Đánh giá sớm Call of Duty: Modern Warfare - Tuyệt phẩm game bắn súng

COD MW 2019 có lẽ sẽ là phiên bản vực dậy toàn bộ series Call of Duty sau một thời gian dài bị cộng đồng chỉ trích.

* Bài viết dựa trên chia sẻ của một game thủ sau quá trình trải nghiệm bản beta của Call of Duty: Modern Warfare 2019

Sau 3 ngày chơi beta thì cảm nhận của cá nhân mình - một casual gamer về tất cả những thứ mà phiên bản beta lần này thể hiện trên PC phải nói là vượt ngoài mong đợi. Nói về phiên bản pc có lẽ 2 thứ mình mong muốn kiểm chứng nhất là hiệu năng và crossplay thì cả 2 thứ đều quá tốt

Đánh giá sớm Call of Duty: Modern Warfare - Tuyệt phẩm game bắn súng - Ảnh 1.

 Hiệu năng

Xét về hiệu năng thì với dàn máy xeon 1230v3, card 1060 3gb, 16gb ram thì 70 ~ 80fps và trong ground war có lẽ thấp hơn 1 chút (chưa đo chính xác) ở medium ~ high setting 1080p kèm theo một đồ họa đẹp và bắt mắt.

Mình đã rất bất ngờ khi dàn máy cổ của mình lại chơi được game này và càng bất ngờ hơn khi đo chỉ số fps lại được như trên. Lần đầu tiên xem gameplay mình đã cảm thấy đồ họa của game vượt quá sức dàn máy của mình. Nhưng vì quá thích nên đã đánh liều pre order và kết quả là may mà không phải trả lại.

Chỉ duy nhất có 1 lỗi về hiệu năng là thỉnh thoảng khi respawn sẽ bị đơ 1~2s. Cái này cá nhân mình nghĩ là bug game hoặc driver GPU vì trong toàn bộ quá trình chạy, nhảy, bắn, cháy nổ thì chẳng bao giờ mình bị đơ như vậy. Chỉ khi respawn mới bị. Mong là bản chính thức sẽ không còn nữa.

Crossplay

Về phía crossplay thì không hề có chút lag, delay hay mất kết nối khi chơi cùng các hệ máy khác (Xbox One và PS4). Kết bạn, lập party hoặc chơi chung giữa các hệ máy đều rất nhanh gọn.

Đánh giá sớm Call of Duty: Modern Warfare - Tuyệt phẩm game bắn súng - Ảnh 2.

Ngoài ra mình thấy 1 số người nói rằng có crossplay không ổn vì gamepad có aim assist tự khóa mục tiêu vào đầu khi ấn ngắm nên dễ dàng quá. Cái này mình đính chính lại là từ đầu beta đến giờ mình hoàn toàn chơi bằng tay cầm thì có tắt hay bật aim assist cũng phải kê tâm bằng tay là chủ yếu. Chẳng có cái chuyện ấn nút là tâm súng tự lock và chạy theo cho các bạn bắn đâu. Nếu bị một player trên console giết khi bạn đang chơi bằng chuột, hãy tự trách bản thân là lúc đó bạn đã không xử lý tốt hơn.

Không mất chất Call of Duty

Mình thấy có một số người thắc mắc là không khác những phiên bản trước. Đúng, nó vẫn là COD. Nhưng là một COD đã được cả tiến về nhiều mặt như đồ hoạ, cảm giác khi bắn, kill streak, phụ kiện....vv

Đánh giá sớm Call of Duty: Modern Warfare - Tuyệt phẩm game bắn súng - Ảnh 3.

Chế độ chơi

Về các Mode chơi trong game thì mình cực kỳ ấn tượng với cyber attack. Mode này mang lại cho mình cảm giác như đang thi đấu nhưng vẫn rất thoải mái vì sau khi bị hạ mình vẫn có cơ hội được đồng đội hồi sinh và chiến đấu tiếp.

Về Ground War thì mình chẳng mong chờ gì nhiều. Và cũng không quan tâm nó thế nào so với Battlefield vì đó không phải core của COD. Core của COD phải nói đến Team Deathmatch, Search and Destroy, Domination...và những mode này vẫn đang thể hiện rất tốt. Chỉ có đúng 1 thứ mình thực sự ghét là vấn đề respawn nhiều lúc vô cùng không hợp lý. Điển hình là khi mình mới respawn xuống thì sau đó 1s là 1 tên địch respawn ngay sau lưng mình. Tình trạng này không xảy ra nhiều, nhưng khi xảy ra vô cùng khó chịu

Nhìn chung thì beta lần này COD MW thể hiện một bộ mặt quá tốt. Tuy vẫn có lỗi nhưng không đáng kể và mong là sẽ được khắc phục trong phiên bản chính thức. Và theo cá nhân mình

(Theo Linh's Yobo Prime - Cộng đồng Game Offline Việt Nam)