Nghi vấn: Liệu chính Team Liquid đã cố tình thúc đẩy việc Doublelift giải nghệ?

Ngôi sao Liên Minh Huyền Thoại Yiliang ‘Doublelift’ Peng mới đây đã tiết lộ những thông tin bên lề xung quanh quyết định giải nghệ của anh.

Theo đó thì kết thúc mùa giải 2020, yêu cầu duy nhất mà Doublelift đưa ra đối với ban lãnh đạo TSM là đưa về một support sử dụng thành thạo tiếng Anh.

Thời điểm đó, một trong những mục tiêu chuyển nhượng của Liquid chính là thành viên Team Flash Nguyễn ‘Palette’ Hải Trung, tuy nhiên thì rào cản ngôn ngữ chính là lý do khiến Doublelift quan ngại bởi việc giao tiếp ở bot lane là điều vô cùng quan trọng.

Chính bởi vậy TSM đã phải thêm vào một sự bổ sung khác là SwordArt – người vừa có một kỳ CKTG cực kỳ thành công cùng Suning và có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh.

Tuy nhiên sau đó, Liquid đã nói với Doublelift rằng thương vụ với SwordArt có khả năng bị đổ bể và liệu anh có hài lòng khi chơi cùng Palette không, nhưng anh đã nói không và quyết định giải nghệ.

Theo đó thì Doublelift chính thức thông báo quyết định của mình vào ngày 25/11. Và sau đó chỉ 1 ngày, Team Liquid đã bất ngờ công bố bản hợp đồng kỷ lục trị giá 6 triệu đô la Mỹ với SwordArt.

Không, tôi thực sự không biết rằng SwordArt sẽ đến trước khi thông báo quyết định giải nghệ. Khi họ nói với tôi rằng họ có thể mang về anh ấy, tôi đã cảm thấy rất hào hứng.

Và sau đó tôi đoán rằng cuộc đàm phán này diễn ra không mấy suôn sẻ khi Liquid hỏi tôi rằng nếu phải chơi với Palette, tôi có cam kết tương lai của mình không. Tôi đơn giản là từ chối và quyết định nghỉ hưu” – Doublelift chia sẻ.

Nhưng thật bất ngờ cho Doublelift khi Team Liquid đã công bố bản hợp đồng với SwordArt chỉ một ngày sau khi anh giải nghệ. Điều này thực tế đã làm dấy lên nghi vấn liệu chính bản thân Liquid không muốn giữ chân Doublelift và thúc đẩy việc giải nghệ của anh.

Toàn bộ sự việc diễn ra khiến tôi đi đến một kết luận: Tốt hơn hết là tôi nên giải nghệ” – Doublelift nói trên stream của mình.