Tuy nhiên, số ít không đồng nghĩa với không và trong số đó, có cả một người đã tạo nên dấu ấn đậm nét cho series hành động phiêu lưu nổi tiếng này.
Vâng, cái tên được nhắc đến ở đây chính là David Jaffe, vị đạo diễn của phiên bản God Of War gốc, người đã đặt nền móng khởi đầu thương hiệu đình đám.
Trên trang Twiiter cá nhân, ông thẳng thắn chia sẻ bản thân không có ý định chơi tựa game này, vì một lý do khá tế nhị.
“Tôi chưa từng chơi qua bản GOD OF WAR mới, và cũng không có mong muốn làm điều đó,” David Jaffe viết.
“Không phải vì tôi không nghĩ rằng mình sẽ thích nó, mà bởi điều này mang lại cảm giác giống như đi ra ngoài ăn tối với một cô gái từng khiến bạn phải phát điên phát rồ (giờ thì đỡ hơn rồi, nhưng sâu thẳm bên trong bạn sẽ luôn yêu lấy bóng hình ấy) và giờ đây cô ta đã trở nên nóng bỏng, quyến rũ, giàu có hơn bên cạnh người bạn trai mới.”
Vâng, chúng ta có thể thấu hiểu phần nào cảm xúc của Jaffe. Với vai trò của người đặt nền móng cho thương hiệu, chuyện God of War trở nên khác biệt rất nhiều so với các phiên bản tiềm nhiệm rõ ràng khiến cho ông cảm thấy hơi chạnh lòng.
David Jaffe là nhà thiết kế trò chơi người Mỹ, sinh năm 1971 và được cộng đồng biết đến nhiều nhất với vai trò của nhà thiết kế series Twisted Metal trên Playstation 1 cùng bản God Of War gốc cho PlayStation 2.