Ơn trời, giá RAM toàn thế giới đang ngày một giảm dần

Các game thủ muốn dựng máy tính mới chơi game hay nâng cấp RAM chắc chắn sẽ rất vui trước thông tin này.

Trong năm 2017 và 2018 vừa qua, game thủ đã phải đau đầu khi dựng PC bởi giá RAM cũng như SSD tăng một cách chóng mặt. Vào thời điểm 2016 thì chúng ta chỉ tốn khoảng 1,5 triệu đồng cho 16GB RAM DDR4 mà thôi, thế nhưng con số này tăng chóng mặt lên tới hơn 5 triệu đồng vào đầu 2018 và mãi sau đó mới có dấu hiệu giảm nhiệt từ từ.

Ơn trời, giá RAM toàn thế giới đang ngày một giảm dần - Ảnh 1.

Cho tới hiện tại thì giá RAM ở Việt Nam chưa xuống nhiều lắm, vẫn đang ở mức khoảng hơn 4 triệu đồng cho 16GB RAM DDR4. Tuy nhiên nếu xét trên thị trường toàn thế giới thì hoàn toàn khác! Giá của linh kiện này đang 'rơi' trở về thời điểm 2016 và trở nên ngày một dễ thở hơn với game thủ.

AM
Ơn trời, giá RAM toàn thế giới đang ngày một giảm dần - Ảnh 2.

Giá RAM đang giảm dần trên thế giới.

Theo dự đoán thì trong đầu năm 2019 này, giá RAM tại Việt Nam cũng sẽ nhanh chóng giảm xuống để bắt kịp với tình hình chung toàn thế giới. Và rõ ràng thì đây là một thông tin vô cùng đáng mừng đối với game thủ đang muốn lắp đặt PC chiến game mới hay nâng cấp thêm bộ nhớ trong để load game cho mượt mà nhanh chóng.

Thực tế thì trước đây giá RAM và SSD tăng mạnh vì sản lượng chip nhớ không đáp ứng đủ thị trường, nhưng hiện tại thì mọi thứ đã ổn hơn nên các linh kiện này cũng nhanh chóng hạ giá xuống đúng với giá trị của nó.