Đánh giá Darksiders 3: Ê chề thất vọng

Có lẽ, Darksiders 3 sẽ là dấu chấm hết đáng buồn cho series game đình đám này

Khi nghe đến Darksiders 3, nhiều người đã mong ước siêu phẩm này nên thực sự làm được những điều mà họ mong muốn, nhưng ngược lại “bom tấn” lần này đã trở thành “bom xịt” và nhận những đánh giá không thực sự tốt.

Đánh giá Darksiders 3: Ê chề thất vọng - Ảnh 1.

Khi bạn chiến đấu với những nhóm quỷ nhỏ trong vai một Fury nhanh nhẹn (một trong 4 Nhân mã của Apocalypse), Darksider 3 trông thật đặt biệt. Cô áy nhanh nhẹn và nhạy bén khi bạn bảo cô ấy phải tránh né, và cô ấy tung ra vũ khí theo một vòng cung sặc sỡ của những phép màu bắn ra những tia sáng về phía kẻ thù. Trông nó thật tuyệt. Nhưng khi tham gia vào các trận chiến lớn hơn, việc khóa cứng camera khiến những trận chiến trở nên thêm bực bội, và bên ngoài trận chiến, việc đặt nền tảng và đánh đố còn quá nhẹ. Đã 6 năm kể từ khi ra mắt trò chơi Darksider cuối cùng, thì tựa game lần này còn xa vời hơn so với sự trở lại mà tôi mong ước.

Hội đồng Charred giao nhiệm vụ cho Fury với việc ngăn chặn khải huyền bằng cách diệt trừ bảy tội lỗi chết người. Để tiếp cận những tên tùng đó, bạn sẽ đi du lịch trong một thế giới nửa mở, cày qua biết bao làn sóng của địch, giải các câu đó và định hướng những khu vực cắn bình định.

Đánh giá Darksiders 3: Ê chề thất vọng - Ảnh 2.

Những con quỷ cũng hết sức đa dạng; từ những con quỷ con độc địa, lũ thiên thành có cánh có thể nhân bản, và những kẻ tàn bạo được vũ trang ẩn sau những lá chắn théo. Khả năng độc đáo của họ hết hợp với sự mỏng mang của fury, khi cô ấy sẽ chết trong 3 nhát chém, nghĩa là bạn sẽ phải chiến đấu với sự cẩn thận, chú ý tới các phương pháp tấn công trước khi lặn đi.

Tôi thích cách tiếp cận có trọng lượng này khi phải đối mặt với 4 hoặc ít kẻ thù hơn. Khóa camera vào một kẻ thù, và bạn có thể thay đổi giữa các đối tượng bằng cách vuốt sang bên phải để tay đổi hướng tấn dọng. Né tránh đòn phản công của địch sẽ kích hoạt những hoạt cảnh slowmotion, thiết lập các bộ đếm giúp bạn tạo ra nhiều combo và kết hợp thành các đòn đánh khác, tấn công bằng cả roi theo mặt định và mộ trong bốn vũ khí khác mà bạn nhận được tại các điểm cố định trong suốt câu truyện.

Đánh giá Darksiders 3: Ê chề thất vọng - Ảnh 3.

Nhưng khi bạn chiến đấu với nhiều kẻ thù tốn khá nhiều thời gian, thì camera góc nhìn lại có vẻ như không muốn tham gia cùng. Kẻ thù nằm phía sau lưng hoặc 2 bên thường nhảy vào màn hình và đánh bạn trong một chiêu, khiến mọi thứ trở nên thật không công bằng. Một dấu trắng cảnh báo bạn thứ nguy hiểm nào đang tới, nhưng nếu cứ theo dõi những dấu hiệu này, lũ địch sẽ ở ngay trước mặt bạn, còn những kẻ tấn công tầm qua thì lại quá nhiều, và tôi liên tục cảm thấy mình như đang vật lộn với công cụ khóa để tập trung vào đúng mục tiêu.

Khó khăn thì không đồng đều: mọi thứ sẽ ổn nếu đánh nhau với một nhóm nhỏ những kẻ thù khó chơi, nhưng nhập trận với những nhóm đông kẻ thù yếu lại hết sức bực mình. Độ khó của boss cũng tương tự như vậy. Các trận chiến một chọi một, gồm cả những trận đấu gần cuối, lạ quá dễ dạng: chỉ cần học dược phương thức tấn công, tránh né sao cho đúng thời điểm và . Nhưng khi tôi chiến đấu với những boss có khả năng triệu hồi tiêu quỷ, như con bọ khổng lồ có tên Sloth, tôi lại lâm vào các vấn đề về góc nhìn khi tôi đối mặt với những nhóm quỷ nhỏ, làm người chơi cảm thấy mức độ khó không tương xứng

Đánh giá Darksiders 3: Ê chề thất vọng - Ảnh 4.

Bảy tội lỗi được gieo rắc lên những con quỷ quen thuộc – những quái vật dưới nước, những con bọ không lồ, hay một con người trong bộ giáp lửa, những tất cả chúng đều có những thói quen khác nhau khiến chúng không nhàm chán chút nào. Ví dụ như Sloth, ngồi trên ngai vàng được mang đi bởi những con bọ nhỏ hơn, đang chỉ huy quân đội. Hãy chiến đấu và bào mòn thanh máu của hắn, và hắn sẽ nhảy ra khỏi cái ghế, phản công lại bạn bằng những phát chém bằng càng của mình

Hắn cũng là tên biết mỉa mai với giọng điệu sắc sảo – có thể nó là hơn hẳn các vai khác trong tựa game. Tôi bắt gặp những cái nhìn thoáng qua về sự cứng cỏi không nao núng đã kéo tối vào 2 phần đầu tiên của tựa game này, nhưng Darksider 3 lại làm nó quá nghiêm túc Furry thay đổi quá nhiều trong suốt câu chuyện, và cũng quá đột ngột, khiến cho việc chăm sóc nó trở nên khó khăn cho đến trận đấu cuối cùng.

Đánh giá Darksiders 3: Ê chề thất vọng - Ảnh 5.

Ngoài việc chiến đấu, câu chuyện giải đố và khám phá lại không gây được chút ấn tượng nào cả. Không có những pha khinh công trên tường hay leo trèo như trong Darksider 2. Bạn sẽ được lắc lư giữa những thanh kim loại được xếp rất thuận tiện, tức là những thử thách thực sự đòi hỏi ít độ khó. Các câu đố thì ngay từ đầu cũng không có nhiều sáng tạo: tôi đã mất rất nhiều lần chỉ để đưa con bọ vào bể lửa, xem nó cháy bùng lên và vứt nó vào mạng nhện để lộ ra một con đường.

Các câu đố sẽ bắt đầu hay hơn vào gần nữa cuối game, nơi bạn sẽ phải kết hợp sức mạnh mà bạn nhân được trong suốt cốt truyện rất nhanh và liên tục như thế. Môi trường trong game này cũng được cải thiện khi trò chơi tiếp diễn. Trong bốn giờ đầu tiên, tôi bị mắc kẹt và ép chặt bởi những con bọ trong những ống cống chung, nhưng lên mặt đất thì mọi thứ lại sáng sủa hơn hẳn. Tôi đã chiến đấu với những con quỷ trên một đường cao tốc đổ nát, trong những tàn tích dưới nước, và trong một thành phố hoang tàn với những loài cây to uốn khúc qua những khung cửa sổ. Phong cách này thực sự vẫn chưa đạt đến độ cao cấp, nhưng nó trông tươi sáng và đầy màu sắc.

Đánh giá Darksiders 3: Ê chề thất vọng - Ảnh 6.

Tôi thích sự linh hoạt trong việc đối mặt lần lược với 7 tội lỗi chết người. La bàn thương cho biết kẻ gần nhất, nhưng bạn có thể không đi đường đó và khám phá những kẻ phạm tội khác. Buồn thay, việc thu nhận vật phẩm không thích hợp, nếu như bạn chẳng tìm được vũ khí hay giáp trụ, sẽ làm bạn khó mà quẩn quanh thế giới trong game được. Các đường dẫn bên cung cấp các tài nguyên để nâng cấp vũ khí của bạn Nhưng nếu bạn chỉ cần gia tăng sát thường, bạn chỉ có vài món đồ đặc biệt phù hợp để lắp vào vũ khi của bạn, giống như một món đồ giúp bạn có thể hồi máu trong khi đang gây sát thương.

Với ít vật phẩm để thu nhặt, việc bình định đơn giản và các câu đó dễ dàng khiến tựa game Darksider 3 buộc phải dựa hết vào việc chiến đấu hơn so với 2 phiên bản tiền nhiệm. Và trong khi Fury tung ra một cú đấm, góc nhìn camera hạn hẹp khiến cuộc chiến thêm phần bực mình hơn là nó vẫn từng. Điều này không chê trách tựa game là đáng bị lãng quên, nhưng đó là điểm yếu cho cả Darksider 3.