Đánh giá 60 Seconds! ReAtomized, cảm nhận ngày tận thế qua những dòng chữ - PC/Console

Tựa game sinh tồn thông qua những dòng chữ 60 Seconds! đã trở lại với phiên bản mở rộng 60 Seconds! ReAtomized, liệu nó có lợi hại hơn xưa?

Tựa game sinh tồn thông qua những dòng chữ 60 Seconds! đã trở lại với phiên bản mở rộng 60 Seconds! ReAtomized, liệu nó có lợi hại hơn xưa?

60 Seconds! đúng như tên gọi của game, game thủ chỉ có 60 giây để chuẩn bị, dẫn dắt nhân vật vào một cuộc phiêu lưu điên cuồng đậm chất hành động. Game thủ cần giải cứu cả gia đình và trên hành tinh này không thể thiếu lương thực để sống sót. Mọi thứ đều chống lại người chơi từ thời gian, tương lai của chính mình cho đến ngôi nhà thân thuộc bỗng trở nên xa lạ.

Trong một tựa game sinh tồn hậu tận thế, thứ xa xỉ nhất mà NSX có thể cung cấp cho người chơi là gì? Không phải vật phẩm hỗ trợ sinh tồn thừa mứa, cũng không phải những người hàng xóm tốt bụng sẵng sàng ngồi trông nhà giúp khi bạn đang lang thang nhặt nhạnh ve chai trên đường. Thứ thoải mái nhất mà họ có thể cho chúng ta chính là thời gian chuẩn bị trước khi thảm họa hủy diệt xảy ra hoặc sau khi quả bom phát nổ rồi.

60 Seconds! ReAtomized, cảm nhận ngày tận thế qua những dòng chữ

Các nhân vật chính trong Fallout đều có một quãng thời gian ngủ đông đủ dài trong vault, một số trò chơi khác cũng tương tự khi đẩy người chơi vào thời kỳ hậu tận thế nhưng trước đó bạn hầu như chẳng phải làm cái quái gì cả. Dòng game 60 Seconds! Lại không được thoải mái thế bởi trước khi quả bom nguyên tử phát nổ bạn chỉ có vỏn vẹn 60 giây để vơ vét bất cứ thứ gì mà bản thân cảm thấy sẽ giúp mình sống được dưới hầm trú ẩn.

Cần nhắc lại là toàn bộ qua trình thu thập item, tập hợp các thành viên gia đình của bạn và di chuyển đến nơi trú ẩn an toàn, việc nào cũng quan trọng nhưng quan trọng nhất là các NSX chỉ cho bạn vỏn vẹn có 60 giây trước khi quả bom phát nổ. Không thu thập đủ những thứ cần thiết, bạn sẽ chết rục dưới hầm trú ẩn; thu thập đủ nhưng không đưa kịp các thành viên còn lại trong gia đình đi trốn, bạn sẽ phát điên vì cô đơn và chết dần chết mòn. Nói chung bạn rất dễ chết trong game bởi nhiều nguyên do vì thế trong 60 Seconds! ReAtomized, bạn sẽ phải đưa ra những quyết định khó khăn, săn lùng loại gián đột biến và mục tiêu cuối cùng vẫn là sinh tồn… hay là chết?

60 Seconds! ReAtomized, cảm nhận ngày tận thế qua những dòng chữ

Kể từ lúc di chuyển xuống căn hầm trú ẩn, từ một game có thể điều khiển được nhân vật chuyển động, 60 Seconds! sẽ chuyển sang hình thức giống như thể loại game phiêu lưu sinh tồn yêu cầu game thủ xử lí một khối lượng thông tin bằng tiếng Anh cực kỳ lớn. Từ việc quản lý thực phẩm sinh tồn cho đến việc phải đọc cuốn nhật ký nói về những sự kiện xảy ra trong ngày, tình trạng của các nhân vật để rồi đưa ra quyết định sẽ làm gì tiếp theo. Cũng bởi lý do đó mà 60 Seconds! trở thành một thử thách lớn đối với những game thủ nào gà mờ về vốn tiếng Anh.

Trong phiên bản mở rộng 60 Seconds! ReAtomized, các nhân vật cũ gồm Dolores, Ted, Mary Jane và Timmy đã tái xuất và đang đối mặt với ngày tận thế sau cuộc chiến tranh hạt nhân phiên bản mới. 60 Seconds! ReAtomized PC “chất” hơn người tiền nhiệm vì hỗ trợ đồ họa 4K, đồ họa 2D cũng được làm mới với tạo hình 3D vẽ tay thú vị, menu tương tác mới, UI cải tiến và tất nhiên, nội dung cũng mới lạ để bạn có cơ hội trải nghiệm 60 Seconds! theo cách thú vị hơn!

Đánh giá Million to One Hero: Khi anh hùng đi làm diễn viên xiếc
Đôi khi làm một người anh hùng trong Million to One Hero cũng không phải thứ gì đó vui vẻ cho lắm, khi mà bạn phải đi làm trò hề cho người khác để sống sót.

Đến nơi trú ẩn an toàn trong thời gian ít ỏi chỉ là khởi đầu cho những thách thức trong game 60 Seconds! ReAtomized. Bất cứ thứ gì chúng ta nhặt được và bất cứ ai được cứu cũng đều đóng vai trò quan trọng trong kết thúc cuối cùng. Mỗi câu chuyện sinh tồn sẽ khác nhau, khiến bạn ngạc nhiên từng ngày bởi những sự kiện bất ngờ. Liệu hành trình sinh tồn của cả gia đình có suôn sẻ? Điều đó tùy thuộc vào chiến lược của người chủ gia đình – là bạn. Hãy để ý tới khẩu phần ăn và nước uống, tận dụng tối đa thứ chúng ta có, đưa ra lựa chọn khó khăn và thậm chí cần cả sự mạo hiểm trong vùng đất hoang tàn này!

Để trốn thoát khỏi vùng đất chết và đi hết cốt truyện của 60 Seconds! ReAtomized, bạn sẽ phải chinh phục nhiều thách thức. Nhưng hệ thống không yêu cầu bạn làm như thế nào cả. Bạn có thể là một người hàng xóm tốt bụng chia sẻ nước và đồ hộp cho bất cứ kẻ cơ nhỡ nào gõ cửa. Kết quả của việc làm người tốt là bạn sẽ bị đói, khát đến chết do không tìm đủ nguồn lương thực bổ sung. Hay có thể tệ hơn hơn khi vừa mở cửa là cả gia đình nhà McDoodle đã bị bọn cướp xông vào giết chết để cướp hết nhu yếu phẩm.

60 Seconds! ReAtomized, cảm nhận ngày tận thế qua những dòng chữ

Khoan bàn đến chuyện đối ngoại, quan hệ giữa các thành viên trong gia đình cũng là một mớ bòng bong rối rắm khi cô nữ sinh Mary Jane có xu hướng tâm thần phân liệt nếu gia đình không trò chuyện với cô trong thời gian dài hay đơn giản hơn là bị bỏ đói do hết thức ăn. Cộng với lượng bức xạ của quả bom nguyên tử Mary là kẻ sẽ bị biến đổi thành mutant, đặc biệt là khi ẻm bị tâm thần mà bạn còn phái ẻm ra ngoài loot đồ. Trong một kết thúc được đăng tải trên Youtube, hình như người ta còn được chọn cho Mary ăn thịt cả nhà sau đó rời khỏi hầm trú ẩn nữa kia. Nguy cơ cao là thế nhưng Marry lại ăn rất ít trong khi vẫn giữ được sức khỏe tốt nên dù mạo hiểm thì người ta vẫn thích chọn dùng cô ấy ra ngoài tìm nhu yếu phẩm.

Với mỗi thành viên trong gia đình nhà McDoodle chúng ta sẽ tìm thấy một khả năng mới khi kết thúc câu chuyện và khi có hơn một người cùng sống sót, khả năng ấy lại có thể tiếp tục biến đổi. Nhìn chung lối chơi, hình ảnh lẫn âm thanh của 60 Seconds! ReAtomized là không quá nổi bật thế nhưng cách tiếp cận đơn giản cùng những kết thúc đa dạng lại là một điểm cộng khiến người ta cứ phải chơi đi chơi lại trò chơi nhiều lần nhằm mở khóa cho bằng chết các Archievement. Nhìn chung 60 Seconds! ReAtomized không phù hợp với những ai thích game hành động dồn dập cũng như vốn tiếng Anh quá sức tệ hại, nếu không thuộc vào hai trường hợp ấy nên thử qua cho biết cũng không tốn bao nhiêu đâu.

Steam: https://store.steampowered.com/app/1012880

Cấu hình chơi game 60 Seconds! ReAtomized:

  • Hệ điều hành: Windows 7, Windows 8, Windows 10 64-bit.
  • CPU: i5-2430M
  • RAM: 4GB
  • Đồ họa: Nvidia GT540
  • DirectX: Version 10
  • Ổ cứng trống ít nhất 5GB