Đánh giá Indivisible: Khám phá thế giới cùng kẻ thù giết cha - PC/Console

Cốt truyện của Indivisible đi theo hướng lãng mạng cực đại, khi nhân vật chính vác theo kẻ thù giết cha chạy nhảy tung tăng chân sáo khắp thế giới.

Cốt truyện của Indivisible đi theo hướng lãng mạng cực đại, khi nhân vật chính vác theo kẻ thù giết cha chạy nhảy tung tăng chân sáo khắp thế giới.

Là một tựa game kết hợp khá nhiều phong cách chơi khác nhau, Indivisible còn xây dựng một cốt truyện sặc mùi thiếu niên anh hùng đầu to não bé, khi mà nhân vật chính mang theo mối thù diệt môn chu du khắp nơi, với đồng bọn ngay kế bên cạnh chính là kẻ đã từng… giết chết cha già của mình.

Nhân vật chính trong Indivisible là một cô gái tuổi teen có tên là Ajna, người sống ở rặng núi rừng xa xa cách khỏi thế giới văn minh, mồ côi mẹ từ nhỏ và lớn lên trong những màn đánh đấm bất tận cùng ông bố ưu thích võ thuật. Với hoàn cảnh sống như vậy, thì dễ hiểu khi Ajna là một cô gái với tư chất “tính nóng võ công cao”, đầu to mà óc trái nho luôn luôn chỉ dùng nắm đấm để giải quyết mọi thứ, mẫu nhân vật chính trẩu tre điển hình mà bạn có thể gặp trong các game nhập vai cổ điển.

Vào một ngày xấu trời nọ bất chợt ngôi làng của Ajna bị tấn công bởi một đội quân lạ mặt, điều hiển nhiên ở đây là cha cô ta ngay lập tức bị giết chết và kẻ thủ ác còn đứng ngay kế bên. Như bao bộ phim siêu anh hùng khác, Anja ngay lập tức bật bản năng vô cực là đấm cho thằng mọi đó còn hơn cả Hunk nắm đầu Loki mà giã gạo. Nhưng nút thắt ở đây mới thật tình cờ và bất ngờ, khi mà từ giữa trán Anja bỗng nhiên phát sáng và thay vì bắn ra tia lửa điện hay cái gì đó, thì cô ta đã hút lấy (theo đúng nghĩa đen) kẻ sát nhân vào trong đầu mình.

Hóa ra trong đầu Anja có một khoảng không gian kì lạ, cho phép cô ta hút lấy bất kì người nào rồi đem họ sống trong đó, lúc cần thì “ném” ra ngoài mà đập nhau chả khác gì Pokemon. Với các quyền lực dị dạng này, cô gái của chúng ta quyết tâm lên đường đi trả thù cho cha bằng cách… làm bạn với chính tên sát nhân vừa giết cha mình.

Đánh giá Indivisible: Khám phá thế giới cùng kẻ thù giết cha

Cơ bản thì các tình tiết trong Indivisible có phần hơi bị lý tưởng hóa mọi vấn đề, khi nó bỏ qua hoàn toàn việc tại sao Anja có thể làm bạn với kẻ thù của mình, hay cô ta có não hay không mà ngay lập tức quen béng đi cha mình vừa mới xanh cỏ vài phút trước. Bỏ qua vấn đề này thì lối chơi của Indivisible là sự kết hợp giữa hành động nhảy nhót, chiến thuật thời gian thực và một chút giải đố. Phong cách di chuyển của Anja có phần rất giống với seri Mega Man X, khi cô ta có thể lướt, bám tường hay trượt qua những khe hẹp giống như các game đi cảnh màn hình ngang lúc trước.

Bản đồ trong Indivisible được bố trí với rất nhiều khu vực bị đứt gãy hoặc phân tách thành nhiều phần khác nhau, yêu cầu người chơi phải đi qua chúng bằng cách lướt hoặc nhảy thật nhanh. Nó giống như một bài thi tính giờ, vì có rất nhiều đoạn bạn phải tranh thủ đi qua thật nhanh trước khi chúng biến mất hoặc rơi xuống đất vỡ nát. Hơn nữa chúng ta phải thao tác rất nhiều nút, thí dụ như vừa nhảy vừa bắn tên để mở cửa, hay lướt qua một đoạn ngắn và bật tường liên tục để lên tới đỉnh.

Đánh giá Indivisible: Khám phá thế giới cùng kẻ thù giết cha

Tuy vậy khi vào trong trận đánh thì Indivisible lại theo đi theo phong cách của tựa game kinh điển Valkyrie Profile, bạn sẽ điều khiển tổng cộng 4 nhân vật và ra đòn liên tục chứ không phải là theo lượt. Mỗi nhân vật sẽ có một số lượng đòn đánh nhất định được sạc đầy theo thời gian tùy theo chỉ số cơ bản, người chơi sẽ phải nhấn nút tương ứng để điều khiển và kết hợp chúng với nhau. Tùy từng nhân vật mà chỉ số tấn công hay tốc độ sẽ khác nhau, Indivisible đã đơn giản hóa khá nhiều khi mỗi nhân vật chỉ có 3 dạng tấn công và một chiêu cuối, kiểu như tập trung vào nhanh tay nhiều hơn là tính toán.

Phong cách chiến đấu trong Indivisible theo kiểu “một phát ăn liền”, vì sát thương của người chơi lẫn kẻ địch đều rất lớn, một trận đấu chỉ diễn ra khoảng 3 tới 4 lượt là xong. Do game không có những kỹ năng hồi máu liên tục, nên bạn phải giữ mạng bằng cách đỡ đòn khi kẻ địch tấn công một nhân vật nào đó. Cái này cũng cần đòi hỏi khả năng phản xạ tốt, bắt buộc người chơi phải canh đúng thời điểm để có một lần đỡ đòn hoàn hảo – giúp giảm tới 2/3 sát thương.

Màn chơi kinh điển All Ghillied Up của Modern Warfare đã được tạo ra như thế nào? P.Đầu
Màn chơi kinh điển nhất của Modern Warfare đã được tạo ra như thế nào? - P.Đầu
Bạn có biết rằng ban đầu, Call of Duty: Modern Warfare không có một màn chơi nào tên là All Ghillied Up, càng không có một nhiệm vụ hành động bí mật nào?

Mỗi khi bạn đánh trúng đích hoặc đỡ đòn thành công, thanh nộ của toàn party sẽ theo đó mà tăng lên và các nhân vật có thể sử dụng tuyệt chiêu cuối của họ. Đơn giản thì Indivisible đi theo công thức, tấn công – đỡ đòn – tích nộ và tung đòn dứt điểm, lặp đi lặp lại liên tục như vậy cho tới khi chúng ta chiến thắng.

Đánh giá Indivisible: Khám phá thế giới cùng kẻ thù giết cha

Số lượng nhân vật đi theo Anja cực nhiều, ngoài các nhân vật theo cốt truyện ra thì bạn còn có  thể thu thập thêm các NPC khác nằm rải rác trong bản đồ, tạo ra cảm giác sưu tầm giống như đi bắt Pokemon hiếm vậy. Tuy nhiên Indivisible có vẻ như ôm đồm quá nhiều thứ, khi mà nó không tạo được chất riêng, nếu về mảng nhảy nhót giải đố thì chưa tới vì số lượng chướng ngại vật quá ít và đơn điệu, hơn nữa do yếu tố nhập vai nên mỗi khi gặp quái vật chúng ta sẽ phải dừng lại để đánh nhau, khiến cho nhịp độ chậm đi đáng kể.

Phần chiến đấu của Indivisible về cơ bản là khá hay nhưng do không có vũ khí hay học kỹ năng, nên đánh càng lâu bạn sẽ càng thấy nó lặp đi lặp lại mà chẳng có đổi mới gì đáng kể, quái vật có hạn nên cũng không cày cuốc được, vô hình chung khiến game cứ dở dở ương ương chẳng đi tới đâu. Đối với một vài người khó tính chắc cũng sẽ không hài lòng với cốt truyện Indivisible, nó lãng mạng hóa một cách hơi bị trẻ con và rất nhiều tình tiết cực kỳ vô lý.

Đánh giá Indivisible: Khám phá thế giới cùng kẻ thù giết cha

Nhìn chung thì Indivisible vẫn có thể tính là một game khá hay, đỡ phải mất công suy nghĩ cũng như cốt truyện đơn giản phù hợp với đại đa số game thủ. Nếu bạn đang tìm kiếm một thứ gì đó để giải trí cho nhẹ đầu, thì Indivisible có thể sẽ là lựa chọn thích hợp.

Cấu hình tối thiếu:

  • Hệ điều hành: Windows 7 – 64-bit
  • CPU: Intel Core i3-2100
  • RAM: 6 GB
  • VGA: GeForce GTX 560
  • HDD: 6 GB ổ cứng trống