Đạo diễn God of War bật khóc “ngon lành” trước tình cảm của mọi người dành cho tựa game

Đạo diễn God of War, Cory Barlog vừa chia sẻ một đoạn video, trong đó ghi lại phản ứng của ông khi xem qua điểm số của trò chơi trên trang web tổng hợp Metacritic.

God of War vừa chính thức ra mắt trên PS4, đồng nghĩa với loạt phản hồi đầu tiên dành cho trò chơi đã xuất hiện trên internet. Bạn có thể đã đọc qua một trong những đánh giá này và tất nhiên, cả nhà phát triển trò chơi cũng thế. Sau nhiều năm làm việc chăm chỉ và đối mặt với không ít khó khăn, đó rõ ràng là một trải nghiệm đầy cảm xúc.

Đạo diễn God of War bật khóc trước tình cảm của mọi người dành cho tựa game

“Tôi vô cùng lo lắng khi nhìn thấy điều này,” anh cảnh báo người xem. “Cả nhóm đã mất một thời gian dài, vô cùng dài. 5 năm đã trôi qua cùng với trò chơi. Vì vậy thời điểm này có ý nghĩa rất nhiều đối với chúng tôi. “

Dưới đây là những gì sẽ xảy ra tiếp theo:

Trong thời điểm đó, Barlog đã cho phép bản thân tự mình thả lỏng và tuôn trào những cảm xúc đang có. Ông tháo cặp mắt kính xuống, thở ra đầy nhẹ nhõm và lấy tay dụi đôi mắt đang bắt đầu rơm rớm lệ.

Đạo diễn God of War bật khóc trước tình cảm của mọi người dành cho tựa game

Chỉnh bản thân ông cũng không thể tin được thành quả mà mình vừa đạt được. God of War đạt 94 điểm trên Metacritic vào lúc ông kiểm tra nó, nhưng nay đã lên đến 95. Sau quãng đường dài đầy thử thách, mọi người thực sự đón nhận và yêu thích trò chơi của Barlog.

“Cũng không phải chuyện gì lớn lao lắm, nhưng thực sự bản thân tôi cảm thấy vô cùng tự hào,” ông nói giữa những tiếng sụt sùi.

“Rất nhiều người đã bỏ ra công sức, cùng rất nhiều niềm tin, và tôi thật may mắn khi làm việc với họ,” Barlog nói, trước khi cám ơn từng cá nhân cụ thể.

Tuy bản thân trang đánh giá Metacritic cũng tồn tại không ít vấn đề – nhất là việc cho đăng tải những nhận xét “rác” vô giá trị, việc nhìn thấy Barlog phản ứng một cách công khai như thế khiến không ít game thủ cảm động.

Rõ ràng, vẫn còn đó những con người nhiệt huyết, phát triển sản phẩm của mình bằng cái tâm chân thành và mong được cộng đồng đón nhận. Có thể những vụ scandal liên quan đến các hộp quà loot box, buộc game thủ phải bỏ tiền đẩy nhanh tiến độ của EA, đã làm cộng đồng mất niềm tin vào các nhà phát triển.

Nhưng qua sự việc này, chúng ta có thể yên tâm vì những cá nhân như Cory Barlog vẫn tồn tại và nỗ lực cống hiến hết mình để cho ra đời một sản phẩm đỉnh cao, thực sự chinh phục được trái tim của các game thủ.

Theo Kotaku