Bom xịt 2019 lên kế hoạch lớn để "lột xác"

Dù mang trong mình một nền tảng đồ họa tuyệt đỉnh, Anthem vẫn còn đó rất nhiều những thiếu sót trong cả khâu gameplay lẫn nội dung khiến Bioware phải có cho mình một kế hoạch nhằm mang đến những thay đổi mạnh mẽ hơn cho siêu phẩm của mình.

Dẫu dược kỳ vọng sẽ là một bom tấn hoành tráng, song Anthem đã nhanh chóng trở thành quả bom xịt khiến nhiều người chơi cảm thấy tiếc nuối. Dù mang trong mình một nền tảng đồ họa tuyệt đỉnh, Anthem vẫn còn đó rất nhiều những thiếu sót trong cả khâu gameplay lẫn nội dung khiến Bioware phải có cho mình một kế hoạch nhằm mang đến những thay đổi mạnh mẽ hơn cho siêu phẩm của mình.

Bom xịt 2019 lên kế hoạch lớn để lột xác - Ảnh 1.

Vừa qua, nhà phát triển Bioware đã khẳng định rằng họ sẽ bỏ qua hình thức cập nhật cũ thông qua chương trình “Acts” đã được thông báo từ trước và chuyển sang phát hành các bản cập nhật theo mùa. Trước khi Anthem được ra mắt vào tháng 2, Bioware đã lên kế hoạch cho bản cập nhật lớn Acts nhằm giới thiệu thêm các địa điểm mới cũng như các tính năng sẽ được bổ sung theo thời gian. Hiện tại, phần nội dung mới nhất của Acts đã được phát hành với tên gọi Cataclysm hiện vẫn vận hành rất tốt. Tuy nhiên, Bioware cho hay sự kiện này sẽ nhanh chóng kết thúc để bắt đầu tiến hành các bản cập nhập theo mùa mới trong tương lai. Người đại diện đến từ Bioware là Chad Robertson giải thích rằng việc hãng chuyển trọng tâm của tựa game sang một cấu trúc mới sẽ giúp nhà phát triển giải quyết một số vấn đề cốt lõi mà người chơi đang gặp phải

Bom xịt 2019 lên kế hoạch lớn để lột xác - Ảnh 2.

Ông cho hay: “Chúng tôi lắng nghe mọi sự quan tâm của bạn về những vấn đề cốt lõi trong Anthem và đang cố gắng thực hiện nhiều thay đổi cần thiết cho tựa game. Hệ thống của chúng tôi đòi hỏi có một sự xem xét kỹ lưỡng và tái hoạt động lại một lần nữa hơn là phát hành các bản vá nhỏ liên tục. Đội ngũ của chúng tôi đang dày công thực hiện điều đó và nhận về những kết quả ban đầu rất hứa hẹn.”

“Để giải quyết các kế hoạch dài hạn này, chúng tôi sẽ không còn sử dụng cấu trúc Acts để tung ra các bản cập nhật nữa. Thay vào đó, chúng tôi có những kế hoạch bổ sung theo mùa đã được tính toán trước cho năm nay nhằm giúp người chơi cảm thấy thích thú. Những sự kiện này sẽ mang đến những thử thách và các cuộc rượt đuổi như những gì bạn đã trải nghiệp từ trước, nhưng sẽ được xây dựng theo một số những chủ đề thú vị mà chúng tôi mang đến cho tựa game.”

Bom xịt 2019 lên kế hoạch lớn để lột xác - Ảnh 3.

Theo Robertson, việc Bioware tiết lộ các thông tin này có thể xem là một phần trong nỗ lực minh banh và trung thực hơn với người hâm mộ trong công cuộc “làm Anthem trở nên tốt hơn” của hãng. Ông muốn những điều được Bioware “hứa hẹn” trong những thông tin trên sẽ biến Anthem trở thành một tựa game tuyệt vời. Dù không thể tiết lộ sâu hơn về kế hoạch dài hạn trên, song Bioware mong muốn được đồng hành với cộng đồng người hâm mộ Anthem thông qua hệ thống PTS (Public Test Service), nơi mà nhà sản xuất sẽ liên tục mang đến những bản cập nhật chất lượng cho người chơi.