GTA 6 đứng trước nguy cơ bị chậm tiến độ ra mắt vì quyết định của Rockstar

Dù được ấn định sẽ ra mắt trong năm 2025 nhưng bom tấn GTA 6 có khả năng sẽ bị chậm tiến độ vì những quyết định của Rockstar trong thời gian vừa qua

Theo như những báo cáo mới nhất đến từ trang Kotaku thì tiến độ phát triển của GTA 6 đang có dấu hiệu bị chậm lại. Sự việc này nghiêm trọng đến mức khiến cho Rockstar đang lao đao trong việc tìm cách giải quyết vấn đề, một số dự đoán cũng cho rằng sự cố này có thể kéo dài xuyên suốt quá trình sản xuất GTA 6 từ đây cho đến cuối năm 2025.

GTA 6 đứng trước nguy cơ bị chậm tiến độ ra mắt vì quyết định của Rockstar

Những báo cáo không hề nói rõ nguyên do mà quá trình sản xuất của GTA 6 bị chững loại, tuy nhiên Kotaku đã phân tích và cho rằng việc này có thể có liên quan đến câu chuyện Rockstar yêu cầu nhân viên của mình quay trở lại làm việc tại văn phòng. Có một thực tế đó là các sản phẩm game được thực hiện thông qua làm việc tại nhà lại có tiến độ nhanh hơn so với làm việc tại văn phòng.

Nguyên nhân là vì khi làm việc tại nhà, các nhân vật sẽ tiết kiệm được thời gian đi lại, bỏ qua những giao tiếp công sở và toàn tâm toàn ý cho việc tạo ra những sản phẩm chất lượng. Tuy nhiên phía Rockstar lại có một quyết định đó là yêu cầu toàn bộ nhân viên của mình quay trở lại làm việc tại văn phòng vào tháng 02 vừa qua. Đặc biệt là những người làm việc cho dự án GTA 6 sẽ phải lên văn phòng 5 ngày mỗi tuần và không được làm việc tại nhà.

Ngoài ra các nhân viên này cũng phải ký kết một hợp đồng bảo mật giữ kín mọi thông tin về quá trình phát triển. Bất kì việc thất thoát thông tin nào từ đội ngũ sản xuất đều sẽ nhận phải những án phạt nặng nề, kèm theo đó Rockstar cũng tăng cường việc bảo mật thông tin một cách kín đáo nhất có thể.

GTA 6 đứng trước nguy cơ bị chậm tiến độ ra mắt vì quyết định của Rockstar

Trước đó Rockstar từng cho phép những nhân viên phát triển của mình làm việc tử xa bởi đại dịch Covid-19. Tất nhiên quyết định này đã khiến cho không ít những nhân viên của Rockstar cảm thấy vô cùng thích thú và thoải mái. Nhưng sau khi dịch bệnh đã kết thúc được 2 năm thì cha đẻ của GTA cũng muốn mọi thứ quay trở lại đúng quỹ đạo vốn có của mình, tất nhiên nó cũng khiến cho rất nhiều nhân viên của công ty không cảm thấy hài lòng. 

Nhưng khi mà có quá nhiều thông tin về GTA 6 bị rò rỉ thì Rockstar cũng đã phải đưa ra quyết định mạnh tay này. Dù vậy khi đứng trước nguy cơ mà GTA 6 có thể sẽ không ra mắt đúng thời điểm mà Rockstar mong muốn thì không biết liệu hãng có bất kì các giải quyết nào trong tương lai hay không?