Đánh giá Paradise Killer – Dạo chơi Đảo Thiên Đường hay ác mộng từ vũ trụ? - Đánh Giá

Paradise Killer là một trò chơi trinh thám/điều tra đầy tiềm năng, nơi bạn có thể tự do tìm kiếm manh mối trong thế giới mở theo cách của riêng mình.

Paradise Killer là một trò chơi trinh thám/điều tra đầy tiềm năng, nơi bạn có thể tự do tìm kiếm manh mối trong thế giới mở theo cách của riêng mình.

Paradise Killer là một tựa game trinh thám/điều tra trong thế giới mở, được Kaizen Game Works phát hành vào đầu tháng 9 vừa qua. Nhưng không phải vào vai một anh chàng thám tử mạnh mẽ gai góc điều tra những vụ án thông thường mà game sẽ đưa người chơi vào thế giới mở đầy màu sắc của Hòn Đảo Thiên Đường, với những kẻ tình nghi dị hợm như quái vật. Có thể nói Paradise Killer đã tạo nên một màu sắc hoàn toàn mới lạ so với dòng game trinh thám thông thường.

Khám phá đảo thiên đường đầy rẫy những rắc rối

Paradise Killer diễn ra trên một hòn đảo nhiệt đới lý tưởng, nơi mà các cư dân thờ cúng các vị thần ngoài hành tinh. Người dân ở đây đã nỗ lực hàng triệu năm, hy sinh cuộc sống con người để triệu hồi những vị thần mà họ tôn kính. Nhưng mọi nỗ lực đều chưa đạt được kết quả gì khi họ đã thất bại tới 24 lần mà không thể triệu hồi được thần, thứ mà họ triệu hồi được luôn là những con quỷ.Vì vậy, người dân ở đây đã đặt niềm tin vào chu kỳ mới lần thứ 25 này.

danh-gia-paradise-killer-02danh-gia-paradise-killer-02

Nhưng lần này, mọi thứ đã khác; vào một buổi tối khi mặt trời rực rỡ dần khuất bóng sau đường chân trời, Hội đồng cai trị của Syndicate đã bị tàn sát một cách kinh hoàng. Người chơi sẽ được vào vai quý bà Lady Love Dies, mệnh danh là “quái vật về điều tra” để tìm ra ai trong số chín người dân trên đảo còn lại sẽ là kẻ phải chịu trách nhiệm chính cho cuộc tàn sát Hội đồng cai trị, để Paradise 24 có thể kết thúc và chu kỳ Perfect 25 có thể phát triển mạnh mẽ.

Cốt truyện của Paradise Killer từ đó bùng nổ theo nhiều hướng, những bí ẩn được đan xen một cách nhuần nhuyễn với những âm mưu giết người được xây dựng phức tạp. Và thú vị hơn cả là sự thật về chính hòn đảo thiên đường dần dần được tiết lộ. Một truyền thuyết có nguồn gốc sâu xa gợi lên trí tưởng tượng tuyệt vời đã được kéo dài nhiều thế kỷ dần dần được khám phá. Paradise Killer đã thực sự tạo nên một câu chuyện cực kỳ hấp dẫn, mang đậm tính triết lý về sự hy sinh của mặt trời, biển cả và máu. Sự hy sinh chưa bao giờ là dễ dàng nhưng người dân đảo thiên đường không bao giờ bị chùn bước. Game thể hiện thành công một phong cách lạc quan, vui tươi của con người ngay cả khi những mối đe dọa kinh dị đến từ vũ trụ vẫn đang ngấm ngầm sinh sôi bên dưới lòng đất.

..hay cuộc điều tra những bí ẩn đến từ vũ trụ

Bạn sẽ vào vai Lady Love Dies, một “quái vật điều tra” khét tiếng để điều tra về vụ tàn sát Hội Đồng cai trị tại Hòn đảo thiên đường này. Nhiệm vụ chính của người chơi là phải tìm ra ai đã làm điều này, động cơ nào đã khiến hắn làm điều này và hắn đã làm như thế nào. Người chơi cần phải thẩm vấn những nhân vật quan trọng, giải các câu đố chữ tượng hình để tìm thông tin ẩn và thu thập bằng chứng, tất cả bằng chứng sẽ được lưu trữ trong máy tính của Lady Love Dies khi bạn khám phá hòn đảo.

Cuối cùng, người chơi sẽ dựa vào những dữ liệu mình thu thập được để kết tội kẻ khả nghi, đưa hắn ra ánh sáng và chịu trách nhiệm cho hành động xấu xa của mình. Người hâm mộ thể loại game trinh thám này này sẽ ngay lập tức nhận ra cấu trúc thiết kế điều tra game quen thuộc của Phoenix Wright và Danganronpa trong Paradise Killer.Nhưng nhà phát triển Kaizen Game Works đã định hình lại chúng thành một cuộc phiêu lưu gần như hoàn toàn mở, cho phép người chơi tự do khám phá Paradise và khám phá những bí mật ẩn giấu.

danh-gia-paradise-killer-03danh-gia-paradise-killer-03

Các nhân vật của Paradise Killer có vẻ rất ác cảm với.. áo sơ mi.

Nhìn chung lối chơi của Paradise Killer khá đơn giản, người chơi chỉ việc đi tìm manh mối và lưu chúng lại vào trong chiếc máy tính cầm tay có tên là Starlight. Starlight là sổ ghi chép cá nhân của riêng bạn, lưu trữ gọn gàng tất cả các ghi chú và manh mối bạn đã tìm thấy trên đường đi. Nó có thể phân tích các mẫu DNA mà bạn tìm thấy, cũng như theo dõi hồ sơ trực tuyến. Tại đây, bạn có thể theo dõi từng nghi phạm là ai, lai lịch của họ và cách họ liên kết với “Tội ác chấm dứt mọi tội ác” cũng như các tội ác tiếp theo khác đã xảy ra trên đảo.

Người chơi sẽ được thoải mái lựa chọn đối thoại khác nhau khi thẩm vấn nhân chứng và cách thẩm vấn tội phạm theo cách “chuyên nghiệp” hoặc “thân thiện”. Đôi khi, bạn có thể chọn chỉ trò chuyện với những kẻ tình nghi và cải thiện mối quan hệ của bạn với họ. Nếu bạn thành công, họ sẽ đưa ra những thông tin và câu chuyện phiếm khác có thể giúp tạo ra những manh mối rõ ràng hơn.Cuối cùng, khi có đủ bằng chứng, thông tin, bạn có thể chờ để gặp Thẩm phán và đưa ra những lời buộc tội hung thủ thực sự.

danh-gia-paradise-killer-04danh-gia-paradise-killer-04

Tất cả manh mối, dữ liệu sẽ được phân tích dưới sự giúp đỡ của Starlight

Tuy nhiên việc chinh phục Paradise Killer chưa hẳn hoàn toàn dễ nếu bạn không có kinh nghiệm trong các dòng game trinh thám này trước đó. Khi bạn thu thập các manh mối, nó sẽ tự động liên kết với các manh mối liên quan và lưu lại trong chiếc máy tính Starlight của bạn. Nhưng nếu manh mối bạn tìm được chưa thực sự rõ ràng và không có liên kết cụ thể với manh mối tìm được trước đó thì chúng sẽ trở thành một đống hỗn độn và các manh mối rời rạc tất nhiên sẽ không giúp ích gì cho bạn khi đưa ra trước mặt Thẩm phán để buộc tội hung thủ. Chính vì vậy, việc tìm ra chính xác manh mối và tính hợp lý của manh mối cũng được đề cao nếu bạn thực sự muốn trở thành một nhà trinh thám tài ba.

Sức hấp dẫn không thể cưỡng lại của Paradise Killer

Phần lớn sự hấp dẫn của nó đến từ dàn nhân vật đa dạng, sống động. Các mô hình nhân vật 2.5D nổi bật trên khắp bản đồ tạo nên nét độc đáo riêng. Từ một chiến binh được ban phước cho cái đầu của một con dê, đến một bộ xương đỏ như máu vĩnh viễn bị kẹt giữa sự sống và cái chết, thậm chí là một con quỷ màu xanh trần trụi với những bình luận một cách khó hiểu và lời lẽ đầy hỗn xược đều được xây dựng bằng những nét vẽ khá mượt mà. Các nhân vật trong Paradise Killer có sự tương tác và mối quan hệ khá phong phú mà bạn rất dễ bỏ lỡ nếu không chú ý. Nếu dành thời gian tương tác với những kẻ kỳ dị thú vị trên hòn đảo đủ lâu, bạn sẽ thấy một  mạng lưới quan hệ xã hội lộn xộn.

Bên cạnh hệ thống nhân vật, thế giới rực rỡ sắc màu của Paradise Killer cũng là một thứ thu hút người chơi, thậm chí có những lúc mải lang thang qua bờ biển đẹp tuyệt vời mà Mọt tui đã nghĩ là mình đến đây để nghỉ dưỡng chứ không phải là để điều tra phá án. Thế giới mở của Paradise Killer thực sự đẹp với những gam màu rực rỡ được kết hợp khá tốt.Những khu nghỉ mát nhiệt đới quen thuộc, kim tự tháp biểu tượng của Ai Cập,… mang đến những vẻ đẹp hấp dẫn, gợi lại vẻ đẹp quyến rũ của một cuộc phiêu lưu CGI CD-ROM những năm 90.

danh-gia-paradise-killer-05danh-gia-paradise-killer-05

Thành thật mà nói, Mọt tui không thích Paradise Killer ngay từ khi bắt đầu trải nghiệm game vì các kiến trúc hỗn độn lẫn nhau với một loạt các dinh thự quái dị, bãi biển rộng lớn, nhà máy bẩn thỉu, đền đài sang trọng, hệ thống nước chằng chịt, các khu chung cư, và các quảng trường,… Tuy nhiên khi đã quen với bố cục thành phố, nhìn lên bầu trời đêm khi mặt trời lặn và bạn sẽ nhìn thấy các ngôi sao quay cuồng trên bầu trời; hướng tầm mắt của bạn về phía bờ biển và bạn sẽ quan sát thấy những tháp pháo rộng lớn nằm chênh vênh giữa biển; xa hơn nữa là những kim tự tháp đen ở phía đường chân trời với vẻ cô độc cổ xưa. Tất cả tạo nên một Hòn đảo thiên đường rất đặc biệt.

Một điều hấp dẫn nữa của game là phần nhạc nền tuyệt vời đến nghẹt thở của Paradise Killer, các làn sóng âm synths và sax tạo nên một giai điệu không ngừng. Âm thanh của Paradise Killer tạo năng lượng cho chuyến du lịch của bạn với những tiết tấu vui nhộn, sau đó lại dịu nhẹ sâu lắng khi bạn bước chân qua những công trình đen tối của hòn đảo, tạo cảm giác kì bí khó hiểu.

Tổng kết

Paradise Killer là một tựa game điều tra/ trinh thám thực sự hấp dẫn. Mọt đánh giá cao cách Paradise Killer đưa ra tất cả các nghi phạm tiềm năng, khiến bạn nghi ngờ tất cả chúng và sau đó cho phép bạn quyết định cách xử lý tình huống theo cách riêng.Các câu chuyện trong Paradise Killer rất phức tạp và đan xen hợp lý một cách đáng kinh ngạc; các nhân vật nghi phạm đều có động cơ riêng và có những câu chuyện của riêng mình cho người chơi khám phá. Game như một cuốn tiểu thuyết trực quan, một cuộc phiêu lưu khám phá dưới góc nhìn thứ nhất.Thậm chí sau khi dành ra 10 tiếng trải nghiệm game, Mọt vẫn chưa thể tìm hiểu toàn bộ được cốt truyện của Paradise Killer. Những bí ẩn tồn tại ở mọi nơi khiến Paradise Killer thực sự đáng để cho game thủ chơi đi chơi lại nhiều lần để có thể khám phá tất cả toàn bộ bí ẩn đang núp dưới hòn đảo xinh đẹp này.

Ưu điểm:

  • Cốt truyện có chiều sâu, hấp dẫn
  • Hệ thống nhân vật vui nhộn, kì quái
  • Tự do khám phá thế giới mở

Nhược điểm:

  • Vẫn tồn tại một số lỗi vận hành
  • Thuyết minh giọng nói nhân vật đôi khi bị lỗi lặp lại
Chờ gì mà không vào ngay nào:

Chim lợn cùng gia đình nhà Mọt:

Xem nhiều clip hơn nữa: