Đánh giá Metal Wolf Chaos XD: Vác tên lửa lên mà cứu thế giới - PC/Console

Metal Wolf Chaos XD như một phiên bản khác của Dynasty Warriors với hàng tấn súng đạn, với một con robot vũ trang từ đầu tới chân như siêu nhân.

Metal Wolf Chaos XD như một phiên bản khác của Dynasty Warriors với hàng tấn súng đạn, với một con robot vũ trang từ đầu tới chân như siêu nhân.

Với một tựa game đã ra đời từ năm 2004 và là bản làm lại thì có vẻ như Metal Wolf Chaos XD sẽ không phải là một thứ gì đó hay ho, nhưng ngược lại bất chấp thời gian và cách biệt đồ họa thì Metal Wolf Chaos XD vẫn là một tựa game cực kỳ hấp dẫn, với lối chơi theo dạng đi cảnh qua màn trong một con robot được vũ trang tận răng.

Cốt truyện của Metal Wolf Chaos XD diễn ra ở một đất nước hư cấu đang xảy ra nội chiến, khi mà vị tổng thống hiện tại đã bị phó tổng thống của mình tống cổ khỏi chiếc ghế tối cao và tuyên bố ông ta là kẻ thù của đất nước. Tất nhiên tổng thống của chúng ta đâu có thể ngồi yên để người khác đá đít như vậy, ông ta lên kế hoạch giành lại mọi thứ bất chấp chỉ có một mình. Để có thể đủ lực mà chiến đấu, tổng thống đã chui vào con robot được làm riêng, vác một đống súng ống hạng nặng tên lửa các loại và lên đường hủy diệt quân đội phản loạn.

Metal Wolf Chaos XD giống như một game đi cảnh kiểu cổ điển khi nó được chia làm rất nhiều màn chơi nhỏ độc lập. Mỗi màn chơi như vậy sẽ có các nhiệm vụ và kẻ thù riêng, thường là chúng ta sẽ phải tiêu diệt hết kẻ địch được chỉ định, giải cứu con tin hoặc chạy đua với thời gian để phá hủy một mục tiêu quan trọng. Ở cuối cùng sẽ luôn có một con trùm giữ cửa rất mạnh, đây là thử thách cực đại cho người chơi.

Đánh giá Metal Wolf Chaos XD: Vác tên lửa lên mà cứu thế giới

Lối chơi của Metal Wolf Chaos XD có thể coi là một phiên bản khác của Dynasty Warriors, nhưng thay vì dùng kiếm giáo và cưỡi ngựa thì chúng ta có một con robot khổng lồ, với 8 khẩu súng giắt đầy lưng, tên lửa phóng ầm ầm qua đầu rồi lướt như bay bỏ lại hàng trăm tiếng nổ hủy diệt mọi thứ. Con robot trong Metal Wolf Chaos XD có thể sử dụng hai khẩu súng cùng lúc, cộng thêm 6 món nữa giắt ở phía sau sẵn sàng thay đổi bất cứ lúc nào người chơi cần, biến nó đúng nghĩa thành một cái pháo đài di động thứ thiệt.

Số lượng súng trong Metal Wolf Chaos XD cực kỳ đa dạng từ hạng nhẹ tới hạng nặng, đơn giản thì chúng ta có súng lục ổ xoay, súng máy bán tự động hoặc súng ngắm… xa xôi một chút thì là súng phóng lựu, phun lửa, chích điện đi kèm vài tá tên lửa sẵn sàng thổi tất cả mọi thứ ra tro. Việc chuyển đổi giữa các món vũ khí trong game rất nhanh, gần như bạn sẽ không bao giờ phải chờ đợi vì hỏa lực sẽ được bắn liên tục không ngừng nghỉ (trừ khi hết đạn), khiến tốc độ của Metal Wolf Chaos XD vô cùng nhanh.

Đánh giá Metal Wolf Chaos XD: Vác tên lửa lên mà cứu thế giới

Con robot tổng thống có 2 ống năng lượng riêng biệt, nó chia làm khiên chắn và năng lượng để tăng tốc, khi bị trúng đạn thì đầu tiên lớp khiên chắn sẽ bị tổn hại trước rồi sau đó mới ăn vào máu. Khiên chắn có thể hồi lại theo thời gian nên cơ bản là bạn khá khó chết khi chơi, trừ trường hợp bất cẩn đi lạc vào mấy chỗ quá nhiều kẻ địch còn không thì game này khá là thoải mái. Thứ tiếp theo là năng lượng tăng tốc, khi kích hoạt nó thì con robot này sẽ vọt lên và đá bay tất cả chướng ngại vật cản đường, điểm yếu là càng kích hoạt nó lâu thì lượng khiên chắn sẽ bị giảm và gây nguy hiểm rất lớn nếu ăn đòn.

Robot tổng thống có thể vừa di chuyển vừa bắn ở tốc độ cao, khi đó đường đạn sẽ bay theo kiểu rải thảm vào bất kỳ mục tiêu nào mà nó đi qua. Việc này làm đẩy nhanh tốc độ game cũng như giúp người chơi có thể tiêu diệt những kẻ địch cách xa mình, kết hợp với giậm nhảy sẽ khiến tầm tấn công rộng hơn rất nhiều, hơn nữa khi đang bay trên trời robot tổng thống có thể đạp mạnh xuống và hủy diệt mọi thứ bên dưới nó.

Rad
Game hay sắp ra mắt: RAD
Rad là tựa game kết hợp giữa hành động, nhập vai và Rogue-lite, lấy bối cảnh hậu tận thế nơi con người có thể lấy sức mạnh của quái vật tăng cường cho mình.
336x280

Mỗi loại vũ khí sẽ hữu dụng cho từng mục tiêu cụ thể, thí dụ như rocket sẽ có thể hủy diệt mấy chiếc thiết giáp nhanh chóng, trong khi súng lục hay súng máy thì dùng để giải quyết mấy thùng thuốc nổ từ xa cho an toàn. Không phải ngẫu nhiên mà game cho người chơi trang bị tới 8 khẩu súng, vì đạn dược trong Metal Wolf Chaos XD khá hiếm và bạn phải dùng rất tiết kiệm nếu không muốn gặp cảnh tới trùm thì chẳng còn gì để đánh.

https://kenhtingame.com/tim-kiem?q=metal-wolf-chaos-xd.tag

Kẻ địch trong Metal Wolf Chaos XD rất đa dạng, từ đám lính bộ binh thường tới xe tăng hạng nhẹ, thiết giáp với súng to đùng, trực thăng phóng tên lửa và vô số ụ súng đủ loại. Bọn này có sát thương rất thấp nhưng đông như kiến, không như các game hành động chặt chém với các sát thương diện rộng hủy diệt, thì robot tổng thống phải vừa di chuyển vừa bắn nếu không muốn thành cái chăn rách. Ở các màn chơi về sau thì điều này đặc biệt quan trọng, khi bạn liên tục bị bao vây bởi tầng tầng lớp lớp kẻ địch đi kèm đạn bay như mưa quanh người.

Đám trùm của game thực sự khó nhằn, chúng không những máu trâu giáp giày kích thước lớn mà còn đi kèm một số lượng súng không thua gì robot tổng thống. Một combo của trùm có thể tiễn nửa cây máu của bạn ra đi, hơn nữa game không có checkpoint nên mỗi lần chết là phải đi lại từ đầu rất mệt. Rất may là robot tổng thống có chế độ vũ trang tối thượng, khi được kích hoạt nó sẽ khai hỏa toàn bộ súng ống đạn dược trên người, hủy diệt ra tro bụi mọi thứ trước mặt.

Metal Wolf Chaos XD

Đố họa của Metal Wolf Chaos XD được làm từ cách đây rất lâu nên không thể đòi hỏi nó bóng bẩy như các game hiện đại được, nhưng robot tổng thống thì đủ độ ngầu với 2 cánh chuồn khổng lồ hai bên, đi kèm hàng dàn súng sẽ tự động bung ra mỗi khi người chơi lựa chọn. Âm nhạc trong game là các bản rock sôi động, rất kích thích khi bạn lao vào chiến trường cùng vị tổng thống ngầu lòi này.

Nhìn chung Metal Wolf Chaos XD là một game hành động bắn súng giải trí rất tốt, với lối chơi đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn. Nếu bạn muốn thử cảm giác làm người hùng đơn độc hai tay tám súng tung hoành chiến trường, thì đây là lựa chọn không thể phù hợp hơn được.

Bấm liền tay – Nhận ngay quà tặng từ văn phòng phẩm Hồng Hà cho mùa tựu trường: http://bit.ly/2KivZKo