Đánh giá My Friend Pedro: game bắn súng ảo “tung chảo” - PC/Console

Trong My Friend Pedro, game thủ cần lời chỉ dạy của một trái chuối để thực hiện những chiêu trò thường chỉ xuất hiện trên phim ảnh chứ không có trong game.

Trong My Friend Pedro, game thủ cần lời chỉ dạy của một trái chuối để thực hiện những chiêu trò thường chỉ xuất hiện trên phim ảnh chứ không có trong game.

Khi đại đa số các game bắn súng ngày nay cố gắng tạo ra những cốt truyện thật nghiêm túc, thật đao to búa lớn với chính nghĩa và tà ác, thiên đường và địa ngục thì vẫn có một số ít lựa chọn phong cách “thiếu nghiêm túc” làm lớp áo cho mình. My Friend Pedro, tựa game của DaedToas Entertainement là một trong số đó. Nó cho phép bạn lướt ván trượt giữa một công trường bỏ hoang vì các chính trị gia không đồng thuận về… font chữ in trên bảng tên, một trong hai nhân vật chính có khả năng né đạn chỉ bằng một nút bấm, còn nhân vật kia là một trái chuối biết nói!

Phong cách hài, nhảm, bựa không cần quan tâm đến logic mà My Friend Pedro lựa chọn đã thu hút Mọt (và rất nhiều game thủ khác trên khắp thế giới) kể từ khi trò chơi được công bố vào tháng 6 năm ngoái, chỉ vài ngày sau thời điểm công chiếu của Deadpool 2. Bạn có thể yên tâm rằng khi thưởng thức trò chơi, tất cả những gì bạn sẽ làm đều sặc mùi Ma Trận và Max Payne, khi nhân vật chính dễ dàng lao người qua các tấm kính, với hai khẩu súng khạc lửa trên tay trong một pha quay chậm đầy nghệ thuật. Kẻ địch của bạn có thể là một tay buôn thịt (kiêm buôn súng) và đàn em, lũ thợ săn tiền thưởng hay những tay “nerd” tập tành xài katana, và một con trùm hoành tráng vào cuối mỗi chương của câu chuyện.

Đánh giá My Friend Pedro: game bắn súng ảo

Dù Mọt nói rằng My Friend Pedro có cốt truyện, bạn đừng hi vọng vào sự tồn tại của một câu chuyện hấp dẫn trong một trò chơi có một nhân vật chính đeo mặt nạ bắn giết theo lời dạy bảo của một trái chuối. Tất cả những gì bạn cần biết để thưởng thức trò chơi trọn vẹn là một điều đơn giản: game muốn bạn “cày xới” qua hàng ngũ kẻ địch trong màn chơi sao cho ngầu ngụa hết mức có thể, bằng tất cả những gì bạn có trong tay – dù là hai khẩu súng lục bình thường hay một khẩu súng trường lắp phóng lựu, hoặc bất kỳ một công cụ hủy diệt nào khác như thùng phuy, chảo chống đạn hay tấm ván trượt. Khi một trò chơi cho phép bạn đá một cái chảo vào giữa nhóm quân địch và xả đạn vào cái chảo để đạn dội vào mục tiêu xung quanh, đừng bận tâm đến cốt truyện!

Đánh giá Octopath Traveler - Tám ngã đường số phận
Đánh giá Octopath Traveler - Tám ngả đường số phận
Bên dưới lớp vỏ ngoài cũ kỹ, Octopath Traveler là một tựa game đáng chơi với những yếu tố gameplay hiện đại và đồ họa 3D "đội lốt" 2D.

Theo trải nghiệm riêng của Mọt, bạn sẽ cần thời gian để có thể làm quen với phần điều khiển của game và làm được những pha hành động như Mọt vừa mô tả, thay vì chỉ cần chạm tay là chơi được như một tựa FPS bình thường. Game có nhịp độ nhanh, đòi hỏi phản xạ nhạy bén của game thủ hơn là kỹ năng ngắm bắn nhà nghề, bởi các cuộc đọ súng trong game đều diễn ra trong phạm vi khung hình nhỏ hẹp và cả nhân vật chính lẫn kẻ địch đều rất mong manh. Một khi thành công trong việc học hỏi để tạo ra một “nhịp điệu” cho các pha đọ súng của mình, game thủ chỉ cần thêm một chút quan sát để có thể dễ dàng tạo ra những tình huống “hơn cả xi nê”. Càng bắn hạ kẻ địch nhanh chóng và phong cách, điểm mà bạn nhận được càng cao, và điều này tạo ra động lực thúc đẩy bạn không ngừng tiến tới phía trước để tìm kiếm những đối thủ mới.

Đánh giá My Friend Pedro: game bắn súng ảo

Mục tiêu của trò chơi là giành đánh giá thật cao cuối mỗi màn.

Trong quá trình trải nghiệm, Mọt cảm thấy trò chơi đã đem lại cho bạn những món hàng “chất” nhất ngay từ đầu. Dù shotgun và súng trường có uy lực mạnh, chúng lại không thật sự linh hoạt và kém hiệu quả trong những tình huống kẻ địch xuất hiện ở khắp nơi. Món đồ chơi lý tưởng nhất cho bạn là hai khẩu súng lục – vừa có khả năng bắn hạ nhiều mục tiêu cùng lúc, lại chẳng cần phải lo về số lượng đạn. Khẩu UZI cũng cho phép “hai tay hai súng” nhưng đạn dược cho nó lại khá hiếm, và vì thế có lẽ nên được để dành cho những trận đấu trùm. Con chuột có lẽ là lựa chọn hiệu quả hơn cho My Friend Pedro, bởi nếu dùng tay cầm Xbox, bạn cần dùng LT để khóa một mục tiêu, cần joystick phải để điều khiển tâm ngắm và RT để bắn.

Nếu chơi trên bàn phím + chuột như Mọt, bạn sẽ cần phải thành thạo trong việc… spam nút W. Đây là phím kích hoạt kỹ năng múa ballet của nhân vật, bất kể đang đứng yên trên mặt đất, lơ lửng giữa không trung hay hai chân đang bám vào một cần cẩu. Phím bấm này giúp anh ta né được tất cả đạn dù cái giá phải trả là độ chính xác của các phát đạn bạn bắn ra. Kết hợp với phím Shift để kích hoạt chế độ làm chậm thời gian, game thủ sẽ tạo ra được những pha hành động “trợn mắt há mồm,” xứng đáng được ghi lại thành GIF cuối mỗi màn chơi.

Đánh giá My Friend Pedro: game bắn súng ảo

Và khi bạn nghĩ rằng mình đã biết tất cả những gì My Friend Pedro đem lại, trò chơi sẽ khiến bạn bất ngờ bằng một biến tấu nho nhỏ nào đó. Có thể đó là một thứ nhỏ nhặt như khả năng đá các vật thể, tấm ván trượt thú vị đến pha nhảy dù… không có dù, rượt đuổi trên mô tô, hay những đồ chơi kỳ quặc khác. Những điều mới sẽ được giới thiệu dàn trải trong thời lượng khoảng 4-5 giờ của game sẽ giúp giữ cho cuộc đua đến rank S của bạn luôn có chút gì mới mẻ và lạ lẫm. Đặc biệt, Mọt phải nhắc đến màn chơi trên xe lửa xuất sắc và con trùm cuối vừa quái dị lại vừa thử thách, đem lại những “điểm nóng” khiến bạn muốn trở lại với trò chơi.

Tuy nhiên, My Friend Pedro cũng có một vài nhược điểm. Kể từ sau khi bạn hạ được gã hàng thịt, My Friend Pedro giới thiệu yếu tố platform đơn giản vào game, và yếu tố này ngày càng chiếm vai trò quan trọng hơn trong game. Điều này khiến trò chơi tỏ ra hơi lạc lõng – nó vừa muốn là một game bắn súng thú vị, buộc game thủ không ngừng tiến tới để giữ điểm số của mình được cao, lại vừa bắt họ phải dừng lại để giải quyết các câu đố đặt ra trong màn. Thêm vào đó, nhân vật chính tỏ ra quá nhạy bén, khiến những câu đố đòi hỏi sự chính xác khi di chuyển trở thành một cực hình khi chơi.

Đánh giá My Friend Pedro: game bắn súng ảo

Nhìn về tổng thể, My Friend Pedro là một tựa game thú vị nhờ sở hữu phần combat sáng tạo, kích thích game thủ thử nghiệm những trò mới mẻ, cộng thêm phong cách hài hước kiểu ngớ ngẩn thú vị. Tiếc rằng game hụt hơi ở nửa cuối khi vừa cố gắng làm shooter vừa làm platformer, và trở thành một trải nghiệm nửa nạc nửa mỡ. Điều này khiến game dừng lại ở mức trung bình – khá thay vì trở thành một tựa game xuất sắc, nhưng nó vẫn xứng đáng với mức giá 160.000đ trên Steam.

Bạn có thể mua My Friend Pedro tại đây.

Cấu hình tối thiểu:

  • Hệ điều hành: Windows 7, 8, 8.1, 10 x64
  • CPU: Intel Core i3-530 (2 * 2930)  hoặc tương đương
  • RAM: 4 GB
  • Card đồ họa: GeForce GT 440 (1024 MB)
  • HDD: 4 GB ổ cứng