Fortnite lập kỉ lục sự kiện in-game với hơn 15 triệu người tham gia - PC/Console

Số lượng người đông khủng khiếp của Fortnite không những khiến server bị nghẽn, mà các nền tảng streaming cũng gặp vấn đề luôn.

Mùa 4 của Fortnite vừa khép lại vào thứ 3 vừa rồi, đánh dấu bằng sự kiện “Devourer of Worlds” nơi người chơi phải đánh bại tên ác nhân Marvel – Galactus. Đây không nghi ngờ là sự kiện thu hút nhiều người chơi nhất từ trước tới nay của Fortnite, với thống kê sơ sơ là trong vòng 10 phút đã có tới gần 15 triệu người chơi tham gia sự kiện trong game, đó là chưa tính hơn 3,2 triệu game thủ khác theo dõi thông qua các nền tảng streaming khác.

Kena: Bridge of Spirits tung loạt ảnh ingame tuyệt đẹp trên PS5Kena: Bridge of Spirits tung loạt ảnh ingame tuyệt đẹp trên PS5
Kena: Bridge of Spirits tung loạt ảnh ingame tuyệt đẹp trên PS5
Qua loạt hình ảnh ingame mới nhất, game thủ lại càng có lý do để trông đợi ngày Kena: Bridge of Spirits chính thức ra mắt.

Fortnite đã phá kỉ lục của chính nó với số người chơi tại sự kiện lần này. Trước đó vào tháng 4 vừa rồi game cũng đã cán mốc 12,3 triệu người chơi cùng lúc với sự kiện “Astronomical”. Số lượng người chơi tham gia này lớn hơn bất kì sự kiện nào, cũng như chưa từng có game nào đạt được. Kể cả trên Twitch thì mọi người cũng được một phen hết hồn, khi số lượng người xem quá cao đã dẫn đến nghẽn đường truyền, khiến bản thân các quản lý của Twitch phải mất một thời gian để xử lý.

Có thông tin rằng vào lúc đỉnh điểm, một kênh stream Fortnite trên Twitch đã đạt cột mốc cao nhất tới hơn 660 ngàn người coi cùng lúc, con số vô tiền khoáng hậu mà chưa có bất kì tựa game nào đạt được. Mùa 4 của Fortnite đã kết thúc và hiện tại game thủ cần phải chờ một thời gian để bắt đầu mùa năm, có vài dự đoán cho rằng Epic Games sẽ tổ chức một sự kiện mới để chào mừng, nó sẽ thu hút lượng người chơi khổng lồ không thua gì bất kì thứ gì từng được tổ chức.

Fortnite lập kỉ lục sự kiện in-game với hơn 15 triệu người tham giaFortnite lập kỉ lục sự kiện in-game với hơn 15 triệu người tham gia

Sở dĩ Fortnite đạt được số lượng người chơi khủng khiếp như vậy, đó là do tựa game rất chịu khó hợp tác cùng những tên tuổi lớn, thí dụ như sự kiện vừa rồi là Marvel và trước đó nữa thì chúng ta có một buổi biểu diễn của BTS ngay trong game. Với sức hút lớn như vậy, không có gì lạ khi Fortnite đang là một trong những game có số lượng người chơi nhiều nhất thế giới hiện tại.