Đánh giá Call of Duty: Modern Warfare 2 Campaign Remastered – Một nâng cấp đáng giá - PC/Console

Call of Duty: Modern Warfare 2 Campaign Remastered là một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua ngay cả khi đã từng trải nghiệm phiên bản gốc.

Call of Duty: Modern Warfare 2 Campaign Remastered là một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua ngay cả khi đã từng trải nghiệm phiên bản gốc.

Khi ra mắt vào năm 2009, Call of Duty: Modern Warfare 2 đã gây choáng cho game thủ khắp thế giới với phần chơi chiến dịch của nó. Ngoài màn chơi No Russian gây vô vàn tranh cãi và giấy mực bởi nó là lần đầu tiên một tựa game chiến tranh thể hiện những hình ảnh bạo lực với dân thường, nội dung của trò chơi cũng đánh dấu sự chuyển mình từ thực tế sang “đụng nóc” với những màn hành động không thua kém gì phim ảnh Hollywood. Giờ đây khi game được làm lại và phát hành lại 11 năm sau ngày phát hành gốc, liệu những gì từng gây choáng ngày nào có còn đủ khả năng làm game thủ cảm thấy “ép phê”?

Một cốt truyện bùng nổ

Bởi Modern Warfare 2 đã phát hành được 11 năm, Mọt tui xin phép dành một chút thời gian để nói về cốt truyện của nó, nhưng sẽ tránh spoil những nội dung quan trọng cho những game thủ chưa từng chơi qua phiên bản gốc. Dĩ nhiên bạn cũng cần nhớ rằng tất cả những gì xảy ra trong nội dung của trò chơi chỉ là hư cấu, và nếu có trùng hợp thì có lẽ chỉ là ngẫu nhiên.

Modern Warfare 2 nối tiếp những gì đã xảy ra trong phiên bản đầu, khi cuộc chiến chống khủng bố của Mỹ rẽ sang những bước ngoặt mà họ không thể ngờ được. Cuộc thảm sát trong màn chơi No Russian được nhắc đến bên trên sắp đặt để đổ vấy mọi tội lỗi cho Mỹ, dẫn tới một cuộc tổng tấn công vào nước Mỹ trên cả hai bờ Đông và Tây, khiến quân đội Mỹ hoàn toàn bất ngờ và ứng chiến một cách bối rối.

Đánh giá Call of Duty: Modern Warfare 2 Campaign Remastered - Một nâng cấp đáng giá

Trước tình cảnh này, game thủ sẽ phải bước chân vào chiến trường ngay trên mảnh đất quê nhà trước một đối thủ không hề kém cạnh về sức mạnh quân sự và sục sôi khao khát báo thù, đồng thời thực hiện những phi vụ cực kỳ nguy hiểm để tìm kiếm và phơi bày sự thật trước cả thế giới. Rủi ro mà họ phải chấp nhận trong những nhiệm vụ này là rất cao vì đồng minh mà nước Mỹ có được là quá ít, còn kẻ địch lại quá nhiều.

Trong cuộc hành trình tìm kiếm sự thật và truy lùng những kẻ phải chịu trách nhiệm cho những hi sinh và mất mát đang diễn ra, game thủ sẽ được tham gia vào những tình huống hành động mà họ có nằm mơ cũng không nghĩ ra được (trước 2009). Ngoài trải nghiệm choáng váng với No Russian, bạn còn được tham gia vào những cuộc rượt đuổi kinh hoàng trên xe trượt tuyết và trong những khu phố nghèo lụp xụp của Brazil, đột kích một Gulag và bay ra ngoài bầu khí quyển Trái đất. Mỗi màn chơi trong số này đều có thể được mở rộng để trở thành kịch bản cho một điệp vụ của chàng 007 và thừa khói lửa hơn cả phim Michael Bay.

Đánh giá Call of Duty: Modern Warfare 2 Campaign Remastered - Một nâng cấp đáng giá

Lên men như rượu

Vào thời điểm trò chơi ra mắt lần đầu tiên, Mọt vẫn còn nhớ Modern Warfare 2 nhận không ít lời chỉ trích từ phía các fan gạo cội của series. Việc Call of Duty đi từ những sự kiện có thật trong lịch sử thời thế chiến 2 đến một cuộc chiến giả tưởng thời hiện đại (Modern Warfare) đã đủ bất ngờ, nhưng khi nó đi từ chân thực sang hư cấu và sặc mùi Hollywood lại là một vấn đề khác. Sự lạ lùng và khuếch đại mà game thủ tìm thấy trong Modern Warfare 2 khiến những fan của series ngày nào quay ra chê bai nó khá nặng nề, dù bản thân trò chơi vẫn rất hấp dẫn và đầy những nút thắt khiến game thủ phải kinh ngạc lẫn xúc động.

Đánh giá Call of Duty: Modern Warfare 2 Campaign Remastered - Một nâng cấp đáng giá

300x250

Nhưng giờ đây – 11 năm sau ngày game ra mắt lần đầu – chúng ta đã quá quen với những cảnh hành động như vậy. Call of Duty đã đưa người chơi đến với thế giới tương lai “hơi hơi xa” (Black Ops, Ghosts) và thậm chí đi vào tương lai nơi du hành vũ trụ không còn là giấc mộng (Infinite Warfare). Chúng ta đã được dùng giày phản lực, súng laser, robot tự hành, exoskeleton và đủ thứ điên rồ khác. Vì vậy, Mọt cho rằng phiên bản Modern Warfare 2 sẽ là một tựa game rất phù hợp với game thủ ngày nay, khi họ dễ dàng chấp nhận những yếu tố phá cách lẫn nét hiện thực còn sót lại trong series đang ngày càng xa rời thế giới thực tại.

Thật ra, trong vai trò là một game thủ chưa từng bỏ sót một bản Call of Duty nào trong quá khứ, Mọt xin khẳng định rằng phiên bản làm lại của Modern Warfare 2 đủ hấp dẫn để những ai đã từng chinh chiến trong bản gốc 2009 trở lại. Trò chơi vẫn giữ nguyên những nhiệm vụ đầy thử thách, căng thẳng và phấn khích. Nó vẫn chất chứa vô vàn tình huống bất ngờ đáng nhớ trong các nhiệm vụ của mình, từ cuộc giải cứu đại úy Price ấn tượng trong The Gulag đến cái kết gây choáng váng của Loose Ends và nhiều tình tiết khác nữa.

Mọt tui
Khi Mọt "choáng" với cách Riot đặt tên rank Valorant
Mọt không bàn về thể thức thi đấu hay cách tính điểm trong hệ thống rank Valorant vì còn quá sớm để bàn về chúng, mà chỉ muốn nói về cách Riot đặt tên.

Đồ họa, âm thanh và gameplay

Và tất cả những trải nghiệm quen thuộc đó bỗng trở nên mới mẻ hơn với sự giúp đỡ của công nghệ hiện đại. Phiên bản Modern Warfare gốc vốn rất nhẹ nhàng và phiên bản mới cũng chạy cực mượt mà nhưng những khung hình mà nó đem lại hoàn toàn ở một tầm vóc khác. Game hỗ trợ 4K thời thượng trên cả PC lẫn console, nhưng ngay cả khi chỉ chạy ở độ phân giải 2560×1440 trên máy tính của Mọt, trò chơi cũng đã đẹp mắt đến bất ngờ nhờ các mô hình được nâng cấp, màn chơi được làm lại và texture mới độ phân giải cao hơn. Ngoài ra các hiệu ứng phá hủy môi trường cũng được bổ sung, giúp bạn có thể đốn cây bằng đạn súng máy và phá hủy nhiều vật thể khác.

Đánh giá Call of Duty: Modern Warfare 2 Campaign Remastered - Một nâng cấp đáng giá

Bạn có thể thấy rất nhiều khác biệt giữa cũ (trái) và mới (phải).

Nhờ những nâng cấp và bổ sung này, bạn sẽ sững sờ trước cảnh hoàng hôn của Washington dù nó được điểm xuyết bằng những cột khói ngút trời và các làn đạn phòng không đỏ rực, hưng phấn trong cuộc đua nước rút băng qua bờ biển đến nhà tù bí mật nằm gần Petropavlovsk. Thật ra bất kỳ một khung cảnh khói lửa chiến tranh nào khác trong game đều có thể khiến game thủ cảm nhận được sức mạnh của nền tảng đồ họa mới mà nhà phát triển Beenox đã truyền tải vào Modern Warfare 2.

Song hành cùng đồ họa là những âm thanh tuyệt vời, khiến game thủ có được cảm nhận rất chân thực dù là đang đứng giữa bãi chiến trường, trong những cuộc rượt đuổi căng thẳng hay vừa phá tung cửa bằng một khối thuốc nổ và đang nhả đạn trong slow-motion.

Lời kết

Có tên đầy đủ là Call of Duty: Modern Warfare 2 Campaign Remastered, phiên bản làm lại này chỉ bao gồm phần chơi cốt truyện của Modern Warfare 2 gốc chứ không bao gồm các màn chơi Spec Ops hay các mục multiplayer. Đây chỉ là một vấn đề nhỏ bởi giờ đây chúng ta có rất nhiều lựa chọn nếu muốn chơi Call of Duty multiplayer, từ Warzone hoàn toàn miễn phí đến các chế độ chơi cả mới lẫn cũ xuất hiện trong Call of Duty: Modern Warfare (2019), bao gồm cả chế độ Spec Ops.

Với game thủ Việt, mức giá 20 USD của trò chơi có thể là một vấn đề (kèm vài vật phẩm linh tinh cho Call of Duty: Modern Warfare và Warzone) bởi đã từ lâu game của Activision Blizzard không còn được bán trên Steam mà chỉ được bán trên Battle.net và vì thế không hề có sự trợ giá. Phiên bản gốc ra mắt vào năm 2009 vẫn đang có mặt trên Steam với giá 454.000 đồng, rẻ hơn đôi chút so với phiên bản mới và vẫn có người chơi các chế độ multiplayer dù không quá đông. Nhưng nếu có thể chấp nhận được mức giá này,