Cyberpunk 2077 phần tiếp theo sẽ mang đến 'sự kết hợp độc đáo giữa phim và trò chơi'

Nhà phát triển CD Projekt RED của Cyberpunk 2077 muốn kết hợp sự hấp dẫn của điện ảnh vào trò chơi tiếp theo của loạt game.
Cyberpunk 2077

Phần game Cyberpunk 2077 tiếp theo sẽ mang đến sự hấp dẫn điện ảnh hơn phần game đầu tiên.

Phần tiếp theo của Cyberpunk 2077 có thể có sự kết hợp cao các yếu tố điện ảnh, theo những gì được tiết lộ trong bài tuyển dụng mới nhất của nhà phát triển CD Projekt RED (CDPR). Nhà phát triển này có vẻ như đang săn lùng một chuyên gia điện ảnh vì họ muốn kết hợp phim và trò chơi thành một thể loại cho phần tiếp theo của Cyberpunk 2077.

Kể từ khi Cyberpunk 2077 ra mắt đầy thất bại và cuối cùng chuộc được tội với Phantom Liberty DLC, CDPR đã chuyển sang bước tiến lớn tiếp theo cho nhượng quyền thương mại. Trở lại tháng 10 năm 2022, nhà phát triển đã xác nhận với các game thủ về kế hoạch cho phần tiếp theo, có tên mã là Project Orion. Và bây giờ, hãng đã tăng cường tuyển dụng nhân viên cho trò chơi Cyberpunk tiếp theo của mình.

Được xác nhận từ một bài tuyển dụng việc làm vừa được đăng tải, CDPR đang tuyển một Nhà thiết kế điện ảnh chính để giúp biến phần tiếp theo của Cyberpunk 2077 trở thành “sự kết hợp độc đáo giữa phim và trò chơi”. Với một trong những yêu cầu công việc là người ứng tuyển phải có tám năm kinh nghiệm phát triển trò chơi AAA, cho thấy rõ ràng là công ty mong muốn thuê một người có thể đóng góp như một kỳ cựu vào một lĩnh vực quan trọng của Project Orion. Theo mô tả công việc, CDPR đang tuyển dụng vị trí này tại văn phòng mới ở Boston, được công bố lần đầu tiên vào năm 2022.

Dù có sự tham gia của những diễn viên nổi tiếng Hollywood như Keanu Reeves thì tựa game vẫn chưa thực sự trở thành một trong những trò chơi mang tính điện ảnh nhất.

Mặc dù Cyberpunk 2077 có cốt truyện hấp dẫn và có sự tham gia của những diễn viên nổi tiếng Hollywood – Keanu Reeves và Idris Elba – trong các vai chính, nhưng nó vẫn chưa thực sự có tiềm năng trở thành một trong những trò chơi mang tính điện ảnh nhất. Những tựa game, chẳng hạn như Death Stranding và Alan Wake 2, không chỉ vượt xa Cyberpunk 2077 một khoảng cách mà còn là đối thủ của những bộ phim khi nói đến khía cạnh điện ảnh.

Việc thiếu đi tính điện ảnh đó có thể là do quyết định của CDPR ưu tiên sự hấp dẫn trong lối chơi nhập vai hơn là sức hấp dẫn của điện ảnh đối với trò chơi đầu tiên. Các nhà phát triển đã giới thiệu “Scene System” mới cho các đoạn cắt cảnh trong Cyberpunk 2077, cho phép người chơi có một camera có thể di chuyển tự do trong các đoạn cắt cảnh thay vì một camera cố định. Mặc dù điều này cho phép nhiều tự do hơn trong các đoạn cắt cảnh, nhưng đó là một sự đánh đổi khi chúng ta có ít đoạn cắt cảnh mang tính điện ảnh hơn so với các trò chơi CDPR khác, chẳng hạn như The Witcher 3: Wild Hunt.

Sau tất cả những điều đó, có vẻ như CDPR đang thực hiện một cách tiếp cận khác đối với phần tiếp theo của Cyberpunk 2077. Có vẻ như chất lượng điện ảnh sẽ là một yếu tố trong danh sách ưu tiên của Project Orion và hứa hẹn các game thủ sẽ được thấy thêm một số khoảnh khắc đậm chất điện ảnh trong phần tiếp theo so với phần đầu tiên.