Ấn tượng đầu tiên Doraemon Story of Seasons: Nobita nay đã hết vô dụng rồi - PC/Console

Doraemon Story of Seasons có thể coi là một phiên bản nông trại vui vẻ với các nhân vật trong bộ manga huyền thoại, đi kèm các món bảo bối quen thuộc.

Đối với bất kỳ game thủ Việt Nam nào, thì Doraemon Story of Seasons hẳn đã là thứ gây được ấn tượng cực kỳ mạnh ngay khi nó vừa ra mắt, với việc lựa chọn các nhân vật quen thuộc trong bộ manga huyền thoại vốn gắn liền với tuổi thơ của mọi người. Không như các tựa game “ăn theo” khác, thì Doraemon Story of Seasons đã rất cố gắng để đem lại cái chất của Doraemon tới cho game thủ.

Những thằng hề quái đản nhất thế giới game - P.1
Chúng ta đang trong mùa Halloween và Joker cũng vừa công chiếu, tại sao không điểm qua những tên hề đáng sợ kinh điển trong thế giới game nhỉ?

Cốt truyện của Doraemon Story of Seasons khá giống với những cuộc phiêu lưu trong các bộ truyện dài Doraemon, đó là nhóm bạn vô tình bị dịch chuyển không gian tới một thị trấn xa lạ có tên Natura, nơi mà trẻ con cũng phải làm việc nếu muốn có đồ ăn. Và cũng như bao lần khác thì Nobita lại là người bị bỏ lại sau cùng khi cậu ta chẳng kiếm được công việc nào trong thị trấn cả, cực chẳng đã anh chàng hậu đậu này đành phải tự tạo nên một nông trại cho riêng mình (từ mảnh đất hoang mượn của cậu bạn trong thị trấn), bắt đầu tự làm việc quần quật như trâu để có cái mà bỏ vào miệng.

Doraemon Story of Seasons hiểu đơn giản hơn là một phiên bản đặc biệt nhằm kỷ niệm hơn 20 năm ngày ra mắt của seri Harvest Moon, do đó các nhà phát hành đã lựa chọn một lứa nhân vật chắc chắn là gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều game thủ Châu Á. Chỉ cần nhìn thấy dàn 5 cô cậu nhóc này thì đã đủ để tạo được hứng thú và tò mò cho mọi người rồi, chứ chưa cần các màn quảng cáo nào khác.

Ấn tượng đầu tiên Doraemon Story of Seasons: Nobita nay đã hết vô dụng rồi

Lối chơi của Doraemon Story of Seasons vẫn đi theo phong cách quản lý nông trại của dòng Harvest Moon, nhưng giờ đây nó được cải tiến rất nhiều cũng như thêm thắt các yếu tố của Doraemon vào nhằm tách biệt với những sản phẩm khác cùng seri cũng như phiên bản gốc (phiên bản gốc Harvest Moon: Story of Seasons ra mắt năm 2014 trên 3DS). Người chơi sẽ điều khiển Nobita xây dựng và phát triển nông trại cho riêng mình, trồng trọt, nuôi lớn đàn gia súc, xây dựng thêm chuồng trại và hàng trăm thứ linh tinh khác theo thời gian.

Nhìn chung với những ai là fan của dòng quản lý nông trại, thì sẽ không tốn mất thời gian để làm quen với Doraemon Story of Seasons, khi mà hầu hết mọi thứ của nó đều đi theo công thức của dòng game này. Nobita sẽ phải tự làm hầu như mọi việc trong nông trại của mình, bắt đầu với màn dọn dẹp cây cối và các đống đổ nát xung quanh, kiếm hạt giống để trồng cây, chăm sóc rồi bán chúng đi để lấy tiền mua những vật dụng thiết yếu cho cuộc sống.

Một ngày trong Doraemon Story of Seasons bắt đầu lúc 6 giờ sáng và kết thúc vào khoảng 23 giờ đêm, bất cứ hoạt động nào của Nobita đều tốn một mức thể lực nhất định và nếu dùng hết thì anh chàng sẽ buộc phải nghỉ ngơi để hồi lại. Thể lực sẽ tự động hồi đầy sau khi bạn đi ngủ vào buổi tối, ăn uống thứ gì đó và với Nobita là… tranh thủ đánh một giấc ngay giữa ban ngày.

Ấn tượng đầu tiên Doraemon Story of Seasons: Nobita nay đã hết vô dụng rồi

Có rất nhiều hoạt động cho game thủ thực hiện trong Doraemon Story of Seasons, chúng đều phải thực hiện một cách chi li từng chút một. Thí dụ như nếu bạn muốn trồng cây thì việc đầu tiên là cuốc đất làm luống, sau đó kiếm hạt giống thích hợp, trồng và tưới nước cho nó hàng ngày cho tới khi thu hoạch. Nuôi gia súc cũng vất vả không kém vì ngoài việc cung cấp thức ăn và chỗ ở, thì Nobita cũng phải nói chuyện, vuốt ve và dắt bọn chúng ra ngoài tắm nắng vào buổi sáng rồi lùa vào chuồng khi đêm xuống.

Doraemon Story of Seasons đã cố gắng để làm thực tế nhất cuộc sống của một nông dân hết sức có thể, khi mà quy trình làm việc của bạn mỗi khi ngủ dậy thì đi thăm chuồng gà lấy trứng, dắt bò và cừu ra khỏi chuồng, tưới nước và bón phân cho mấy luống rau đang trồng, nấu ăn rồi bắt đầu đi tìm kiếm nguyên liệu để xây dựng nông trại. Bạn sẽ thấy mình bận rộn một cách khủng khiếp mà không có thời gian nghỉ ngơi, đó là chưa kể tới việc còn phải canh giờ để đi mua đồ nữa, vì mỗi cửa hàng trong Doraemon Story of Seasons đều có thời gian mở cửa khác nhau.

Ấn tượng đầu tiên Doraemon Story of Seasons: Nobita nay đã hết vô dụng rồi

Khi nhắc tới Doraemon thì thứ thu hút game thủ nhất chắc chắn phải là những món bảo bối trong chiếc túi thần kì, dĩ nhiên Doraemon Story of Seasons không thể bỏ qua việc này khi mà nó cung cấp cho người chơi một số lượng lớn đồ chơi để sử dụng trong quá trình xây dựng nông trại. Tất nhiên với hàng trăm món đồ trong manga thì cũng không thể đưa hết vào game được, nhưng những thứ quen thuộc như bánh mỳ chuyển ngữ, cánh cửa thần kỳ hay vòng tròn xuyên thấu… đều xuất hiện đầy đủ.

Trong quá trình chơi, Doraemon cũng sẽ đưa cho Nobita những món đồ để giúp việc phát triển nông trại dễ dàng hơn. Kênh Tin Game đã chạm tay vào máy điều khiển thời tiết, đám mây tạo mưa, mũ tàng hình và miếng dán chống mệt mỏi… chúng đều có tác dụng tức thì và hiệu quả xuyên suốt trong game. Không rõ ở phần sau thì Doraemon Story of Seasons sẽ có thêm nhiều món mới nào không, nhưng có vẻ như game đang làm khá tốt phần tái hiện lại bộ manga này.

Ấn tượng đầu tiên Doraemon Story of Seasons: Nobita nay đã hết vô dụng rồi

Nhìn chung Doraemon Story of Seasons là một tựa game cực kỳ có tiềm năng và cực kỳ thích hợp cho những ai yêu thích Doraemon, với nội dung đồ sộ và các phần quen thuộc của truyện mà chúng ta đều từng thưởng thức, thực sự là đã rất rất lâu rồi game thủ mới có một tựa game liên quan tới Doraemon đáng chơi tới vậy.