PUBG: Chế độ Xếp Hạng và những hệ lụy đáng lo lắng cho những người chơi chân chính

Chế độ Xếp Hạng ra mắt sẽ là vui hay đáng buồn đối với các game thủ chơi game "tryhard".

Vừa qua, PUBG vừa cho ra mắt chi tiết những thông tin của bản cập nhật #22 sắp tới, điều đáng chú ý nhất của bản cập nhật mới này là chế độ xếp hạng cá nhân. Tức là giờ đây người chơi sẽ có thêm cho mình một mức rank như các tựa game khác là LMHT, CS:GO nhằm phản ánh trình độ của chính bản thân người chơi trong game PUBG.

Các mức rank trong PUBG

Đối với những tựa game bắn súng có tính cạnh tranh cao như ngày nay, chế độ xếp hạng luôn hấp dẫn người chơi mạnh mẽ nhất. Các game thủ sẽ luôn cố gắng hết mình để có thể đạt được những trận đấu có thành tích cao nhằm nâng cao mức rank của mình, đây là điều mà các game thủ PUBG đã mong muốn từ lâu chứ không phải bảng xếp hạng rank được coi là "vớ vẩn" hiện tại.

Về hệ thống xếp hạng này, người chơi sẽ tìm được những đối thủ xứng tầm với mình hơn trước thay vì phải gặp những người chơi trình độ quá cao hoặc quá thấp. Song đó, NPH BlueHole cũng sẽ có những phần thưởng hấp dẫn cho những người chơi đạt thứ hạng cao nhằm khuyến khích họ, có thể thấy được rằng chế độ xếp hạng sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn cho các game thủ PUBG trong thời gian sắp tới.

Bảng xếp hạng thành tích cá nhân mới

Nhưng đã có mặt tốt thì luôn song song với nó là mặt xấu, đó chính là những dịch vụ cày thuê rank sẽ xuất hiện nhằm phục vụ những người chơi yếu kém nhưng vẫn muốn có được mức rank cao nhằm khoe với bạn bè. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của game khi mà trong những trận đấu rank thấp lại có những "tay to" luôn luôn đạt thứ hạng cao.

Một điều đáng chú ý nữa chính là nạn hack sẽ hoành hành mạnh mẽ hơn nữa, chắc hẳn các bạn cũng đã biết ở các tựa game như CS:GO, LMHT luôn xuất hiện hack,cheat chỉ vì chế độ xếp hạng. Các cheater sẽ dùng mọi cách để giành chiến thắng dễ dàng nhất nên điều này sẽ gây ảnh hưởng vô cùng lớn đối với PUBG trong thời gian sắp tới. Rất mong NPH BlueHole sẽ có biện pháp mạnh để giảm thiếu tối đa hiện tượng hack,cheat này nhằm giúp các người chơi có những trận đấu công bằng nhất.

Chưa kể là dịch vụ cho thuê account sẽ giúp thêm phần nào cho các cheater thuê về để test hack, vì cái giá để thuê quá rẻ cho với những gì chúng phải bỏ ra. Nên hệ lụy mà chế độ xếp hạng ra mắt là rất khó lường, sẽ có những kẻ đầu cơ trục lợi hay dùng phần mềm xấu để chiến thắng, nhưng cũng sẽ có những người chơi chân chính tự hào với mức rank mình đạt được. Tất cả sẽ tạo nên một chế độ xếp hạng thú vị mà các bạn sẽ được trải nghiệm ở ngay phiên bản #22 của PUBG.