Cyberpunk 2077 vẫn thua Half-Life 2 về hiệu ứng của nước

Dù đã được phát hành từ 15 năm trước, hiệu ứng vật lý của nước trong Half-Life 2 vẫn vượt trội hơn hẳn so với Cyberpunk 2077.

Dù có một chiến dịch quảng cáo tuyệt vời và hơn 8 triệu bản game được đặt mua trước, Cyberpunk 2077 đã phải khiến cộng đồng game thủ thất vọng. Chất lượng tồi tệ trên những hệ máy console đời cũ, những tính năng không tồn tại dù đã được quảng cáo và hàng tấn lỗi game. Tuy nhiên khi Mọt nghĩ rằng mình không thể nào thất vọng hơn được nữa, một video so sánh hiệu ứng vật lý của nước trong Cyberpunk 2077 và Half-Life 2, một trò chơi được phát hành từ tận năm 2004 lại khiến Mọt phải cạn lời.

Đoạn video trên được chia sẻ vào đầu tuần này trên Reddit, người dùng CptnCASx đã so sánh hiệu ứng vật lý của nước trong Cyberpunk 2077 với Half-Life 2 và Far Cry 5. Dù cả hai tựa game này đều được phát hành cách đây rất lâu, nhưng cả hai đều vượt trội hơn “tuyệt phẩm” của CD Projekt Red về cách mà nước phản ứng khi bị người chơi tác động. Mọt không hề nói dối đâu, bạn có thể tự mình đánh giá sau khi xem đoạn video ở dưới.

Có thể nhiều bạn sẽ nói rằng đó chỉ là hiệu ứng vật lý nước thôi, dù nhìn thì hay đấy nhưng chẳng phải là một cơ chế quan trọng của game. Tuy nhiên, rất nhiều game thủ cho rằng đây là một ví dụ hoàn hảo về những vấn đề đã xảy ra trong quá trình phát triển Cyberpunk 2077 – mỗi công đoạn không được chăm chút kỹ càng và tích tiểu thành đại, điều này dẫn tới việc tổng thể trò chơi gặp vấn đề.

Water Physics (2004 to 2020) from cyberpunkgame

Hiện nay, CD Projekt Red vẫn đang thực hiện kế hoạch “chuộc tội” của mình với bản cập nhật 1.2 cho Cyberpunk 2077 sẽ được ra mắt trong tháng này. Theo kế hoạch ban đầu, bản cập nhật này vốn sẽ được phát hành vào tháng hai, tuy nhiên đã phải lùi lịch vì vụ tấn công mạng xảy ra đầu tháng hai vừa qua.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.