộc này. 

Căn nhà khá hoang phế đúng kiểu một gia tộc xuống dốc, tiếp anh ở cửa là bà Ariadne LeGrant-Amsberg. Đó cũng chính là tên được khắc trên hộp nhạc, nó cho thấy bà chính là chủ nhân đích thực. Bà lão tỏ ra khá bí ẩn khi nhận chiếc hộp nhạc một cách hững hờ và hỏi lại Daniel nghe nó chưa. Khi biết rằng anh đã nghe giai điệu bên trong bà buông một câu như thở dài trước khi đóng cửa “anh ta đã nghe nó”.

Cho rằng mọi thứ đã xong khi trả vật về chủ cũ và trả lời nguyền về với nguồn gốc của nó, Daniel đến nhà Sophie xin ngủ nhờ vài hôm để xem tình hình. Giữa đêm anh thức dậy thấy một phụ nữ đứng ở góc phòng nhưng khi anh gọi tên Sophie và bật đèn thì người đó biến mất. Sophie lúc này từ bên ngoài bước vào vì tiếng anh gọi. Daniel nhận ra mình không phải đang mơ mà đang rơi vào trạng thái ảo giác không phân biệt được mơ và thực giống như Farber đã mô tả. Nó cho thấy anh vẫn mắc lời nguyền và cái kết giống Farber đang đến gần.

Manh mối giờ đây chỉ còn lại ông Husher đang mất tích, anh chỉ còn cách đến trường đại học Nghệ Thuật – Nhân Văn (State University of Arts and Humanities) nơi ông ta làm việc ngay trong đêm để tìm xem có để lại manh mối gì không. Tại đây, anh gặp 2 phụ tá của giáo sư Husher là Grace và Nassiri đang ở lại làm việc khuya. Hai người này thừa nhận họ cũng cảm thấy vị giáp sư tỏ ra rất lạ trong những ngày gần đây nên đồng ý giúp đỡ.

Chương 3 – Trường đại học Nghệ Thuật – Nhân Văn

Trong mớ tài liệu còn để lại trên bàn của Husher, ba người tìm ra các trang ghi chép về chiếc hộp nhạc và một dãy số lạ là AA 375 được đánh dấu. Nassiri nhận ra đây là cách ghi danh mục của kho tài liệu về tiểu sử của trường nằm ở tầng hầm.

Daniel liền rời phòng đi xuống kho lưu trữ để tìm cái mà Husher đã phát hiện. Tại đây, anh nhận ra người gác đêm là Maxwell cũng gặp các hiện tượng lạ và mất tích. Daniel phát hiện một cánh cửa giả từ trong một hình chiếu, khi vào đó anh gặp cái xác khô của Maxwell bị kẹt bên trong. Anh gỡ lấy cánh tay của cái xác để dùng làm neo cho cần gạt mở cửa phòng tư liệu đồng thời gỡ lấy chiếc nhẫn trên bàn tay đó. 

Theo địa chỉ mà Husher ghi lại, Daniel tìm được bộ sách tiểu sử các gia tộc quyền thế của châu Âu trong đó có quyển nói về nhà LeGrant. Quay về phòng làm việc, cả 3 đọc sách và nhận ra gia tộc này kết thúc ở đời của Argos LeGrant chính là cha của bà Ariadne. Sách nói rằng Argos là một người đam mê các hiện tượng siêu nhiên thường đi thám hiểm khắp thế giới để tìm những hiện tượng kỳ bí. Trong chuyến đi cuối cùng ông ta không mang gì trở về trừ một điệu nhạc làm quà cho con gái lớn Elayne và đứa con gái mới sinh Ariadne. Họ cũng tìm được một dòng ghi chú của Husher là tìm trong kho lưu trữ báo chí. 

Daniel lại tiếp tục lên đường đến kho lưu trữ các bài báo của trường đại học. Các bóng đen cũng tiếp tục theo đuổi anh đến đây. Anh thấy một ảo giác về một phụ nữ bò trên vũng máu ngay giữa sảnh khu lưu trữ rồi biến mất. Sau đó là một luồng khí vô hình đeo bám lấy anh khiến anh cực kỳ sợ hãi và nghiêm trọng hơn là một ảo ảnh động đất rung chuyển cả tòa nhà kèm tiếng gào thét từ địa ngục.

Tại nhà vệ sinh nữ của khu này, Daniel nghe tiếng kêu cứu của một người đàn ông trong một ngăn khóa cửa. Anh thử thả chiếc nhẫn của Maxwell vào thì người đó nhận là nhẫn của mình rồi đưa cho anh chùm chìa khóa các phòng ở khu vực này. Điều kỳ lạ là khi cánh cửa bật mở thì không có ai bên trong, dường như Maxwell cũng đã bị bóng đen đó bắt đi. Ngay sau đó Daniel bị đám mây bóng đen ập tới kéo xuống sàn nhưng anh may mắn thoát được.

Tìm được đến kho tư liệu, Daniel lần theo tờ đăng ký mượn tài liệu của Husher để tìm ra cuộn vi phim chứa các bài báo từ những năm 1910 – 1920. Anh tìm thấy bài báo về cái chết của cả gia đình LeGrant nhưng thế lực nào đó tạo ra một hình ảnh kinh dị rồi chiếc máy bị nổ. Daniel phải tìm đến một máy khác để đọc bằng được bài báo trên. Theo đó ông Argos cùng vợ và con gái lớn đã thiệt mạng trong căn nhà nghỉ dưỡng của gia tộc, người ta cho rằng họ bị cướp tấn công rồi sát hại. Cả gia đình chỉ còn đứa con gái sơ sinh là còn sống sót và được cảnh sát tiếp quản. 

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?