Đánh giá sớm Ghost Recon Breakpoint: Game bắn súng cực hot của năm 2019

Sau hơn năm giờ trải nghiệm, nhìn chung Ghost Recon Breakpoint thực sự đã có nhiều cải thiện đáng kể trong việc tạo ra một hệ thông nhân vật tốt hơn và có nét hơn cùng với hệ thống tùy biến vũ khí đa dạng.

Có thể nói rằng, Ghost Recon Breakpoint được xem là một sự cải thiện rất mạnh mẽ cho thương hiệu game bắng súng Tom Clancy đến từ Ubisoft. Với tạo hình nhân vật tuyệt với, tùy biến vũ khí không giới hạn và một nhân vật phản diện được đầu tư là những gì mà người chơi sẽ cảm nhận được khi tựa game được phát hành vào ngày 4 tháng 10 sắp đến.

Đánh giá sớm Ghost Recon Breakpoint: Game bắn súng cực hot của năm 2019 - Ảnh 1.

Sau hơn năm giờ trải nghiệm, nhìn chung Ghost Recon Breakpoint thực sự đã có nhiều cải thiện đáng kể trong việc tạo ra một hệ thông nhân vật tốt hơn và có nét hơn cùng với hệ thống tùy biến vũ khí đa dạng. Tuy nhiên, siêu phẩm này có vẻ như chưa thể mang tới một luồng gió mới hoàn toàn khi chưa thể tách khỏi khuôn mẫu cũ cũng như ít có sự thay đổi về giao diện người dùng. Tuy xét trên các mặt, Tom Clancy vẫn được xem là một sản phẩm khá tốt mà Ubisoft mang đến trong năm 2019 này.

Bối cảnh

Đánh giá sớm Ghost Recon Breakpoint: Game bắn súng cực hot của năm 2019 - Ảnh 2.

Có lẽ sau những vấn đề về pháp lý xảy đến về mặt bối cánh với Ghost Recon Wildland, Ubisoft nay đã thông minh hơn khi chọn tự xây dựng một bối cảnh giả tưởng là hòn đảo Auroa, nơi đang đươc tiếp quản bởi cựu thành viên của “Ghost” là Cole Walker. Nơi này từng là một thiên đường về công nghệ khi các công ty đều tập trung vào tự động hóa và máy bay không người lái, nhưng sau đó bị chiếm bởi Walker và quân đoàn của hắn. Nhìn chung thế giới trong game được đánh giá là có nhiều sáng tạo và hấp dẫn hơn so với Wildlands

Ảnh hưởng từ Destiny và Division

Đánh giá sớm Ghost Recon Breakpoint: Game bắn súng cực hot của năm 2019 - Ảnh 3.

Dù không phải là tựa game bắn súng sử dụng hoàn toàn các hòm tiếp tế, Breakpoint có chiều hướng giống với Destiny và Division hơn so với phiên bản tiền nhiệm của nó. Hệ thống vũ khí nay sẽ có các cấp độ hiếm đa dạng hơn, và điểm số tổng thế cho bộ trang bị của bạn sẽ dựa trên chất lượng của các thiết bị. Việc tăng cường hay nâng cấp các thiết bị sẽ giúp bạn nâng cao hơn tổng điểm đánh giá này. Điều này khá khác biệt so với Wildlands khi chỉ tập trung vào việc chọn vũ khí rồi chiến đấu. Quá trình nâng cấp, thay đổi, trao đổi và tháo lắp vũ khí và giáp trụ sẽ diễn ra liên tục trong tựa game.

Chế độ bình thường khá dễ dàng

Đánh giá sớm Ghost Recon Breakpoint: Game bắn súng cực hot của năm 2019 - Ảnh 4.

Các chế độ cơ bản trong Breakpoint thực sự chưa mang đến nhiều thử thách khó khăn cho người chơi. Ngoài những kẻ thù mạnh đòi hỏi người chơi một chút kiên nhẫn, không có gì mà bạn không thể làm chỉ bới một khẩu súng trường và một phát bắn tốt. Breakpoint trao cho bạn khẩu súng đó ngay từ đầu game và nếu biết sử dụng nó, mọi thứ sẽ trở nên khá đơn giản.

Cấu trúc cốt truyện khác biệt.

Đánh giá sớm Ghost Recon Breakpoint: Game bắn súng cực hot của năm 2019 - Ảnh 5.

Phiên bản Wildlands trước đó được xây dựng với một cốt truyện lỏng lẻo và ít điểm nhấn. Tựa game tiền nhiệm này mang đến một vòng lặp các công việc với mục đích có thêm thông tin cần tìm và xử lý những kẻ địch. Nhưng với Breakpoint, nhà sản xuất mang đến chế độ cốt truyện, các nhiệm vụ cho các phe phái khác nhau tại Auroa, các nhiệm vụ phụ và các sự kiện như các cuộc đột kích quy mô hơn. Điều này mang đến cho người chơi nhiều sự lựa chọn cũng như động lực thúc đẩy đáng hoang nghênh so với những gì Wildlands chưa làm được.

Chiến Boss từ đầu game.

Đánh giá sớm Ghost Recon Breakpoint: Game bắn súng cực hot của năm 2019 - Ảnh 6.

Điều này là hoàn toàn có thể khi bạn ngay lập tức chọn một nhiệm vụ để đối đầu với Walker ngay từ đầu game. Điều bạn cần làm là thẩm vấn các sĩ quan địch để tìm ra địa chỉ của hắn và nâng cấp trang bị ở một mức độ nhất dịnh. Dù chưa rõ làm thế nào để làm được điều này, khi có thể cả những tên sĩ quan cũng khó mà tiết lộ nếu không thể trải qua một câu chuyện có nghĩa, song điều này cũng khá là thú vị nếu có thể thực hiện được.

Đánh giấu nhiệm vụ

Để giúp người chơi quản lý các nhiệm vụ khác nhau, Breakpoint cho phép họ ghim tối đa ba mục tiêu vào giao diện của họ và điều này thực sự rất hữu ích. Khi cần, bạn chỉ cần trở lại menu tạm dừng và chọn nhiệm vụ cần khởi động để vào trận mà thôi.

Chuyển đổi trang bị nhanh chóng.

Đánh giá sớm Ghost Recon Breakpoint: Game bắn súng cực hot của năm 2019 - Ảnh 7.

Với việc tùy biến không giới hạn, sẽ có đôi lúc mà bạn tạo ra một bộ đồ không thực sự “hợp cạ” cho lắm và nhanh chóng muốn thay đổi nó sang mọt bộ độ đẹp hơn. Breakpoint cho phép bạn làm điều này chỉ trong nháy mắt mà không gặp phải bất kì giới hạn nào về chiến thuật hay các vấn đề khác.

Chế độ khám phá

Giống với Assassin’s Creed Origins và Odyssey, Breakpoint cũng có chế độ hướng dẫn và khám phá tự do. Game sẽ đánh dấu mục tiêu trên bản đồ và việc bạn phải làm là giải mã manh mối để tìm đến các địa điểm khác cho đến khi đến được mục tiêu. Dù việc tùy chỉnh trải nghiệm trò chơi có cảm giác khá gọn gàng, nhưng có lẽ vẫn nên chơi có hướng dẫn trong tựa game này. Bản đồ của game vốn không dễ dàng vượt qua, biết chính xác nơi cần đến sẽ tăng tốc quá trình chơi game của bạn.

Một số vấn đề nhỏ

Đánh giá sớm Ghost Recon Breakpoint: Game bắn súng cực hot của năm 2019 - Ảnh 8.

Dù hoạt động trên PC rất mượt mà, song game thỉnh thoảng vẫn có một số lỗi về đồ họa như độ sâu trường ảnh cũng như các bộ lọc hình ảnh hoạt động chưa hiệu quả. Tất nhiên, những lỗi này không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng và họ có thể không phải bận tâm về nó. Thêm vào đó, có thể do bản đồ cũng như số lượng nhiệm vụ khá nhiều mà sau khoảng một vài tiếng trải nghiệm, bảng hiển thị chỉ cho thấy 0% quá trình hoàn thành câu truyện. Hy vọng, sau khi phát hành chính thức, Ubisoft nên có các bản chỉnh sửa để giúp tựa game vận hành ổn định hơn.