Baroque tựa game nhập vai góc nhìn thứ nhất chuẩn bị lên Switch

Baroque thể loại game nhập vai khám phá Dungeon nay đã được Sting xác nhận sẽ đặt chân lên hệ máy Nintendo Switch.

Sting đội ngũ phát triển tựa game Baroque vừa tuyên bố phiên bản đầu tiên xuất hiện trên Sega Saturn và không phải phiên bản làm lại từ PS2 và Wii, sẽ được đưa lên Switch vào cuối năm nay.

Sting vừa công bố tựa game phiêu lưu nhập vai khám phá dungeon Baroque nổi tiếng một thời trên hệ máy Sega Saturn nay sẽ được chuyển thể sang phiên bản dành cho Switch vào cuối năm 2020. Trò chơi sẽ có tựa đề Baroque Original Version và được ra mắt độc quyền trên Nintendo Switch Eshop dưới dạng digital download (phiên bản tải về).

Baroque được phát triển bởi Sting Entertainment và ra mắt độc quyền tại Nhật Bản trên Sega Saturn vào ngày 21 tháng 5 năm 1998. Trò chơi này sau đó đã được chuyển sang PlayStation 1 vào ngày 28 tháng 10 năm 1999. Ngoài ra, phiên bản làm lại của Baroque cho PS2 và Wii đã được xuất bản vào ngày 28 tháng 6, Năm 2007 và ngày 13 tháng 3 năm 2008. Phiên bản làm lại này đã được bản địa hóa bởi Atlus USA và Rising Star Games. Cuối cùng, một cổng iOS mới của bản làm lại đã được Sting tại Nhật Bản ra mắt vào ngày 28 tháng 12 năm 2012.

Sting vừa xác nhận trên trang Twitter cá nhân của họ về tựa game Baroque.

Sting vừa xác nhận trên trang Twitter cá nhân của họ về tựa game Baroque.

Phiên bản Switch mới này của Baroque là một phiên bản được chuyển thể từ hệ máy Sega Saturn gốc, Sting xác nhận. Điều quan trọng cần lưu ý tiếp theo đó là ngoài thông tin Sting đang chuyển thể Baroque thì họ vẫn đang bận rộn thêm cho một phiên bản Switch khác của tựa game chiến thuật JRPG Yggdra Union từng được Sting phát hành tại Nhật Bản vào ngày 5 tháng 3 năm 2020. Hãng game đã có rất nhiều kinh nghiệm trong việc thể hiện chiều sâu với lối chơi đa dạng của họ với thể loại Dungeon RPG hay Tactic RPG. Nếu bạn đã từng chơi qua Yggdra Union phiên bản dành cho hệ máy Gameboy Advance thì chắc chắn sẽ không còn lạ lẫm gì phong cách làm game của Sting. Bị lôi cuốn ngay từ cái nhìn đầu tiên cho đến không khí của game, giao diện nhìn rất đơn giản tuy nhiên đằng sau gameplay của các tựa game ấy là cả hệ thống gameplay khó đến mức không tưởng.

Theo như đội ngũ phát triển chia sẻ, Switch chính là hệ máy console thích hợp nhất để đưa những tựa game nhập vai thể loại hiếm hoi đặt chân lên vì cơ chế điều khiển tiện lợi, cùng với khả năng có thể chơi bất kì nơi đâu rất thích hợp để có thể chơi những loại game này. Và theo lẽ nào đó thì nó cũng chính là hệ máy thích hợp để đội ngũ thử nghiệm bằng tựa game Baroque con tinh thần của họ trước khi họ quyết định bắt tay vào một dự án thật sự dành cho Switch. Nếu bạn đã từng chơi qua series Shin Megami Tensei thì bạn sẽ không còn xa lạ gì lối chơi của Baroque, cùng thể loại cũng có một trò chơi khác lấy góc nhìn thứ nhất làm chủ đạo từng được biết đến với tên tiếng việt tại thị trường Việt Nam với cái tên Cửu Long Cổng sắp tới cũng tiếp bước đặt chân lên Switch. Thể loại này đã từng làm mưa làm gió một thời tuy nhiên vì lí do nào đó mà trong suốt 5 năm qua chúng ta chẳng còn dịp được thấy mặt những tựa game tương tự như vậy. Các fan dòng game nhập vai sẽ có dịp được thử sức với Baroque đặc biệt là với những ai chưa từng chạm tay vào tựa game này thì đây là dịp rất tốt để bạn trải nghiệm lối chơi nhập vai hiếm hoi này.