Những thông tin và trailer hấp dẫn nhất tại Tokyo Game Show 2019 - PC/Console

Tại Tokyo Game Show 2019, một loạt tựa game lớn đã công bố trailer hoặc gameplay mới khiến người hâm mô được dịp "mãn nhãn" và tiếp tục háo hức đợi chờ.

Tokyo Game Show 2019 vừa kết thúc với một loạt trailer, video gameplay và thông tin mới về các tựa game nóng được ra mắt game thủ. Hãy cùng Mọt tui điểm lại những thông tin hấp dẫn nhất được công bố tại triển lãm này.

Tales of Arise

Sau nhiều năm sử dụng phong cách đồ họa chibi “đầu to người teo”, dòng game Tales bất ngờ chuyển sang phong cách anime mới, phù hợp hơn với thị hiếu hiện tại. Ngoài ra, phong cách chiến đấu của game cũng chuyển sang hướng hành động thuần túy, nhanh hơn và hào nhoáng hơn.

Câu chuyện của Tales of Arise diễn ra trên hành tinh Dahna, một thế giới nơi người dân tôn thờ mặt trăng Rena, tin rằng đó là nơi của tổ tiên, của những điều đúng đắn và thiêng liêng trong suốt nhiều thế hệ. Nhưng thật ra, đó chỉ là cách để che giấu quá khứ: trong suốt hơn 300 năm, Rena đã thống trị Dahna, cày xới và tận diệt hành tinh này để thu lấy tài nguyên, bóc lột người dân Dahna vì sự phồn vinh của chính mình.

Tổng hợp những thông tin và trailer hấp dẫn nhất tại Tokyo Game Show 2019

Trong bối cảnh đó, câu chuyện của chúng ta bắt đầu với hai nhân vật: chàng trai Alphen từ Dahna và cô thiếu nữ Shionne từ Rena, mỗi người đều có khiếm khuyết riêng của mình. Trong khi Alphen không thể cảm nhận đau đớn, Shionne lại gây đau đớn cho người mình chạm phải. Họ tìm kiếm phương thức thay đổi vận mệnh của mình để tạo nên một tương lai mới, và gặp nhau một cách tình cờ.

Final Fantasy 7 Remake

Tại Tokyo Games Show 2019, Square Enix vừa tung ra một trailer mới cho Final Fantasy 7 Remake. Nó chứa đầy những khung cảnh quen thuộc nhưng ở nền đồ họa mới đẹp mắt hơn rất nhiều, và ẩn chứa nhiều chi tiết mới thú vị.

Đầu tiên, bạn có thể đã nhận ra rằng toàn bộ hình ảnh trong game đều nằm trong khu vực thành phố Midgar, một điều dễ hiểu bởi Square Enix đã xác nhận rằng Final Fantasy 7 Remake sẽ được chia làm nhiều phần, và phần đầu tiên dành riêng cho nội dung tại Midgar. Nếu bạn đang muốn nhìn thấy những nhân vật quen thuộc như Red XIII hay Vincent Valentine, bạn sẽ phải tiếp tục chờ đợi.

Bù lại, trong đoạn trailer này chúng ta được thấy những hình ảnh mới về Tifa, Aerith, Cloud (dù phần Cloud giả gái không xuất hiện), đặc biệt là cảnh Aerith ăn mặc và trang điểm thật đẹp để quyến rũ gã Don Corneo hám gái. Hay minigame tập thể thao cũng đã được làm lại, trông có vẻ hấp dẫn hơn đôi chút và đặc biệt nay bạn có thể thấy Tifa tham gia vào những minigame này.

Tổng hợp những thông tin và trailer hấp dẫn nhất tại Tokyo Game Show 2019

Một nhân vật mới cũng xuất hiện, mang trên tay thanh kiếm được trang bị cho các binh sĩ SOLDIER của tập đoàn Shinra, giống với thanh kiếm của Zack Fair trong Crisis Core: FF7. Cloud cũng nhận ra nhân vật này và gọi anh ta là một SOLDIER trong trailer. Phải chăng anh chàng này là một trong hai người bạn của Zack đã được giới thiệu trong Crisis Core, Kunsel hoặc Luxiere?

Chương đầu tiên của Final Fantasy 7 Remake sẽ được phát hành trên PS4 vào ngày 03/03/2020. Có thể trò chơi sẽ được phát hành trên PC sau đó vì nó không phải là một game độc quyền cho hệ máy của Sony.

The Last of Us: Câu chuyện về sự thất bại đã tạo nên siêu phẩm game để đời
Phải trải qua biết bao thất bại, Neil Druckmann mới biến The Last of Us từ một ý tưởng bị từ chối trở thành một trong những tựa game kinh điển nhất ngành công nghiệp trò chơi.

Death Stranding

Đến với Tokyo Game Show 2019, Hideo Kojima mang tới triển lãm này một trailer briefing giới thiệu cốt truyện cộng thêm một video gameplay dài 48 phút của Death Stranding, đem lại cho game thủ cái nhìn rõ nét về lối chơi của nó.

Trailer giới thiệu cốt truyện và mục đích của game thủ

Bạn có thể nhận ra rằng trong Death Stranding, nhân vật chính Sam sẽ chịu nhiều trói buộc vì những vật phẩm anh mang trên người, từ đôi giày trên chân đến những công cụ giúp anh vượt qua các chướng ngại vật trên bước đường giao hàng đến các thành phố còn sót lại trên nước Mỹ. Chúng có sức nặng khác nhau, và ảnh hưởng đến khả năng cân bằng của nhân vật. Các hành động của Sam sẽ khiến anh tiêu hao thể lực, buộc game thủ phải cho Sam ăn uống, ngủ nghỉ để phục hồi lại thanh thể lực này.

48 phút gameplay

Một tính năng khá đặc biệt của Death Stranding khiến trò chơi “không phải multiplayer nhưng lại giống multiplayer” là Chiral Network. Nó khiến Sam có thể nhìn thấy những con đường mà người chơi khác đã đi qua, các vật phẩm mà họ để lại, và thậm chí game còn cung cấp một tòa nhà đóng vai trò kho đồ để game thủ có thể chia sẻ các đồ vật với nhau.

Nioh 2

Đoạn trailer của Nioh 2 trình chiếu tại Tokyo Game Show 2019 khá ngắn, nhưng có lẽ cũng đã đủ để cho game thủ thấy rõ về lối chơi của tựa game hành động “Souls-like” này. Trong trailer, game thủ có thể thấy sự xuất hiện của rất nhiều loại quái vật khác nhau trong thần thoại Nhật Bản, từ nhỏ bé đến khổng lồ, và có lẽ là chứng kiến sự ra đời của Hideyoshi.

Theo lời giới thiệu của nhà sản xuất Fumihiko Yasuda, nhân vật chính của chúng ta là một tay lính đánh thuê, nhưng là một “bán yêu” – nửa người nửa yêu quái. Bạn cũng có thể thay đổi ngoại hình của anh qua tính năng tạo nhân vật ở đầu game, với những lựa chọn “khiến vẻ nữ tính toát ra từ cử chỉ của bạn”, theo lời ông Fumihiko.

Trong cốt truyện của game (và ở cuối đoạn trailer trên), khi gặp gỡ thương nhân Toukichiro, tay lính đánh thuê này quyết định cùng Toukichiro chia sẻ một cái tên: Toyotomi Hideyoshi. Vị thương nhân này được xây dựng dựa trên một nhân vật có thật trong lịch sử, và cũng là một nhân vật chính của Nioh 2. Tuy nhiên có lẽ game thủ sẽ chỉ được điều khiển nhân vật lính đánh thuê trong các pha chiến đấu.

Sự pha trộn trong huyết mạch của nhân vật này đem lại cho anh những khả năng đặc biệt và tạo ra sự khác biệt trong phong cách chiến đấu, nhất là khi anh từ bỏ dạng người của mình để chuyển hóa thành những hình dạng yêu quái khác nhau sau khi đã đánh bại và hấp thu linh hồn của chúng. Bù lại, lũ yêu ma có thể kéo Hideyoshi vào “Cõi tối”, nơi sức mạnh của chúng tăng vọt và đem lại thử thách lớn hơn cho game thủ.

Tổng hợp những thông tin và trailer hấp dẫn nhất tại Tokyo Game Show 2019

Tính năng multiplayer của Nioh 2 sẽ được nâng cấp khi nó cho phép đến 3 game thủ cùng nhau diệt yêu quái thay vì chỉ 2 như trong phiên bản đầu. Ngoài ra, những ai đã từng chơi qua Nioh 1 cũng sẽ có được một số phần thưởng khi chơi Nioh 2. Trò chơi dự kiến được phát hành vào đầu năm 2020 trên PC, PS4 và Xbox One.

Project Resistance

Trong khuôn khổ Tokyo Game Show 2019, Capcom đã công bố Project Resistance, dự án mới nhất của mình và là một spin-off của dòng game Resident Evil. Đây là một game sinh tồn 4vs1, kết hợp giữa Evolve (hay Dead by Daylight, Friday the 13th) với Left 4 Dead, nhưng bổ sung thêm yếu tố nhập vai. Bốn game thủ sẽ vào vai những người sống sót với các kỹ năng khác nhau: Valerie hỗ trợ và hồi máu, January chuyên hack và gây sát thương, Samuel giỏi cận chiến còn Tyrone có khả năng chịu sát thương tốt nhất đóng vai trò tanker cho cả đội. Họ bị lạc trong một phòng thí nghiệm lớn và rắc rối như một mê cung (có lẽ là của Umbrella) và cần phải thoát khỏi nơi đây càng nhanh càng tốt.

Trong khi đó, sẽ có một người thứ năm đóng vai “trùm cuối sau màn” có trách nhiệm phá hoại cuộc đào thoát của bốn người kia bằng cách đặt các loại bẫy rập, thả zombie cắn người (hoặc tự tay điều khiển chúng), tắt đèn, xả súng và cuối cùng trở thành Mr.X khi mọi nỗ lực trước đó đều thất bại. Phần chơi của nhân vật thứ 5 này chủ yếu diễn ra qua các camera an ninh và màn hình trên bàn điều khiển đem lại cho họ tầm nhìn bao quát cả phòng, thỉnh thoảng chuyển qua sử dụng các trụ súng tự động trên tường.

Tổng hợp những thông tin và trailer hấp dẫn nhất tại Tokyo Game Show 2019

Cuối trailer, Capcom công bố sẽ có một đợt Closed Beta cho Project Resistance diễn ra trong thời gian từ ngày 4 đến ngày 7/10/2019, dù chưa có thông tin nào về hệ máy nào sẽ được thử nghiệm. Bạn có thể đăng ký tham gia tại trang chủ của game. Project Resistance dự kiến phát hành trên PC, PS4, Xbox One nhưng ngày ra mắt chưa được ấn định.