Đại sứ Facebook Gaming Việt Nam - Hành trình từ streamer đến nhân vật truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ

Để có thể từ một streamer trở thành nhân vật truyền cảm hứng cho bao thế hệ trẻ như hiện nay thật sự là một hành trình phải đánh đổi không ít sự nỗ lực vượt bậc của chàng trai trẻ này.

ViruSs - “Ông trùm” trong những cái tên stremer đình đám Trong số các streamer nổi tiếng và thành công nhất hiện nay, sẽ là một điều vô cùng thiếu xót nếu như không nhắc tới cái tên ViruSs - Đặng Tiến Hoàng. Anh từng được tờ báo danh tiếng The New York Time nhắc đến như một streamer đình đám nhất tại châu Á hiện nay. Khởi đầu là game thủ Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp, ViruSs đã từng thi đấu cho rất nhiều đội tuyển mạnh như Hanoi Dragon hay Cyzone,... Anh sớm trở thành một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn nhất trong cộng đồng LMHT Việt Nam. Sau khi quyết định từ bỏ con đường game thủ chuyên nghiệp, ViruSs đã theo đuổi niềm đam mê với việc làm Streamer Game và Caster. Anh nhanh chóng giành được tình cảm tích cực từ số đông người xem nhờ kỹ năng chơi game thượng thừa, tính cách vui vẻ và lối giao tiếp hóm hỉnh của mình.

Hiện fanpage trên Facebook của ViruSs đang có hơn 1,9 triệu người theo dõi, kênh Youtube hơn 2,2 triệu lượt đăng ký và các video livestream của anh cũng thường xuyên thu hút tới cả hàng trăm ngàn lượt xem. Đặc biệt, nửa cuối năm 2018 vừa qua còn đánh dấu một sự bùng nổ của ViruSs khi không chỉ trong cộng đồng chơi game, mà sức ảnh hưởng của streamer này đã lan rộng khắp mạng xã hội. Thế nhưng, đằng sau những hào quang đó, ít ai biết được rằng, để có thể từ một streamer trở thành nhân vật truyền cảm hứng cho bao thế hệ trẻ như hiện nay thật sự là một hành trình phải đánh đổi không ít sự nỗ lực vượt bậc của chàng trai trẻ này. Bước ngoặt bén duyên với Facebook Gaming 7 năm làm streamer, bản thân ViruSs đã từng gắn bó với nhiều nền tảng stream khác nhau, bắt đầu là Azubu rồi đến CCTalk, Youtube,... Tất nhiên với tài năng của mình, ở bất cứ đâu nam streamer cũng gây được tiếng vang và thu về cho mình một lượng fan theo dõi “khủng". Thế nhưng, đó vẫn chưa phải là điểm dừng chân cuối cùng của anh chàng. Đa tài, thông minh và có tầm nhìn rộng, ViruSs đã nắm lấy thời cơ khi Facebook bắt đầu bước chân vào cuộc chiến nền tảng streaming. Anh cùng các hot streamer Thùy Dung, Trâu TV, Tuấn Tiền Tỉ, Snake Nidalee và ABCT36Gaming chính là những người tiên phong tham gia vào OTA Network và nền tảng Facebook Gaming.

Trở thành một phần của Mạng lưới chuyên biệt về Game đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á, ViruSs bắt đầu gặt hái được rất nhiều thành công mới và nhanh chóng gia tăng lượng fan theo dõi. Chỉ sau một tháng tham gia, anh đã cùng lúc ẵm về 3 danh hiệu: Streamer có lượng người theo dõi cao nhất, Streamer nhận được lượng sao donate nhiều nhất, Game thủ PUBG Top 1 trên nền tảng Facebook Gaming. Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân và sự trợ giúp của OTA Network, ViruSs đã được công nhận làm Đại sứ của Facebook Gaming vào tháng 10/2018. Và có thể coi đây chính là một trong những bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của chàng trai trẻ này.

Quả thật, kể từ khi chuyển sang stream độc quyền trên Facebook thì cái tên Hoàng ViruSs cũng thu hút được thêm rất nhiều người hâm mộ mỗi khi lên sóng. Cụ thể, lúc bắt đầu stream trên Facebook, mỗi ngày ViruSs tăng được khoảng từ 5 ngàn đến 6 ngàn người xem mỗi ngày. Trong đó, số người xem cao nhất trong một buổi livestream của anh từng đạt tới con số 17 ngàn người xem cùng lúc. Cũng chỉ sau 4 tháng hoạt động trên nền tảng Facebook Gaming, ViruSs đã chính thức cán mốc 1.000.000 lượt like trên fanpage và là khách mời danh dự của rất nhiều sự kiện lớn do OTA Network và Facebook Gaming tổ chức. Một năm với biết bao sự nỗ lực không ngừng nghỉ Giữa lúc cái tên ViruSs được đông đảo cộng đồng game thủ trong nước quan tâm, dư luận săn đón hơn bao giờ hết, nam streamer cũng nhân cơ hội này lấy đó làm “đòn bẩy" quyết định tung ra sản phẩm âm nhạc đầu tiên do đích thân anh sáng tác và sản xuất - ca khúc “Thằng Điên". Không nằm ngoài dự tính, đây thực sự là một “cú nổ" lớn tạo nên một bược ngoặt thành công khác trong sự nghiệp của ViruSs. Cụ thể MV đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ phía cộng đồng mạng với những thành tích đáng nể trên Youtube như chạm mốc hơn 2,8 triệu lượt xem sau 1 ngày ra mắt, từng giữ vị trí #1 Top Trending Youtube Việt Nam hay lan toả tới các nước khác như #39 Trending Canada hay từng chạm #18 Trending Nhật Bản.

Chưa dừng lại ở đó, cũng trong thời gian này, ý tưởng mở một quán Cà Phê Game “đúng nghĩa” của ViruSs sau 4 năm trời ấp ủ cũng chính thức được gây dựng và đi vào hoạt động trong sự hưởng ứng và ủng hộ nhiệt tình của đông đảo các fan hâm mộ. Chỉ trong một thời gian ngắn, quán cafe của ViruSs đã thực sự trở thành một điểm đến lí tưởng của các game thủ cho những buổi offline hay những trận “chinh chiến” đầy căng thẳng bên các chiến hữu của mình. Song song với công việc làm nhạc và kinh doanh, người ta cũng thấy ViruSs xuất hiện nhiều hơn trên truyền thông khi chăm chỉ tham gia các sự kiện lớn nhỏ trong nước và quốc tế, hợp đồng quảng cáo với các nhãn hàng… v.v. Cũng chính từ đây đánh dấu một sự bùng nổ của ViruSs khi không chỉ trong cộng đồng chơi game, mà sức ảnh hưởng của nam streamer này đã lan rộng khắp mạng xã hội. Nhân vật truyền cảm hứng cho bao thế hệ trẻ Đó cũng là bước đệm quan trọng giúp anh chạm tới chiến thắng ở hạng mục “Hot influencer được yêu thích” trong sự kiện WeChoice Award 2018 vừa rồi với số lượng bình chọn vô cùng ấn tượng, vượt qua vô số những cái tên đình đám khác trong giới showbiz Việt.

Chính sự thành công của ViruSs đã truyền cảm hứng và là nguồn động lực to lớn đối với nhiều bạn trẻ có niềm đam mê hay đã và đang có ý định dấn thân vào con đường trở thành một streamer. Bằng chứng cho thấy rõ điều đó khi góp mặt trong hàng loạt những sự kiện dành cho creator do OTA Network và Facebook Gaming tổ chức như Facebook Gaming Creator Meet Up, APAC Creator Summit hay Vietnam Creators Summit 2018, ViruSs luôn là nhân tố truyền cảm hứng được các creator quý mến và khâm phục.

Bản thân ViruSs cũng từng nhiều lần chia sẻ ngoài đời lẫn ngay trong những buổi stream của mình rằng anh luôn đánh giá cao niềm đam mê và nỗ lực của những game thủ Việt đang mong muốn biến streamer trở thành con đường phát triển sự nghiệp của mình. Đó cũng chính là lí do mà đầu năm 2019 này, ViruSs đã chính thức cho ra mắt Học viện VR Academy. Đây là dự án mà nam streamer đã ấp ủ dự định từ lâu, nhằm hướng dẫn, giúp đỡ các bạn trẻ trở thành người livestream trên Facebook một cách dễ dàng. Tất cả những điều đó đủ để cho thấy được sự tâm huyết dành cho nghề của ViruSs trên cương vị là Đại sứ Facebook Gaming lớn đến mức nào. Nhìn lại hành trình một năm thành công nhưng cũng đầy biến động Một năm thành công nhưng cũng đầy biến động đối với bản thân ViruSs kể từ khi là một trong những người tiên phong đặt những viên gạch đầu tiên tạo dựng lên ngôi nhà chung mang tên OTA Network lớn mạnh như hiện tại. Một năm - khoảng thời gian không phải quá dài nhưng cũng đủ để cho ViruSs cũng như hơn 200 creator/streamer trong ngôi nhà chung này trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc, bao khó khăn, thử thách, niềm vui có, nỗi buồn có… Có cả những sự chán nản, cả những nỗ lực, có những giây phút muốn bỏ cuộc nhưng cũng có những khoảnh khắc đầy quyết tâm… v.v.

Cũng trong buổi talkshow OZONE số đặc biệt nhân dịp 1 năm sinh nhật OTA Network và Facebook Gaming Việt Nam lên sóng ngày hôm qua 08/05/2019, với tư cách là nhân vật khách mời, ViruSs đã có những giây phút lắng đọng khi nhìn lại tất cả những hình ảnh đáng nhớ trên chặng đường mà mình đã trải qua trong suốt khoảng thời gian 1 năm vừa rồi. Nam streamer cũng không quên gửi lời cảm ơn đến OTA Network cũng như Facebook Gaming đã cho anh được những trải nghiệm thật sự tuyệt vời và hy vọng bản thân mình có thể nỗ lực cố gắng nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Xem lại livestream talkshow OZONE số đặc biệt nhân dịp 1 năm sinh nhật OTA Network và Facebook Gaming Việt Nam phát độc quyền trên fanpage OTA Network

Khép lại hành trình một năm, cũng đồng nghĩa với việc mở ra một hành trình mới của ViruSs trên cương vị Đại sứ Facebook Gaming. Chàng trai trẻ ấy vẫn đang từng ngày, từng giờ nỗ lực không ngừng nghỉ khi luôn tự đặt ra cho mình những mục tiêu mới bằng sự dấn thân, ham học hỏi và khám phá. Chẳng cần phải chờ đợi lâu hơn nữa, sắp tới đây thôi, các fan hâm mộ của ViruSs sẽ được thưởng thức sản phẩm âm nhạc tiếp theo của anh chàng - MV “Yêu được không” kết hợp cùng nam ca sĩ Đức Phúc. Với những dự định, kế hoạch đang ấp ủ, đây hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ hơn nữa của anh chàng “Đại sứ” trên cả chặng đường âm nhạc, kinh doanh cũng như streamer của mình.