Đã có 10.000 người sử dụng dịch vụ internet vũ trụ của Elon Musk

Công ty SpaceX cho biết, dịch vụ internet vũ trụ của họ hiện đã có hơn 10,000 người dùng
Đã có 10.000 người sử dụng dịch vụ internet vũ trụ của Elon Musk - Ảnh 1.

Công ty SpaceX cho biết, dịch vụ internet vệ tinh Starlink của họ hiện đã có hơn 10,000 người dùng

SpaceX đã bắt đầu chương trình beta vào tháng 10 năm ngoái. Dịch vụ có giá 99 đô/tháng và người dùng phải trả thêm 499 đô phí ban đầu, bao gồm một bộ thiết bị đầu cuối Starlink và một bộ định tuyến Wi-Fi

Đây là một dự án đầy tham vọng. SpaceX muốn xây dựng một mạng lưới internet bằng cách kết nối hàng ngàn vệ tinh lại với nhau để cung cấp internet tốc độ cao cho người dùng từ bất kì nơi đâu trên thế giới

"Hiệu suất của Starlink không không phải nằm trên lý thuyết hay thử nghiệm …, nó đang phát triển rất nhanh theo thời gian mặc dù chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm beta", đó là một phần trong những gì SpaceX viết trong một đơn gửi lên Uỷ ban Truyền thông Liên bang FCC. Vào tháng 10 vừa rồi, công ty của Elon Musk đã bắt đầu chương trình thử nghiệm công khai dịch vụ này với mức phí 99 đô mỗi tháng, ngoài ra người dùng phải trả thêm 499 đô vật tư ban đầu như bộ router Wifi và thiết bị thu nhận đầu cuối để kết nối với vệ tinh.

Đã có 10.000 người sử dụng dịch vụ internet vũ trụ của Elon Musk - Ảnh 2.

Hiện tại dịch vụ này chỉ mới cung cấp cho người dân ở một vài khu vực như Bắc Mỹ, Canada và Anh Quốc. Có thể nói với 10,000 người dùng trong giai đoạn rất sớm như thế này là một bước tiến rất quan trọng của SpaceX. Mới cách đây hai năm, khi FCC cho phép SpaceX triển khai dịch vụ này thì hiện tại nó đã trở thành hiện thực. Công ty tiếp tục đặt mục tiêu sẽ đưa 4425 vệ tinh vào hoạt động trong năm 2024 sắp tới. Vào hôm 4/2 vừa rồi, họ cũng đã phóng thêm 60 vệ tinh khác vào không gian để tiếp tục mở rộng quy mô của dự án này. FCC cũng từng cấp cho SpaceX số tiền gần 900 triệu USD để phục vụ chương trình đưa internet tốc độ cao tới những khu vực nông thôn của Mỹ.

Đã có 10.000 người sử dụng dịch vụ internet vũ trụ của Elon Musk - Ảnh 3.

Hiện tại theo những thông tin được SpaceX cung cấp, dịch vụ Starlink có thể cung cấp internet với tốc độ ngang ngửa, thậm chí vượt hơn 100/20Mbps cho người dùng cá nhân, độ trễ duy trì ở mức dưới 31ms. Starlink đang gửi bản kiến nghị tới FCC để được cơ quan này chỉ định là "Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đủ điều kiện", từ đó họ mới có thể phục vụ các khu vực như ở Alabama, Connecticut, Tennessee và Virginia. Hiện tại cho đến nay, SpaceX đã phóng hơn 1000 vệ tinh Starlink lên quỹ đạo, lần phóng kế tiếp dự kiến sẽ diễn ra vào vài ngày nữa mà thôi.

Đã có 10.000 người sử dụng dịch vụ internet vũ trụ của Elon Musk - Ảnh 4.

Theo CNBC