Đánh giá Monster Hunter World: Ice Borne – Một thế giới quái vật điên rồ - PC/Console

Có thể coi Monster Hunter World: Ice Borne như một tựa game độc lập luôn cũng được không phải chỉ là bản mở rộng, vì số lượng nội dung đồ sộ của nó.

Có thể coi Monster Hunter World: Ice Borne như một tựa game độc lập luôn cũng được không phải chỉ là bản mở rộng, vì số lượng nội dung đồ sộ của nó.

Sau thành công rực rỡ của phiên bản gốc, Capcom tiếp tục tung ra bản mở rộng lớn đầu tiên Monster Hunter World: Ice Borne với hàng tấn nội dung khổng lồ dành cho game thủ. Với số lượng tiêu thụ lên tới 2,5 triệu bản chỉ sau vài tuần ra mắt, Monster Hunter World: Ice Borne tiếp tục cho thấy sức hút khủng khiếp của nó đối với game thủ.

Monster Hunter World: Iceborne: Toàn tập về quái vật Master Rank
Master Rank là những con quái vật chỉ xuất hiện trong Monster Hunter World: Iceborne, chúng mạnh hơn và khó chịu hơn gấp tỷ lần đám lít nhít Hight Rank.

Monster Hunter World: Ice Borne là phần nối tiếp của phiên bản gốc, tức là người chơi cần phải hoàn thành phần cốt truyện chính mới có thể tiếp cận các nội dung mới trong bản mở rộng này. Cốt truyện của game vẫn tiếp tục xoay quanh hành trình khám phá thế giới của hội thợ săn, nhưng lần này họ đã bị một con rồng thượng cổ bí ẩn ngăn cản lại, cũng như sự xuất hiện của hàng loạt quái vật mới tại vùng đất băng tuyết Hoarfrost Reach.

Trên thực tế thì cốt truyện chưa bao giờ là thứ cần phải quan tâm đối với Monster Hunter World, do đó người chơi sẽ rất nhanh có thể bỏ qua vấn đề này mà lao vào những cuộc săn quái vật mới. Cũng giống như ở bản gốc, các bạn sẽ lần lượt trải qua các nhiệm vụ từ dễ tới khó cho tới khi làm gỏi hết đám rồng thượng cổ ở thế giới mới, nó về cơ bản không khác gì phiên bản gốc cả, nhưng lối chơi của Monster Hunter World: Ice Borne mới là thứ đáng nói.

Đánh giá Monster Hunter World: Ice Borne - Một thế giới quái vật điên rồ

Do là một bản mở rộng với nội dung nối ngay sau phần cuối game, nên độ khó của Monster Hunter World: Ice Borne cũng được tăng lên tương ứng với việc nâng cấp lên Master Rank. Có thể hiểu đơn giản Master Rank cũng giống như lúc bạn từ Low Rank lên High Rank vậy, tức là toàn bộ đồ đạc và vũ khí đang có gần như là vô tác dụng với đám quái vật mới. Bất kể bạn có những set trang bị bá đạo ra sao hay Decoration được đeo đầy người thế nào, thì chúng vẫn yếu ớt một cách thảm hại ở Master Rank.

Điều này chính là thứ bắt buộc game thủ phải một lần nữa cày cuốc lại từ đầu, y hệt như hồi mới bắt đầu chơi game hạ xong con quái nào là lột da nó làm áo giáp rồi chiến tiếp luôn. Việc này thực sự rất tốn thời gian nhưng cũng cực kỳ gây nghiện, vì khi bạn khám phá mọi thứ lại từ đầu thì bạn sẽ lại phải bỏ thời gian ra để nghĩ ra những kiểu kết hợp trang bị mới cũng như cảm nhận lại việc mình mạnh lên theo thời gian để rồi trở nên bá đạo như cũ.

Hướng dẫn Monster Hunter World: Iceborne: Cách để mở khóa 4 ô trồng thực vật
Trong Monster Hunter World: Iceborne thì bạn có thể nâng số ô trồng cây nuôi bọ từ 3 lên 4, cũng như mở khóa được một số loại thực vật đa dạng khác.

Đối với các fan cũ của Monster Hunter World, thì cơ chế Master Rank lúc đầu sẽ hơi khó chịu khi nó bắt buộc họ phải bỏ đi các món vũ khí mạnh nhất để sử dụng một thứ ất ơ nào đó với chỉ số cao hơn. Nhưng càng về sau thì mọi thứ sẽ càng ổn vì dù sao bạn cũng không phải tốn thời gian mò mẫm kỹ năng như trước, chưa kể vũ khí cũng được định hình luôn rồi.

Đánh giá Monster Hunter World: Ice Borne - Một thế giới quái vật điên rồ

Monster Hunter World: Ice Borne giới thiệu rất nhiều cơ chế chiến đấu mới, mặc dù vẫn là 14 món vũ khí như cũ nhưng giờ đây người chơi đã có thêm một trang bị mới là Clutch Claw, thứ đồ chơi này có thể phóng và giúp cho nhân vật bám lên một điểm bất kỳ trên người quái vật. Khi đã bám dính vào rồi thì bạn có ra đòn chém xuống hoặc dùng Claw đập vào đầu chúng, đặc biệt hơn là Clutch Claw có thể bắn toàn bộ số đạn ná để khiến quái vật bị mất đà rồi tông vào vách núi dẫn tới choáng tạm thời.

Toàn bộ tương tác mới của Monster Hunter World: Ice Borne xoay quanh Clutch Claw và các viên đạn ná, vì giờ đây đạn ná được tăng sức mạnh khủng khiếp chứ không phải đơn thuần chỉ là thứ bắn ra cho vui nữa. Nó có thể được kết hợp với các combo vũ khí, tạo ra những chuỗi ra đòn ngắt nhịp quái vật, di chuyển hoặc né đòn cực kỳ mãn nhãn… kết hợp với Clutch Claw để tăng độ cơ động thì chẳng khác gì bay lượn trên không cả. Các vũ khí cũng có thêm nhiều chiêu thức hữu dụng hơn, chủ yếu là để tương tác cùng đạn ná. Ngay cả 2 khẩu bow gun và heavy bow gun cũng có thêm mod mới, nhìn chung là bạn sẽ phải tốn thêm một khoảng thời gian khổng lồ nếu muốn làm quen toàn bộ chúng.

Đánh giá Monster Hunter World: Ice Borne - Một thế giới quái vật điên rồ

Đám quái vật Master Rank – linh hồn của Monster Hunter World: Ice Borne cũng được thiết kế vô cùng ngon lành. Ngoài những thể loại mới hoàn toàn và vài con rồng thượng cổ nguyên tố để hành hạ người chơi thì có rất nhiều quái vật cũ với chủng mới được thêm vào, thí dụ như Shrieking Legiana, Ebony Odogaron hay Seething Bazelgeuse… chúng có thể coi là bản nâng cấp với ngoại hình đi cùng số lượng đòn đánh nguyên tố khác hẳn.

Một điều nữa khiến Master Rank trở nên khó nhằn vì quái vật giờ đây không trâu chó hơn, mà chúng còn kháng hiệu ứng một cách đáng kinh ngạc. Sẽ không còn những màn bắn Flash Pod hành hạ những con quái bay lượn trên không nữa, mà chúng sẽ chỉ bị choáng nhẹ dẫn tới việc giờ đây bạn phải thực sự thuần thục vũ khí để khỏi bị ăn hành.

Các con rồng thượng cổ cũng được nâng cấp cả về kỹ năng lẫn sức mạnh, hãy thử thách với Master rank Kushala Daora để tận hưởng cảm giác bị gió thổi tung nồi cả trận, hay đến với Blackveil Vaal Hazak với màn phun độc toàn màn hình và hút máu từ xa… mỗi trận đánh trong Monster Hunter World: Ice Borne giờ đây là một cuộc chơi đặc biệt cảm giác mạnh, khi quái vật không những mạnh hơn mà còn khôn hơn nữa.

monster hunter world iceborne s

Với đám quái vật được nâng cấp sức mạnh, thì ngoại hình của chúng cũng hầm hố hơn hẳn và giờ đây bạn sẽ thấy đám rồng thượng cổ thực sự chơi đùa với nguyên tố ra sao. Những màn đá rơi, tuyết lở, băng nổ đùng đùng trên đầu hay cả một cái địa ngục lửa vần vũ khắp nơi… hiệu ứng thị giác đặc biệt mãn nhãn và nó vô cùng hủy thiên diệt địa đúng nghĩa vì chỉ cần đi lơ ngơ một phát thôi là toi đời luôn.

Monster Hunter World: Ice Borne có thể coi như là một tựa game độc lập chứ không chỉ gói gọn là bản mở rộng, nó xứng đáng tới từng giờ cày cuốc và chắc chắn sẽ khiến các fan của seri này thỏa mãn một cách hoàn hảo.