Đã 4 tháng rồi chưa có game crack, Denuvo cười khểnh, tin tặc đầu hàng?

Trong suốt nhiều năm qua, đây là lần đầu tiên các nhóm cracker phải nghỉ ngơi lâu đến thế.

Kể từ khi Total War: Three Kingdoms, Controll và GreedFall bị crack vào tháng 9, chưa có thêm bất cứ game AAA nào bị khuất phục. Đây là thành quả rất đáng khen ngợi của Denuvo nói riêng và các hệ thống bảo mật game nói chung.

Đã 4 tháng rồi chưa có game crack, Denuvo cười khểnh, tin tặc đầu hàng? - Ảnh 1.

Thậm chí, trong những ngày cuối cùng của năm 2019, cộng đồng game thế giới đang xôn xao về thông tin team crack hàng đầu thế giới đã chính thức giải tán. Hàng loạt cuộc tranh luận về vấn đề này đang mọc lên như nấm sau mưa trên Reddit. Và như những gì chúng tôi ghi nhận được, có đến 99,99% việc giải tán là sự thật.

Nhìn lại khoảng 4 tháng cuối năm 2019, đầu 2020, các bạn có thể dễ dàng nhận thấy khá nhiều bom tấn như PES 2020, FIFA hay Red Dead Redemption 2 PC vẫn chưa hề bị crack. Không thể phủ nhận được sự tiến bộ của Denuvo, tuy nhiên một tác nhân khác cũng đang được xét tới đó là việc các nhóm crack đang hoạt động kém đi. Họ có thể chưa phá được hệ thống bảo mật mới của Denuvo hoặc quá thiếu đoàn kết để có thể. Dù với lý do nào thì có lẽ đây cũng là một trong những kỳ nghỉ lễ năm mới dễ chịu nhất với Denuvo và các nhà phát triển game trong nhiều năm trở lại đây.

Từ trước đến nay, việc dùng game crack đã trở nên phổ biến. Điều này vô hình chung đã tạo một thói quen rất xấu cho cộng đồng game. Nó không chỉ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của nhà phát hành và game thủ mà trực tiếp tiếp tay cho những hành động ăn cắp bản quyền sở hữu trí tuệ.

Thiết nghĩ đây là những hành động đáng lên án và cần phải từ bỏ. Trong bối cảnh làng game đang thay đổi từng ngày, ý thức của game thủ cũng buộc lòng phải thay đổi. Bạn buộc phải đầu tư, phải bỏ tiền túi của mình ra mua game bản quyền để có thể thực sự thỏa sức đắm mình vào những tựa game yêu thích.