Đánh giá nhanh Apex Legends – Bom tấn đầu năm phát nổ không hẹn trước

Không một lời rào đón, không mà ra mắt hoa mĩ, cũng chẳng có những chiêu trò lôi kéo game thủ thế nhưng, Apex Legends vẫn phát nổ, thậm chí nổ to đến mức khiến cả cộng đồng game rung chuyển.

Apex Legends, một cái tên kỳ lạ xuất hiện vào đúng dịp tết nguyên đán, nhanh chóng trở thành một hiện tượng với 10 triệu người chơi toàn cầu chỉ trong 3 ngày. Game thuộc thể loại Battle Royale FPS với bối cảnh thuộc vũ trụ của Titan Fall nhưng chẳng có con robot khổng lồ nào cả mà thay vào đó là 8 lớp nhân vật với những bộ kĩ năng khiến chúng ta dễ liên tưởng tới Overwatch.


trailer cực hấp dẫn của Apex Legends

Có vẻ như Respawn Entertainment đã phải chờ đợi rất lâu, học hỏi rất nhiều và giữ miệng rất kỹ trước khi "xả hàng" Apex Legends. Game giống như một sự tổng hòa rất bài bản những cốt lõi của thể loại game Battle Royale, tận dụng tối đa những tiềm năng vốn có của Titan Fall và kết hợp rất nhiều những tính năng hấp dẫn nhất của các game FPS hiện nay.


Vẫn là mô tuýp quen thuộc, nhảy dù, loot đồ, chạy bo. Thế nhưng Apex Legend lại biến tấu chúng rất khéo léo. Thay vì 100 người chơi, Squad 4 người thì game chỉ có 60 người trên một bản đồ với 1 nhóm chỉ có 3 thành viên mà thôi. Vũ khí và trang bị đều là những món đồ tương lai giả tưởng nên có thể sẽ khiến những game thủ mới gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên bù lại đó là một cảm giác "sấy" súng cực kì đã.


Loot đồ ít đi và giao tranh nhiều hơn, các cuộc giao chiến trong Apex Legends diễn ra rất thường xuyên do bản đồ không quá rộng cùng những vũ khí có tiếng đạn rất to ép các nhóm phải giao tranh ngay từ khi chạm đất. Game cũng không khiến game thủ buông chuột ngay khi tử mạng khi mà đồng đội vẫn có thể hồi sinh bạn, nếu như kịp thu hồi bảng chip (chứa thông tin người chơi) và đem đến máy hồi sinh. Đừng vội leave match khi chết, bạn luôn có cơ hội quay trở lại khi đồng đội còn bên cạnh.


Apex Legends còn mang đến vô số những thứ đồ chơi thú vị nữa mà mấy con game như PUBG Mobile hay thậm chí là Call of Duty Black Ops 4 cũng chẳng có. Ví dụ như tấm khiên để đỡ khi bị knock down sẽ giúp bạn toàn mạng khi bị kẻ thù đánh gục cũng như che chắn cho đồng đội khi cần. Các loại bom công nghệ cao như bom tường lửa, bom nổ diện rộng, bom điện. Màn take down đậm chất điện ảnh để kết liễu kẻ địch, các loại chip tùy biến vũ khí, dây leo và dây móc để đu tường, tàu bay chứa hàng khủng…


Chưa hết, không thể không nhắc tới 8 nhân vật trong game với những kỹ năng cực kì bá đạo. Có nhân vật có thể tàng hình xuyên không, có người thì tạo khiên chắn, hồi máu, người thì thả smoke, bom độc, người thì phân thân biến ảnh… Sự tùy biến kĩ năng của các nhân vật vô cùng đa dạng yêu cầu người chơi phải hiểu rõ và tận dụng khả năng của nhân vật để phối hợp tốt với đồng đội.

Apex Legends nhắc chúng ta nhớ đến sự thành công của Warframe một thời, tập trung vào chất lượng, chú trọng gameplay cùng đồ họa đỉnh cao và trên hết là… miễn phí. So với những nỗ lực thâu tóm thị trường của PUB, cố gắng thú hút người chơi bằng Battle Royale của CoD Black Ops 4 thì Apex Legends đã thành công với chiến lược thu hút các Streamer. Với hơn 300 ngàn người xem trên Twitch và các kênh Streaming khác, Apex Legends đã dễ dàng vượt mặt hàng loạt những cái tên lớn như League of Legend, Fortnite…


Sở hữu lối chơi hấp dẫn, lượng người chơi ủng hộ đông đảo, lộ trình phát triển hứa hẹn cùng vô số lời khen từ cộng đồng. Apex Legends đã vươn lên trở thành cái tên hot nhất đầu năm 2019 này hứa hẹn sẽ trở thành cơn sốt trong thời gian tới. Để theo dõi những thông tin mới nhất về Apex Legends, bạn đọc chú ý theo dõi các bài viết trên KenhTinGame thời gian tới để không bỏ lỡ những thông tin thú vị nhé!