Bốn game giải trí nhẹ nhàng mà game thủ PC nên thử qua - PC/Console

Nếu có khi nào bạn cảm thấy hơi "dội" vì các tựa game nhức não tràn lan trên thị trường, hãy cho những tựa game Mọt nhắc đến trong bài viết này một cơ hội.

Sau một thời gian dài bắn giết chặt chém, có thể bạn đã hơi ngán ngẩm những yếu tố chiến đấu quá nghiêm túc lẫn nghiêm trọng và muốn tìm một tựa game giải trí nhẹ nhàng, thư giãn cho bản thân. Mọt cũng từng nằm trong tình huống này, và đã thành công tổng hợp nên một danh sách nhỏ những tựa game phù hợp cho việc “xả hơi” sau những giờ phút đầy hào hùng trong Gears 5 hay bắn nhau không kịp thở của Borderlands 3 vừa ra mắt. Hãy bookmark lại bài viết và Wishlist các tựa game trong danh sách này để đề phòng lúc bạn cũng cảm thấy cần chúng nhé!

Kingdoms and Castles

Đây là một tựa game xây dựng nhỏ trên Steam với cái giá khá mềm (120.000 đồng) được phát triển bởi studio Lion Shield. Dù có đồ họa vuông vắn đơn giản, game lại rất thú vị khi nó cho game thủ khả năng xây dựng nên vương quốc của riêng mình, với các lâu đài hoành tráng, những tường thành vững chắc để bảo vệ con dân chống lại những mối đe dọa từ các cuộc tấn công của dân Viking hay lũ rồng “ngứa răng” muốn quậy phá. Trò chơi đem lại cho Mọt tui những giờ phút giải trí thú vị khi nhìn thấy ngôi làng nhỏ ban đầu dần trở nên trù phú phồn vinh, lương thực đầy kho và đầy những cư dân hạnh phúc. Bạn còn có thể tự thiết kế màn chơi cho riêng mình để có thể tạo ra những thành phố trông khá giống với những gì bạn thấy trong các phim ảnh lấy bối cảnh fantasy.

Bên cạnh đó, trò chơi còn thường xuyên được cập nhật để sửa lỗi cũng như bổ sung tính năng, công trình mới theo lời góp ý của game thủ. Bản cập nhật mới nhất của trò chơi ra mắt hồi tháng 7 vừa qua khiến tính năng quân sự của game trở nên chi tiết và có chiều sâu hơn, đồng thời bổ sung thêm khả năng xây dựng hàng loạt hết sức tiện lợi.

Bạn có thể mua game tại đây.

Recettear

Gần đây, một tựa game thuộc dạng quản lý cửa hàng kết hợp với chui hầm ngục là Moonlighter vừa xuất hiện trên Steam. Trò chơi này khá hấp dẫn, dù nó không thực sự vượt qua được đỉnh cao của thể loại này trong lòng Mọt tui: Recettear, một tựa game đến từ Nhật đã được phát hành tận năm 2007. Trong tựa game này, bạn sẽ cùng cô bé Recette và cô tiên nhỏ Tear chăm sóc một cửa hàng tạp hóa nhỏ mà cha của Recette để lại (kèm một khoản nợ khổng lồ) trước khi biến mất một cách bí ẩn để đi trốn nợ. Trò chơi hấp dẫn đến mức dù đội ngũ phát triển chỉ dự tính bán ra 10.000 bản, nó bán được ít nhất 500.000 bản chỉ riêng trên Steam trong khoảng thời gian từ 2010 đến 2017.

Gameplay của Recettear có thể được chia làm hai phần: chui dungeon đánh quái kiếm item và buôn bán trong cửa hàng, cả hai đều được chăm chút kỹ lưỡng với nhiều hoạt động khác nhau để khiến bạn không nhàm chán. Nhưng dù làm gì đi nữa, sự vui tươi mà cô bé Recette và các nhân vật khác trong game bày tỏ sẽ “lây nhiễm” sang người chơi một cách dễ dàng, khiến bạn luôn khoái trá trong quá trình thưởng thức trò chơi.

Bạn có thể mua game tại đây.

Cities: Skylines

Cũng như Kingdoms & Castles, Cities: Skylines là một game xây dựng thành phố nhưng với bối cảnh hiện đại. Mỗi khi cảm thấy stress vì công việc, bạn có thể mở game lên, bật chế độ tiền bất tận và bắt đầu vẽ ra những con đường mới, lắp đặt các công trình mới và nhìn những tòa nhà cao tầng mọc lên từ các công trường xây dựng. Có một điều gì đó rất nhẹ nhàng và thư giãn nhưng đầy mê hoặc từ trò chơi này, khi những mảnh đất hoang vu dần biến thành thành phố, làng mạc, đường cao tốc, công viên và những công trình đẹp mắt khác.

Và điều tuyệt vời nhất ở Cities: Skylines là sau những giờ bận bịu xây dựng, game thủ sẽ trở thành một cư dân sinh sống trong thành phố của mình nhờ tính năng “nhập” vào các phương tiện giao thông. Bạn có thể chọn một chiếc xe hơi hay một đoàn tàu điện, và bám theo nó dưới góc nhìn người thứ nhất để theo dõi những gì đang diễn ra trong thành phố của mình. Hãy khui một lon nước ngọt, ngả người ra ghế, và thưởng thức những thành quả mình đã tạo ra một cách đầy tự hào trong Cities: Skylines.

Bạn có thể mua game tại đây.

Điểm danh 15 tựa game siêu hài hước có thể bạn đã bỏ lỡ – P.1
Thường các NSX không cố gắng nhồi nhét yếu tố hài hước vào tựa game của họ nhưng số khác lại nghĩ rằng game sinh ra là để mang lại tiếng cười.

House Flipper

House Flipper có một gameplay khá đặc biệt: bạn là một tay chuyên viên dọn nhà (kiêm đập phá và tái tạo), có nhiệm vụ biến các căn nhà cũ thành tổ ấm cho những gia đình mới. Cái thú vị của trò chơi nằm ở chỗ nó trao cho game thủ cơ hội phát huy sự sáng tạo và óc thẩm mỹ của mình để thỏa mãn những yêu cầu mà game đặt ra, và sau đó được trò chơi tưởng thưởng hậu hĩnh khi dùng ngôi nhà đó đổi những khoản tiền lớn. Bên cạnh đó, game còn có bản DLC miễn phí Apocalypse Flipper, cho phép người chơi xây dựng một căn hầm trú ẩn đầy tiện nghi và ấm cúng đúng như giấc mơ con trẻ của mình.

Là một người cực kỳ thích phần chơi xây dựng trong Fallout 4 hay các tựa game xây thành phố (hẳn bạn đã nhận ra khi đọc bài viết này), House Flipper đem lại cho Mọt tui một sự hài lòng khó tả. Niềm vui đó lớn nhất mỗi khi bụi bặm lắng xuống, Mọt lùi lại vài bước để nhìn lại toàn bộ ngôi nhà mà mình vừa sửa chữa, khi một tấm kính ố vàng trở nên trong suốt, một chiếc bàn mới được đặt đúng chỗ, một căn phòng mới được dọn xong. Và quan trọng nhất, Mọt có được sự hài lòng đó mà không cần phải làm bẩn tay như khi lau dọn phòng mình!

Bạn có thể mua game tại đây.