Đánh giá Legend of Keepers, câu chuyện khởi nghiệp tại hầm ngục - PC/Console

Giết quái, đánh trùm, khai hoang hầm ngục vốn là thao tác rất quen khi chơi game kiểu dungeon crawler nhưng trong Legend of Keepers vai sẽ được đổi.

Giết quái, đánh trùm, khai hoang hầm ngục vốn là thao tác rất quen khi chơi game kiểu dungeon crawler nhưng trong Legend of Keepers vai sẽ được đổi.

Cốt truyện tại hầm ngục ngược đời nhưng hợp lý

Xưa nay hầm ngục (dungeon) và quái vật (monster) đều gây cho game thủ cảm giác phải khám phá và tiêu diệt hay ít nhất cũng phải bắt về làm sủng vật với những con có vẻ ngoài dễ coi hoặc ngầu lòi. Chắc không có mấy người nghĩ rằng à thì hầm ngục có thể là mô hình của một công ty trách nhiệm hữu hạn với bọn quái vật là những viên chức quèn còn mấy con trùm là những vị trưởng phòng. Không ai nghĩ nhưng ít nhất Johann Vebroucht dám nghĩ tới chuyện đó. Anh chàng người Pháp này có cái tên cũng khó đọc y như những suy nghĩ trong đầu anh ta vậy. Cũng chính vì nghĩ khác mọi người nên thay vì làm một game mà thiên hạ phá banh hầm ngục, hấp diêm bọn quái sau đó bón hành ngập mồm boss thì Johann đã đảo ngược mọi vai diễn.

Đánh giá Legend of Keepers, câu chuyện khởi nghiệp tại hầm ngục

Theo đó trong Legend of Keepers, hầm ngục trở thành một công ty tư bản vạn ác mang tên Dungeon Company chuyên nghề quản lý và bảo dưỡng tài sản như kho báu, vàng bạc đá quý, vũ khí quý hiếm, tranh chữ cổ vật các loại khác nhau. Địa điểm mà công ty chọn để bảo quản vật quý giá không gì xa lạ khi đó chính là những hầm ngục tăm tối ẩm thấp đầy chuột bọ. Dĩ nhiên cũng như bao cơ sở làm ăn lương thiện khác để vận hành trơn tru thì công ty Dungeon Company này cũng phải có đủ ban bệ nhân sự gồm tiếp tân, marketing, sale cùng đám sếp lớn sếp nhỏ và dĩ nhiên không thể thiếu đám cu li lĩnh lương bèo bọt nhưng lúc nào cũng phải xông pha tuyến đầu nơi trận mạc để gánh vác những việc nguy hiểm.

Khác với các công ty trách nhiệm hữu hạn ngoài đời thật, làm không xong task được giao bất quá chỉ ăn vài tờ biên bản cảnh cáo hoặc bất quá bị đuổi là xong chuyện. Trong Legend of Keepers hay chính xác là Dungeon Company nếu làm không xong task được giao cái giá phải trả chính là mạng sống. Chúng ta đã quen với các anh hùng hiệp nghĩa, giết quái cứu dân, đào hầm ngục lấy vàng phát chẩn nhưng Legend of Keepers đã mang tới một góc nhìn lạ lẫm nhưng rõ ràng vô cùng thực tế khiến người ta không thể phản bác. Dưới góc nhìn của bộ sậu tại Dungeon Company, lũ anh hùng cũng chỉ là bọn sĩ diện rởm bởi chúng tham lam vô độ khi đào xới từng mét vuông đất để kiếm vàng nhưng cũng sẵn sàng nhanh chân bỏ chạy để lại đồng đội một mình khi cơn sợ hãi lên đến tột đỉnh.

Soda Dungeon – dành cho hiệp sĩ không có máu phiêu lưu
Soda Dungeon Có cách chơi đơn giản và thú vị, bạn sẽ đến quán rượu để thuê những người hùng – dù ban đâu chỉ có những kẻ vô công rỗi nghề mới giúp bạn

Chưa dừng lại ở đó Legend of Keepers còn miêu tả các dũng sĩ tự phong của nhân loại là loài sinh vật vô cùng dai dẳng. Hết tuần này sang tuần khác, dù bị đánh bại liên tục thì kiểu gì chúng cũng sẽ trở lại vì những lợi ích quá lớn từ các hầm kho báu được cất giữ. Cũng có thể là sức mê hoặc tuyệt đối từ danh vọng bởi những con người đánh bại được hết thảy những thủ vệ đồng thời lấy được kho tàng vô tận trong hầm ngục sẽ được công nhận là dũng sĩ mạnh nhất cùng lượng tài phú khổng lồ. Chính vì lẽ đó quá trình bảo vệ công ty của các nhân viên trong Dungeon Company cũng sẽ kéo dài từ tháng nọ sang năm kia và chưa biết đến bao giờ mới có thể kết thúc được.

Hình âm đạt chuẩn, lối chơi tạm xem như ổn

Vì sao lại là tạm? Bởi vì đơn giản con hàng này vẫn còn đang trong giải đoạn thử nghiệm sớm và Johann Vebroucht cùng đám đồng nghiệp bệnh hoạn của mình có thể chỉnh sửa bất cứ lúc nào những chi tiết còn bất cập thế nên đồ họa cùng âm thanh có thể xem như hoàn chỉnh còn lối chơi thì cứ để tạm đấy từ từ tính tiếp. Đầu tiên đồ họa của Legend of Keepers xem như đạt yêu cầu nếu xét theo tiêu chuẩn của những trò chơi lấy phong cách pixel art trong những năm vừa qua. Ban đầu có thể người ta không ưa thích lắm cái tông màu “đen thui như cục sh*t chó” được phơi khô 8 vạn năm nhưng ngẫm lại đây là game mà các nhân vật chính toàn bè lũ quái quật với một công ty mang tên Hầm Ngục thì sử dụng tông màu vừa đen vừa lạnh là hợp rồi. Ai muốn màu mè hoa lá hẹ hoành tráng thì nên sang Celeste, Shovel Knight hay Hotline Miami mà chơi vậy.

Đánh giá Legend of Keepers, câu chuyện khởi nghiệp tại hầm ngục

Tông màu vừa đen vừa lạnh, không khí xung quanh thì ám và những con quái được tạo hình trông cũng ổn phết là những điều đầu tiên mà game thủ có thể tự mình cảm nhận khi bước vào cổng Hầm Ngục của trò chơi. Tất nhiên không khí thâm trầm có hơi chút lạc quẻ bởi ban đầu con mụ tiếp tân với trách nhiệm hướng dẫn nhân viên mới cứ lải nhải không ngừng về lịch sử công ty, quá trình thành lập, các danh hiệu đạt được trong những thế kỷ vừa qua, danh sách khách hàng thân thiết cùng những việc cần làm. Tóm lại con mụ đó có thể khiến bất cứ kẻ thám hiểm nào phát rồ vì cái sự nhiều chuyện nhưng điều an ủi là chúng ta không cần gặp lại má này sau giai đoạn tân thủ của trò chơi. Hình ảnh xem như ổn thỏa và dĩ nhiên âm thanh trong Legend of Keepers cũng không làm ta thất vọng khi được Johann cùng đám đồng nghiệp chăm chút hết sức tử tế.

Tiếng chim kêu vượn hú, gió rít chó tru, thỉnh thoảng là giai điệu EDM réo rắt của DJ Sơn Tùng MTP với ca khúc lạc trôi đâu đó hòa quyện cùng chất giọng gospel đặc trưng của đàn chim heo gọi bầy chắc chắn sẽ khiến người ta nổi da gà. Thực tế âm thanh trong game cũng không kinh dị cho lắm nhưng một vài hiệu ứng quái đản đôi lúc khiến ta cảm thấy hơi ớn ớn mà không rõ lý do vì sao cho đến khi bỏ chiếc headphone ra khỏi tai mới vỡ lẽ hóa ra là cái game nó giở trò quỷ. Hình âm qua cửa, hơi có chút tiếc nuối là lối chơi không quá quan suôn sẻ như hai người anh em của mình. Thực tế kiểu chơi trong game hơi có chút đơn giản thậm chí thiếu thử thách khi chỉ cần xem đám mạo hiểm gia bị khắc chế bởi các yếu tố gì từ đó sắp xếp cho các nhân viên của mình chào đón, bố trí cạm bẫy và cuối cùng là một con boss là xong chuyện.

Đánh giá Legend of Keepers, câu chuyện khởi nghiệp tại hầm ngục

Ừ thì thuộc tính khắc chế cùng thứ tự tấn công có thể là vấn đề trong buổi sơ khai của Legend of Keepers nhưng khi sống sót được tầm 3 tháng trở lên bạn sẽ búng tay cười khẩy khi lũ lâu la báo tin lại có đoàn khách du lịch mới muốn thám hiểm hang động. Có thể do trò chơi vẫn còn tiếp tục được hoàn thiện nên những ý tưởng bẩn bựa của Johann Vebroucht chưa có dịp triển khai hoàn chỉnh nếu thế ta chỉ còn cách đợi xem phiên bản chính thức tròn méo thế nào. Còn bây giờ với những gì đang có trong game cũng tạm đủ để trải nghiệm.

Link Tải Game

Nếu bạn cảm thấy thích bài viết của Kênh Tin Game hãy tiếp tục theo dõi thêm các kênh của Mọt để xem thêm nhiều nội dung hay nữa nhé!
  • Like page ngay nào:
  • 8 cùng Gia Đình Mọt:
  • Xem nhiều hơn nữa: