Cyberpunk 2077: CD Projekt đề nghị game thủ không spoil cốt truyện - PC/Console

Để tránh việc bà con đem hết nội dung của Cyberpunk 2077 lên internet, CD Projekt đã “nhờ” cộng đồng đừng stream game quá sớm.

Như các bạn cũng biết thì cách đây không lâu, hình ảnh của các bản đĩa vật lý của Cyberpunk 2077 đã tràn ngập trên mạng, cho thấy có một số game thủ may mắn đã sở hữu game từ rất sớm. Ban đầu thì nhiều người nghĩ rằng đó chỉ là đồ giả, nhưng khi các đoạn gameplay chơi thử được up lên mạng (mặc dù nó bị xóa ngay lập tức), cũng đủ cho thấy Cyberpunk 2077 thực sự có xuất hiện.

Cyberpunk 2077 và các tựa game delay cho tới ngày tận thế – P.CuốiCyberpunk 2077 và các tựa game delay cho tới ngày tận thế – P.Cuối
Cyberpunk 2077 và các tựa game delay cho tới ngày tận thế – P.Cuối
Không giống như Cyberpunk 2077, có nhiều game delay vì đủ loại nguyên nhân trời ơi đất hỡi, thí dụ như được lên kế hoạch rồi… quên cũng là một lý do.

Nếu như game thủ vui mừng khi biết rằng game sẽ không delay nữa, thì CD Projekt có vẻ không vui thích cho lắm, khi nhận ra rằng tựa game con cưng của mình, có khả năng sẽ bị leak bung bét nội dung hết trên mạng trước khi ra mắt. Do đó trong một thông báo mới nhất CD Projekt đã đề nghị những ai có bản đĩa vật lý sớm, không nên stream hay tải các nội dung game lên cho đến trước 9/12, một ngày trước khi Cyberpunk 2077 ra mắt chính thức (thường là những ai mua bản deluxe sẽ được chơi trước một ngày).

CD Projekt rất nhẹ nhàng nói rằng bọn họ hiểu việc người chơi muốn chia sẻ nội dung ra sao, cũng như khó mà cưỡng được sức hút khi có được một bản game sớm hơn thiên hạ. Nhưng để giữ cho cộng đồng khỏi bị spoil sạch sẽ cốt truyện, thì đây là việc nên làm, thực tế là đã có rất nhiều thông tin và gameplay bị rò rỉ lên mạng, nhưng chưa có video nào chính thức xuất hiện cả.

Trong trường hợp có ai đó không đồng ý, thì CD Projekt sẽ sử dụng tới đội quân MAX-TAX để tiến hành xử lý trong game. Nếu như bạn không biết thì MAX-TAX là đơn vị chuyên trách xử lý đám Cyberpsychosis, tức là mấy kẻ có vấn đề về thần kinh khi cấy ghép bộ phận máy móc. Trong game thì đám này được mô tả là chẳng khác gì lũ tội phạm có phù hiệu, với hành động bạo lực sẵn sàng giết người như ngóe.

CD Projekt đề nghị mọi người không spoil cốt truyện Cyberpunk 2077CD Projekt đề nghị mọi người không spoil cốt truyện Cyberpunk 2077

Thực ra thì lo lắng của CD Projekt là có cơ sở, cứ nhìn gương của The Last of Us Part II là thấy, khi nó đã bị leak cốt truyện gần như là sạch sẽ trên mạng, dẫn tới việc cộng đồng phản ứng vô cùng trái chiều khi game ra mắt. Cyberpunk 2077 khỏi cần nói cũng biết được trông chờ ra sao, nên chắc chắn là CD Projekt không muốn có chuyện tương tự xảy ra.