5 Cách game thủ làm để cải thiện fps của Dragon’s Dogma 2 trên PC

Nhiều game thủ đang chia sẻ nhiều cách khác nhau để có thể cải thiện FPS của Dragon’s Dogma 2 trên PC do game tối ưu hóa quá tệ

Siêu phẩm nhập vai của Capcom cuối cùng cũng đến tay các fan hâm mộ nhưng đáng tiếc rằng Dragon’s Dogma 2 lại gặp vấn đề tối ưu hóa nghiêm trọng trên mọi nền tảng, và có vẻ như PC gặp vấn đề nghiêm trọng nhất.

Dragon’s Dogma 2

Dragon’s Dogma 2 dù rất hay nhưng các game thủ gặp nhiều khó khăn khi chiến game do FPS trồi sụt thất thường

Nguyên nhân đằng sau việc tụt khung hình thất thường của Dragon’s Dogma 2 là do cách tựa game này sử dụng CPU để render và xử lý cách các NPC tương tác với thế giới trong game. Chính việc này đã khiến cho dù các game thủ cố gắng tinh chỉnh các cài đặt bên trong phần đồ họa để giảm tải cho GPU thế nào đi chăng nữa thì hiệu quả mang lại rất là ít. Thế nhưng với một cộng đồng fan hâm mộ tương đối đông đảo thì nhiều người đã nhanh chóng tìm ra một số cách giải quyết từ đơn giản nhất đến việc khá tàn nhẫn (trong game).

1.Giết bớt NPC

Nếu như việc có quá nhiều NPC khiến cho máy của bạn chậm đi thì tại sao chúng ta không làm giảm bớt dân số của những NPC này. Điều này đã dược nhiều game thủ chứng minh là có hiệu quả rất tốt khi mà một số game thủ còn cho biết họ đã tăng được thêm 5 FPS sau khi hạ sát một NPC. Nghe thì có vẻ thật nhẫn tâm nhưng mà sau khi cân nhắc tới việc hy sinh 1/2 dân số NPC để tăng thêm 50% hiệu suất cho Dragon’s Dogma 2 cũng xứng đáng đúng không nào.

2.Cập nhật driver của card màn hình

Hãy chắc chắn rằng các bạn đã cập nhật driver mới nhất cho loại card màn hình mà bạn đang sử dụng để chiến Dragon’s Dogma 2, vì làm vậy sẽ giúp cho bạn có thể sử dụng các tính năng như DLSS và FSR khi chơi game điều này tưởng chừng rất đơn giản như nhiều game thủ lại rất hay quên.

3.Tối ưu hóa các thiết lập đồ họa

Khi chiến tựa game Dragon’s Dogma 2 các bạn nên giảm khoảng cách render, tắt ray tracing, chromatic aberration và giảm kích thước các texture. Điều này có thể ảnh hưởng rất lớn tới phần nhìn của tựa game thế nhưng trong khoảng thời gian trước khi Capcom có biện pháp tốt hơn thì việc hy sinh một chút phần hình ảnh để có thể nhảy lên lưng những con quái rồi hành chúng ra bã thì cũng rất xứng đáng.

Dragon’s Dogma 2

Nhiều game thủ góp ý rằng nên giết bớt NPC đi

4.Sử dụng DLSS hoặc FSR

Tương tự như cách thứ 2 nếu các bạn đã update lên driver mới nhất của card đồ họa rồi thì việc tiếp theo các bạn nên làm là ngay lập tức sử dụng DLSS và FSR. Bất kể bạn đang chơi game ở độ phân giải nào thì hãy chắc chắn rằng luôn sử dụng các tính năng upscale này và set chúng ở performance mode.

5.Cân nhắc tới việc overclock CPU và GPU

Thật sự thì đây là biện pháp cuối cùng và không dành cho những tay mơ vì chỉ cần một chút sơ sót thôi là các bạn sẽ mất trắng luôn dàn PC của mình.

Và đó là tất cả những gì mà các game thủ truyền tai nhau cách để bạn có thể chơi Dragon’s Dogma 2 mượt hơn trên PC. Còn ở trên Xbox Series X, Series S và PS5 thì hiện tại cách mà các bạn có thể làm là chờ đợi một bản cập nhật mới của Capcom mà thôi.